Tin vào VINFAST FADIL, tin vào xe thương hiệu Việt

19/06/2019 13:30

(TN&MT) - Có lẽ chỉ trong thời gian rất ngắn nữa thôi, hình ảnh những chiếc xe VinFast Fadil di chuyển trên đường phố Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh thành khác sẽ trở nên quen thuộc. Dù chưa thể khẳng định VinFast Fadil liệu có trở thành “chiếc xe quốc dân” hay không nhưng đến thời điểm này, sự tin tưởng của rất nhiều người vào thương hiệu VinFast đã thay thế cho cảm giác hoài nghi của 21 tháng trước. Cảm xúc bất ngờ khi biết tin Vingroup tham gia sản xuất ô tô với thương hiệu VinFast của ông Trịnh Lê Hùng - người có nhiều ảnh hưởng trong lĩnh vực ô tô - đã chuyển thành tin tưởng khi chứng kiến chiếc xe VinFast Fadil đầu tiên lăn bánh trên những con đường Việt Nam. Sau đây là những  chia sẻ của ông Trịnh Lê Hùng:

Với không ít người, lần đầu tiên nghe đến tên VinFast và kế hoạch “2 năm” của họ đã tỏ ra “không tin nổi”. Tại sao Vingroup lại tiến vào địa hạt “khó nhằn” như vậy, lại từ con số 0 chứ không phải mua lại một hãng xe nào đó. Thậm chí, nhiều “dân nghề” còn cho rằng mốc 24 tháng để cho ra đời một chiếc xe hoàn thiện mà VinFast công bố là không tưởng.

Dù vậy, vẫn có không ít người người đặt niềm tin vào hãng xe khởi nghiệp này, không chỉ bởi tư duy khác biệt của Vingroup trong tất cả các lĩnh vực kinh doanh họ đã tham gia và thành công, mà còn bởi giải được bài toán khó như ô tô thì thành công mới rực rỡ.

Và sự xuất hiện của những chiếc xe Fadil đầu tiên vào đầu tháng 6 vừa qua, cùng với đó là cảm nhận ban đầu của những người đã được lái thử xe là câu trả lời đầy mạnh mẽ cho những hoài nghi, sự tin tưởng được đáp lại bằng những sản phẩm chất lượng.

.
Xe  VinFast Fadil sẽ dần trở nên quen thuộc

Thật sự với Fadil, tôi có một bức tranh hình dung trước về cảm xúc khi lái thử. Fadil được dựa trên nền tảng gốc là mẫu xe Opel Karl Rocks nổi tiếng của Opel, thương hiệu ô tô có tuổi đời hơn 150 năm đến từ Đức. Chính vì vậy, Fadil đã thừa hưởng cảm giác lái ấn tượng cùng độ ổn định trong vận hành với sự gắn kết người, xe, bánh lái với mặt đường rất tốt. Thậm chí, nó còn vượt trội hơn những mẫu xe truyền thống trên thị trường.

Khả năng cách âm của xe (độ ồn gió, phản hồi của mặt đường) cũng là điểm gây ấn tượng. Các hệ thống an toàn hoạt động hiệu quả. Thậm chí, chiếc xe còn có thể thực hiện những động tác drift (quay xe) 180 độ với cảm giác tương tự với Suzuki Swift, mẫu xe phân khúc B từng được TopGear vinh danh là “Xe của năm” cùng hàng loạt giải thưởng danh giá.

Những người lần đầu được trải nghiệm chiếc xe này chắc chắn sẽ bất ngờ với độ hoàn thiện của xe. Tất cả các chất liệu, vật liệu,… tính hoàn thiện không thua kém những nhà sản xuất xe hơi đã có trên thế giới hàng thế kỷ trước. Đường nét thiết kế trẻ trung, cá tính và trang bị đi kèm vượt trội trong phân khúc cũng khiến mẫu xe đầu tiên của VinFast trở thành một lựa chọn hợp lý.

Thêm vào đó, với quy mô đầu tư nhà máy sản xuất, lắp ráp và quy trình kiểm soát chất lượng của VinFast thì có thể khẳng định rằng đây là một mẫu xe tốt, có sự khác biệt với những mẫu xe cùng phân khúc.

Tất nhiên, khó khăn đối với VinFast không hề ít. Chất lượng sản phẩm, tính ổn định và an toàn là phép thử lớn với VinFast không chỉ trong hiện tại và tương lai. Tuy nhiên, với những bàn tay, những khối óc hàng đầu trong ngành công nghiệp ô tô thế giới đang góp phần tạo nên các sản phẩm của VinFast, bước đầu là VinFast Fadil, chất lượng sẽ luôn là tiêu chí hàng đầu của hãng xe Việt. Nhất là đối với những ai đã có cơ hội chứng kiến nhà máy VinFast, một nhà máy hiện đại, quy mô, kỷ luật… giống như những nhà máy hàng đầu ở châu Âu, niềm tin về chất lượng của các sản phẩm VinFast đã có một cơ sở thật vững vàng.

Cũng từ đây, trong câu chuyện cùng bè bạn quốc tế có chung niềm đam mê ô tô không còn chỉ là trao đổi về thị phần của những thương hiệu Toyota, Honda, Mazda, Kia, Ford… mà mỗi người đều có thể “khoe” về một thương hiệu xe Việt Nam chất lượng. Chẳng đáng tự hào lắm sao!

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tin vào VINFAST FADIL, tin vào xe thương hiệu Việt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO