Tin mới vụ 4 trẻ sơ sinh tử vong: Gia đình yêu cầu xem xét trách nhiệm

21/11/2017 00:00

(TN&MT) - Người thân của các trẻ sơ sinh tử vong cho rằng, chỉ trong thời gian ngắn mà có tới 4 trẻ cùng tử vong thì cần xem xét lại. 

Các gia đình có 4 trẻ sơ sinh tử vong sáng 20/11 tại Bệnh viện Sản Nhi Bắc Ninh đang lên tiếng đề nghị cơ quan chức năng vào cuộc làm rõ nguyên nhân. Theo tìm hiểu, người thân của các trẻ tỏ ra nghi ngờ nhân viên y tế tắc trách.

Bà Đặng T.H. (bà ngoại của 1 trong 4 trẻ) cho rằng, chỉ trong thời gian ngắn mà có tới 4 trẻ cùng tử vong thì cần xem xét lại. "Chúng tôi đã yêu cầu bệnh viện làm rõ nguyên nhân các cháu tử vong”, bà Hồng cho hay. 
 
Theo bà H., cháu bà sinh ra khi được 7,5 tháng tuổi. Sau khi sinh, cháu được chăm sóc ở bệnh viện, các  bác sĩ vẫn luôn thông báo cho gia đình cháu khỏe mạnh. Tuy nhiên, sáng qua, các bác sĩ lại gọi thông báo cháu tử vong. 
 
Anh Vũ Đ.P. (một ông bố) cũng cho biết, con trai nặng 1,9kg được sinh cách đây 1 tuần. Sau khi sinh xong, các bác sĩ nói phổi của con anh chưa phát triển nên gia đình mua 2 ống tiêm để phổi trưởng thành. Hôm trước (19/11), bác sĩ thông báo tình trạng sức khỏe của cháu bình thường. Nhưng khoảng 7h sáng 20/11, bác sĩ gọi bảo cháu tử vong.
 
 
Chiều qua (20/11), Sở Y tế tỉnh Bắc Ninh đã có báo cáo vụ việc 4 trẻ sơ sinh tử vong tại Bệnh viện Sản Nhi Bắc Ninh. 
 
Theo bệnh viện Sản Nhi Bắc Ninh, hồ sơ bệnh án đang được niêm phong để phục vụ công tác điều tra. Hiện chưa xác định được nguyên nhân cụ thể nhưng bước đầu cho thấy, cả 4 trẻ đều sẵn có bệnh lý. 
 
Theo xác định ban đầu của bệnh viện, hầu hết các cháu bé đều bị chẩn đoán suy hô hấp và suy tuần hoàn do đẻ non. Lãnh đạo bệnh viện cho biết, cả 4 trẻ trên sau sinh đều được nằm lồng ấp, thở máy, nuôi dưỡng tĩnh mạch, ăn sữa qua sonde dạ dày, kháng sinh tại Đơn nguyên Sơ sinh - bệnh viện Sản nhi Bắc Ninh.
 
Sở Y tế Bắc Ninh cũng cho biết, hiện các cơ quan chức đang vào cuộc điều tra làm rõ nguyên nhân tử vong của 4 trẻ sinh non.
 
Bộ Y tế đã yêu cầu Sở Y tế tỉnh Bắc Ninh họp hội đồng chuyên môn đánh giá về quy trình tiếp đón, theo dõi, chăm sóc của bệnh viện. Sau khi có kết quả họp hội đồng chuyên môn, Sở Y tế phải gặp gỡ, giải thích và thông báo kết quả tới gia đình, cơ quan truyền thông.
 
Bộ Y tế yêu cầu BV Sản Nhi Bắc Ninh gặp gỡ, chia sẻ động viên và khẩn trương tổ chức cung cấp thông tin trung thực, chính xác tới gia đình và cơ quan truyền thông.
 
Sở Y tế Bắc Ninh chỉ đạo các cơ sở chữa bệnh sản phụ khoa, nhi khoa tại địa bàn tỉnh nghiêm túc chăm sóc sức khỏe sinh sản bà mẹ, trẻ sơ sinh nhằm giảm tỉ lệ tử vong mẹ và bé.
 
Bệnh viện Sản Nhi Bắc Ninh cho biết, các cháu tử vong đều là sơ sinh non yếu, nhẹ cân và kèm bệnh lý bẩm sinh, có những cháu đã được tiên lượng trước với gia đình.
 
Bệnh viện đã báo cáo lãnh đạo tỉnh Bắc Ninh, sở Y tế Bắc Ninh và công an tỉnh Bắc Ninh về sự việc; BV Sản Nhi Bắc Ninh đã mời các chuyên gia của Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Nhi Trung ương phối hợp trong việc tìm nguyên nhân dẫn tới sự việc.
 
Thái Bảo - Quỳnh Trang
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tin mới vụ 4 trẻ sơ sinh tử vong: Gia đình yêu cầu xem xét trách nhiệm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO