Tình người Bình Định hướng về miền Trung ruột thịt trong cơn lũ

Mỹ Bình | 21/10/2020 19:44

(TN&MT) - Trước tình hình mưa lũ tại 4 tỉnh miền Trung bị ảnh hưởng nặng nề, người dân Bình Định góp một chút tấm lòng để chia sẻ cùng người dân các tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên-Huế đang nằm trong vùng lũ vượt qua khó khăn mất mát.

Những ngày qua, nhiều tổ chức, cá nhân tại các địa phương trên địa bàn tỉnh Bình Định cùng nhau chung sức chung lòng, người góp công, người góp của, một lòng hướng về miền Trung ruột thịt thân yêu để giúp đồng bào chia sẻ khó khăn, hoạn nạn vượt qua cơn lũ, mới thấy người Bình Định - quê hương xứ Nẫu thật nghĩa tình, ấm áp, nồng nàn biết bao.

Tấm lòng người dân Bình Định chia sẻ với người dân vùng lũ 

Hai hôm nay các chị em hội viên Hội LHPN xã Phước An, huyện Tuy Phước gác bỏ công việc nhà, tập trung dành thời gian gói bánh chưng, bánh tét cùng đua với thời gian để kịp thời chuyển đến người dân vùng lũ của 4 tỉnh miền Trung đang chịu ảnh hưởng mưa lũ nặng nề.

Người thì góp gạo nếp, người góp thịt, người góp tiền rồi cùng nhau nhặt lá chuối, lá dong gói bánh với niềm mong muốn được chia sẻ nỗi mất mát, đau thương đến với người dân vùng lũ cùng điều ước nguyện là đồng bào mình sẽ được bình an, không để ai đói, rét trong cơn bão lũ do thiên tai bất ngờ ập đến.

Chị em phụ nữ cùng nhau gói bánh chưng gửi cho đồng bào vùng lũ 

Chị Huỳnh Thị Bích Loan – Chủ tịch Hội LHPN xã Phước An chia sẻ: Chị em hội viên đều gác công việc nhà, tập trung gói được 1.500 bánh chưng để chuyển ra tỉnh Quảng Bình cứu trợ người dân vùng lũ. Không chỉ có bánh chưng mà còn có lương thực, thực phẩm, đồ dùng thiết yếu, quần áo. Chúng tôi sẽ đi xuyên đêm để đến Quảng Bình cho kịp thời gian phục vụ cứu trợ bà con.

Cùng với chị em phụ nữ, Hội LHPN huyện Phù Cát phát động 19 cơ sở Hội ủng hộ bà con vùng lũ miền Trung. Hội viên Hội LHPN thị trấn Ngô Mây may được 50 bộ quần áo cho phụ nữ, trẻ em; Hội LHPN xã Cát Hanh gói hơn 300 bánh chưng gửi Hội Chữ Thập đỏ tỉnh Bình Định cứu trợ người dân vùng lũ.

Chị Trần Thị Ái Nghĩa – Chủ tịch Hội LHPN xã Cát Hanh bộc bạch: Các chị em hội viên tập trung đi mua lá, gạo nếp, nhân thịt để gói bánh. Có khoảng 60 hội viên tham gia gói, nấu bánh chưng và tùy tâm mỗi gia đình ủng hộ gạo nếp hoặc tiền để mua gia vị, thịt làm nhân bánh. Ai cũng tự nguyện cùng góp công, góp sức chia sẻ với đồng bào miền Trung.

Những chiếc bánh chưng đầy ắp tình người xứ Nẫu 

Tình người Bình Định hướng về miền Trung trong cơn lũ được lan tỏa ra nhiều địa phương trên địa bàn tỉnh Bình Định. Tại thị xã Hoài Nhơn có hơn 100 người dân ở thôn Quy Thuận, xã Hoài Châu Bắc hỗ trợ nếp, đậu xanh, thịt cùng nhau nấu khoảng 1.000 bánh chưng.

Anh Nguyễn Thanh Lưu, chủ cửa hàng vật liệu xây dựng Thanh Lưu ở thôn Quy Thuận tâm sự: Từ lời kêu gọi của vợ chồng tôi, bà con nhân dân ở thôn Quy Thuận và các thôn lân cận đã kéo đến ủng hộ lương thực, thực phẩm và cùng nhau nấu bánh chưng, bánh tét. Hiện mọi người tiếp tục gói và nấu thêm hơn 1.000 bánh chưng nữa. Ngoài ra, người dân xã ủng hộ 500 thùng mì tôm, gạo, nước uống và tiền. Nhiều người ủng hộ lá chuối, lá dong, củi và thay nhau gói, nấu bánh rất tích cực. Mọi người rất nhiệt tình, tạm dừng mọi công việc gia đình sắp xếp đến tận nhà tôi và các nhà lân cận gói và nấu bánh. 

Người dân Bình Định nấu những mẻ bánh chưng cứu trợ đồng bào vùng lũ

Hay chị em Hội LHPN phường Hoài Xuân tổ chức gói và nấu 400 bánh tét, bánh chưng ủng hộ cho người dân vùng lũ. Toàn bộ kinh phí do mạnh thường quân Hội đồng hương Hoài Xuân tại TP. Hồ Chí Minh hỗ trợ và quyên góp được 100 thùng mì tôm, nước suối, gạo và quần áo mới để chuyển đến vùng lũ.

Không chỉ có bánh chưng, bánh tét, quần áo nhu yếu phẩm mà các nhóm từ thiện đã gửi đến đồng bào vùng lũ tại các tỉnh Quảng Bình, Thừa Thiên –Huế áo phao, lương khô, đèn phin, thùng nước suối. Tấm lòng người Bình Định hướng về vùng lũ miền Trung không chỉ lan tỏa trong người dân Bình Định mà hơn hết là sự hỗ trợ nhanh chóng, kịp thời từ lãnh đạo tỉnh Bình Định.

Những nồi bánh chưng, bánh tét nghĩa tình 

Ngày 20/10, ông Hồ Quốc Dũng - Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định đã ký quyết định hỗ trợ 3 tỷ đồng cho 4 tỉnh miền Trung - Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên-Huế bị ảnh hưởng nặng nề do lũ lụt. Đồng thời, UBMTTQ Việt Nam tỉnh Bình Định có thư kêu gọi Ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” nhân Tháng cao điểm “Vì người nghèo” năm 2020 và ủng hộ đồng bào các tỉnh miền Trung khắc phục hậu quả thiên tai.

Trong thiên tai hoạn nạn, người miền Trung vẫn một lòng, một dạ cùng nhau san sẻ những mất mát, đau thương để vượt qua nghịch cảnh. Vào những thời khắc quan trọng này mới cảm nhận hết tình người Bình Định với quê hương, đồng bào thân thương. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tình người Bình Định hướng về miền Trung ruột thịt trong cơn lũ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO