Tinh khôi sắc hoa lê Hồng Thái

Khánh Ly| 11/03/2022 10:10

Từ ngày 8 - 20/3, Lễ hội "Hương sắc hoa lê" lần đầu tiên diễn ra tại xã Hồng Thái, huyện Na Hang, tỉnh Tuyên Quang, nhằm hưởng ứng Năm Du lịch Quốc gia. Hoạt động này nằm trong chương trình kích cầu du lịch của tỉnh với chủ đề "Tuyên Quang - Nơi vẻ đẹp hội tụ".

anh-1(2).jpg
Hoa Lê là loài hoa đặc trưng của vùng xã Hồng Thái, nở rộ vào cuối tháng 2, những bông hoa kết với nhau thành chùm, kéo dài từ 2 đến 3 tuần.

Xã Hồng Thái ở huyện Na Hang, nằm ở độ cao 1.200m so với mực nước biển, được ví như Sa Pa thứ 2 của miền Bắc. Tháng 3 về, cũng là lúc hoa lê đua sắc trắng trên mảnh đất này.

2(2).jpg
Cây lê nở hoa trắng xóa, trải khắp những triền đồi luôn hấp dẫn du khách thăm quan và thưởng ngoạn. Ảnh: Quang Hòa

Tham dự Lễ hội hoa lê Hồng Thái 2022, du khách có cơ hội chiêm ngắm vẻ đẹp của vườn lê thôn Khau Tràng, tuyến đường hoa lê từ trung tâm xã đi thôn Khuổi Phầy, vườn hoa rau cải thôn Nà Mụ, hay check in tại địa điểm bay dù lượn.

Trong khuôn khổ sự kiện, du khách có thể tham gia nhiều hoạt động trải nghiệm thú vị như cắm trại trong rừng lê, thi hái chè, vẽ sáp ong, thêu khăn của dân tộc Dao tiền, hát Páo dung, nhảy lửa…

4.jpg
Du khách thích thú chụp ảnh trong trang phục người dân tộc. Ảnh: Quang Hòa

Trong khuôn khổ sự kiện sẽ có thêm các hoạt động quảng bá danh lam thắng cảnh Khu bảo tồn thiên nhiên Na Hang - Lâm Bình; tổ chức các gian hàng trưng bày, giới thiệu các sản vật, ẩm thực đặc trưng của địa phương; tham quan Làng văn hóa du lịch cộng đồng.

5.jpg
Mùa hoa lê chỉ kéo dài vài tuần và hiện đang là thời điểm hoa bung nở đẹp nhất

Để đảm bảo Lễ hội diễn ra an toàn, Ban Tổ chức đã chuẩn bị các điều kiện phù hợp và các biện pháp thích ứng an toàn, linh hoạt phòng, chống Covid -19.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tinh khôi sắc hoa lê Hồng Thái
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO