Tìm thấy 2 thi thể học sinh cuối cùng trong vụ chết đuối khi tắm biển

10/02/2019 11:41

(TN&MT) - Sáng 10/2, lực lượng tìm kiếm, cứu nạn đã tìm thấy thi thể 2 học sinh cuối cùng trong vụ đuối nước thương tâm khiến 6 học sinh tử vong xảy ra tại bãi biển xã Bình Minh, huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam mà Báo Điện tử Tài nguyên & Môi trường đã phản ánh.

Lực lượng chức năng nỗ lực tìm kiếm 2 nạn nhân cuối cùng
Lực lượng chức năng đã nỗ lực tìm kiếm 2 nạn nhân cuối cùng

Theo đó, thi thể em Mai Văn Công được tìm thấy ở bờ biển xã Bình Dương, huyện Thăng Bình; thi thể em Nguyễn Đức Hoàng được tìm thấy ở khu vực biển Cửa Đại, TP. Hội An.

Như vậy, 6 nạn nhân trong vụ đuối nước thương tâm đã được tìm thấy gồm Trần Thị Thúy, Trần Lê Ly Na, Phạm Thị Thuận, Nguyễn Văn Ý, Mai Văn Công, Nguyễn Đức Hoàng.

Tất cả 6 nạn nhân đều là học sinh lớp 9/1, Trường THCS Nguyễn Duy Hiệu (xã Bình Định Bắc, huyện Thăng Bình).

Người dân đặt thùng quyên góp nhằm hỗ trợ cho gia đình nạn nhân khó khăn
Người dân đặt thùng quyên góp nhằm hỗ trợ cho gia đình nạn nhân khó khăn

Trước đó, chiều 8/2, nhóm học sinh này rủ nhau xuống Bình Minh tắm biển, chụp ảnh lưu niệm không may bị sóng biển cuốn ra xa.

Vụ đuối nước đã làm 6 học sinh thiệt mạng, một em được cứu sống và một em đang điều trị tại bệnh viện.

Theo lời kể của em Phạm Văn Trung là người may mắn sống sót, vào ngày 8/2, có 9 em học sinh lớp 9/1 trường THCS Nguyễn Duy Hiệu hẹn nhau đi vui chơi, chúc Tết thầy cô giáo. Đến cuối giờ chiều, các em rủ nhau đến khu vực bãi biển xã Bình Minh để chụp ảnh, tắm mát.

Trong lúc xếp hàng chụp ảnh thì sóng lớp ập đến xô ngã và cuốn 8 em xuống biển. Em Trung đã nhanh chóng chạy về nhà cấp báo và kêu cứu. Lực lượng chức năng sau đó đã cứu được 2 em đưa đi cấp cứu, còn 4 em thì tử vong đã vớt được thi thể và 2 em mới tìm thấy thi thể.

Chính quyền tỉnh Quảng Nam kịp thời đến động viên chia buồn cùng gia đình các nạn nhân
Chính quyền tỉnh Quảng Nam kịp thời đến động viên chia buồn cùng gia đình các nạn nhân

Đại tá Trần Văn Xuân - Trưởng Công an huyện Thăng Bình cho biết, nhà chức trách đã huy động tổng lực các lực lượng gồm phòng Cảnh sát cứu hộ cứu nạn Công an tỉnh Quảng Nam, quân đội, biên phòng, dân quân, công an các xã ven biển như Bình Minh, Bình Hải, Bình Nam, Bình Dương, Duy Hải, Duy Nghĩa,... và hàng trăm ngư dân các xã biển tiếp tục tổ chức tìm kiếm.

Ngay khi nắm được vụ việc, ông Đinh Văn Thu - Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam và ông Huỳnh Khánh Toàn - Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo các đơn vị có liên quan đã đến hiện trường chỉ đạo công tác cứu hộ cứu nạn cũng như để động viên, chia sẻ nỗi mất mát cùng với thân nhân các em học sinh xấu số. Trước mắt, đối với mỗi trường hợp người mất, tỉnh Quảng Nam hỗ trợ 5 triệu đồng, huyện Thăng Bình hỗ trợ 5,4 triệu đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tìm thấy 2 thi thể học sinh cuối cùng trong vụ chết đuối khi tắm biển
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO