Tổ chức cuộc thi sáng kiến “Mô hình Văn phòng xanh thân thiện với môi trường”

Thu Trang | 04/06/2020 14:38

(TN&MT) - Sáng 4/6, tại Hà Nội, Đoàn Thanh niên Bộ TN&MT đã tổ chức Lễ phát động Cuộc thi sáng kiến “Mô hình Văn phòng xanh thân thiện với môi trường”, nhằm tạo sân chơi có ý nghĩa thiết thực, xây dựng văn phòng xanh – sạch – đẹp, góp phần sử dụng tiết kiệm tài nguyên và bảo vệ môi trường.

Phát biển khai mạc tại buổi lễ, anh Nguyễn Quang Huy, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ TN&MT cho biết: “Đây là năm đầu tiên Cuộc thi sáng kiến “Mô hình Văn phòng xanh thân thiện với môi trường được đoàn thanh của Bộ TN&MT phát động với Đoàn thanh niên các sở TN&MT. Trong cuộc thi này, Ban tổ chức mong rằng sẽ được lan toả, sâu rộng đến từng chi đoàn, đoàn viên thanh niên ngành tài nguyên môi trường, nhằm nâng cao nhận thức, hành động đoàn thanh niên trong công tác bảo vệ môi trường”.

Anh Nguyễn Quang Huy, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ TN&MT phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: Hoàng Minh

Tham dự buổi lễ phát động, Thứ trưởng Bộ TN&MT Lê Công Thành đã đánh giá cao việc Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bộ TN&MT đã có ý tưởng tổ chức Cuộc thi sáng kiến “Mô hình Văn phòng Xanh thân thiện với môi trường”.

Thứ Trưởng Lê Công thành cũng cho biết chương trình đã phát huy tinh thần xung kích, sáng tạo của đoàn viên, thanh niên ngành tài nguyên và môi trường tham gia đóng góp những ý tưởng, sáng kiến, giải pháp thiết thực hiệu quả, có tính lan toả cao trong tổ chức Đoàn và cộng đồng nhằm cải tiến cách thức vận hành và quản lý để giảm thiểu những tác động tiêu cực lên môi trường bằng việc tiết kiệm tiêu hao năng lượng, giảm chi phí do lãng phí để góp phần nâng cao ý thức bảo vệ môi trường, đem lại lợi ích chung trong việc tiết kiệm tài nguyên thiên nhiên, giảm hiệu ứng nhà kính ứngphó biến đổi khí hậu.

Thứ trưởng Bộ TN&MT Lê Công Thành phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: Hoàng Minh

“Tôi hy vọng và tin tưởng rằng các đơn vị tham gia cuộc thi đề xuất thật nhiều sáng kiến, ý tưởng cụ thể hiệu quả có khả năng áp dụng vào thực tế để đẩy mạnh và nhân rộng triển khai Văn phòng xanh tại các cơ quan, công sở và trường học trên cả nước. Từ đó góp phần thực hiện lộ trình quốc gia giảm phát thải khí nhà kính và các kế hoạch hành động, chiến lược sản xuất và tiêu dùng bền vững khác” – Thứ trưởng Lê Công Thành chia sẻ thêm.

Theo đó, đối tượng dự cuộc thi sáng kiến “Mô hình Văn phòng xanh thân thiện với môi trường” là tác giả hoặc nhóm tác giả là đoàn viên, thanh niên, sinh viên đang tham gia sinh hoạt tại các cơ sở đoàn trực thuộc Đoàn Bộ và Đoàn Thanh niên Sở Tài nguyên và Môi trường các tỉnh.

Về phần nội dung dự thi, các mô hình phải góp phần làm giảm tối đa những tác động tiêu cực đối với môi trường, giảm việc tiêu hao năng lượng điện, tiết kiệm giấy, mực, văn phòng phẩm, hạn chế túi nilon, giảm thiểu lượng rác thải từ công sở,… , làm giảm đáng kể những tác động tiêu cực tới môi trường.

Các đại biểu nhấn nút phát động cuộc thi sáng kiến. Ảnh: Hoàng Minh

Mô hình phải được tác giả và nhóm tác giả tạo dựng một hình ảnh xanh – sạch – đẹp của cơ quan, đơn vị và nâng cao uy tín đối với cộng đồng, góp phần năng cao ý thức của đội ngũ cán bộ, công chức trong việc bảo vệ môi trường từ những hành động thiết thực.

Về hình thức dự thi, các tác giả và nhóm tác giả gửi bài thi là clip tự trình bày, thuyết minh về Ban tổ chức Cuộc thi qua Văn phòng Đoàn Bộ TN&MT. Đồng thời, đăng tải bài dự thi lên Facebook kèm Hastag: Doanthanhnienmonre, Ban tổ chức sẽ trao giải, cộng điểm bài dự thi có lượng theo dõi, chia sẻ nhiều nhất.

Các tác giả và nhóm tác giả đạt giải sẽ nhận được Giấy chứng nhận và phần thưởng của Ban Tổ chức Cuộc thi gồm: 1 giải nhất, 2 giải nhì, 3 giải ba, 5 giải khuyến khích và các giải thưởng phụ.

Yêu cầu đối với tác phẩm dự thi:
  • Các tác phẩm dự thi phải có tính mới, sáng tạo, có tính ứng dụng và triển khai thưc tế.
  • Sáng kiến không vi phạm các quy định của pháp luật, không trái với thuần phong mỹ tục của Việt Nam, không liên quan đến các vấn đề chính trị, tôn giáo.
  • Tác phẩm phải là các ý tưởng, sáng kiên, mô hình chưa đạt giải thưởng tại bất kỳ cuộc thi nào.
  • Thúc đẩy và thực hiện lối sống Văn phòng Xanh cho các cơ quan, công sở và trường học. Đề xuất bộ công cụ hướng dẫn thực hành Văn phòng Xanh, Tiêu chuẩn Văn phòng Xanh
  • Sáng kiến không được sử dụng hình ảnh nhãn hiệu cũng như nội dung, hình ảnh mang tính thương mại.
  • Các tác giả, nhóm tác giả chịu mọi trách nhiệm pháp lý về tính chính xác, trung thực về bản quyền cũng như những thông tin đăng ký gửi tới Ban tổ chức. Ban Tổ chức không chịu trách nhiệm xử lý tranh chấp về quyền tác giả hoặc những quyền lợi liên quan hay phát sinh đối với các sáng kiến. Ban Tổ chức sẽ thu hồi lại giải thưởng trong trường hợp phát hiện tác giả (nhóm tác giả) vi phạm quyền tác giả.
  • Không hạn chế số lượng sáng kiến đề xuất đối với một hoặc một nhóm tác giả.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổ chức cuộc thi sáng kiến “Mô hình Văn phòng xanh thân thiện với môi trường”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO