Tín Nghĩa chuyển thành công ty cổ phần

11/05/2016 00:00

(TN&MT) - Tổng công ty Tín Nghĩa là 1 trong 3 doanh nghiệp Nhà nước hàng đầu của tỉnh Đồng Nai đã hoàn thành phương án cổ phần hoá (2 doanh nghiệp Nhà nước khác...

 

(TN&MT) - Tổng công ty Tín Nghĩa là 1 trong 3 doanh nghiệp Nhà nước hàng đầu của tỉnh Đồng Nai đã hoàn thành phương án cổ phần hoá (2 doanh nghiệp Nhà nước khác là Tổng công ty Sonadezi và Công ty Donafoods).

Ngày 01/4/2016, Tín Nghĩa đã hoàn thành phương án bán cổ phần của mình bằng đợt IPO khá thành công. Trước đó, Tín Nghĩa đã bán cho Nhà đầu tư chiến lược 35% và cán bộ, nhân viên, người lao động gần 5,5%.

Ngày 12/5/2016, Tín Nghĩa cũng đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông lần đầu theo phương án cổ phần hoá, như vậy từ giữa tháng 5/2016 hoạt động của Tín Nghĩa chuyển từ Công ty TNHH 1 thành viên sang Công ty cổ phần.

Tên gọi đầy đủ của Tín Nghĩa sau cổ phần là Công ty cổ phần Tổng công ty Tín Nghĩa có vốn điều lệ 1.558 tỷ đồng. Trong đó, Tỉnh ủy Đồng Nai giữ 50%, Nhà đầu tư chiến lược – Công ty cổ phần Đầu tư Thành Thành Công (TTC) giữ 35%, Các Quỹ đầu tư được quản lý bởi Dragon Capital giữ gần 8%.

Chương trình nghị sự Đại hội sẽ báo cáo quá trình thực hiện cổ phần hoá của Tổng Công ty, thông qua Điều lệ tổ chức và hoạt động Công ty cổ phần, thông qua Kế hoạch sản xuất kinh doanh còn lại 7 tháng của năm 2016 và định hướng phát triển Công ty cổ phần giai đoạn 2017 – 2020.

Vấn đề quan trọng nhất của Đại hội là bầu Hội đồng Quản trị và Ban Kiểm soát để quản trị Công ty theo loại hình Công ty cổ phần, tại Đại hội các cổ đông sẽ bầu Hội đồng Quản trị với 5 thành viên, Ban Kiểm soát 3 thành viên.

Định hướng năm 2017 – 2020 với mục tiêu tổng quát của Tín Nghĩa là giữ vững thứ hạng Top 100 trong 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam, là 1 trong những doanh nghiệp xuất khẩu cà phê hàng đầu của Việt Nam. Đảm bảo việc làm, cải thiện thu nhập cho người lao động; đảm bảo lợi ích cho các cổ đông. Cổ tức tối thiểu hàng năm 10%.

Giai đoạn 2017 – 2020, Tín Nghĩa vẫn đẩy mạnh, tập trung chiến lược phát triển theo 4 lĩnh vực chính: Đầu tư hạ tầng KCN và bất động sản; kinh doanh xăng dầu; kinh doanh Logistics; kinh doanh xuất khẩu cà phê, nông sản khác và nhập khẩu hàng hoá, nguyên liệu sản xuất.

Để thực hiện theo đúng định hướng, Tín Nghĩa tiếp tục tái cấu trúc các hoạt động, xây dựng mô hình Tổng công ty phù hợp, tài chính luôn được cân đối, bảo toàn và phát triển vốn; đảm bảo nguồn nhân lực đủ sức cạnh tranh trong giai đoạn hội nhập khu vực và quốc tế trong thời gian tới.

Tường Tú

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tín Nghĩa chuyển thành công ty cổ phần
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO