Tìm nguyên nhân và đề xuất giải pháp khắc phục sụt lún nền đất

21/08/2014 00:00

(TN&MT) - Bộ Tài nguyên và Môi trường đang đẩy nhanh tiến độ xây dựng đề án nghiên cứu, đánh giá việc khai thác, sử dụng nước ngầm và tác động đến vấn đề sụt...

   
(TN&MT) - Bộ Tài nguyên và Môi trường đang đẩy nhanh tiến độ xây dựng đề án nghiên cứu, đánh giá việc khai thác, sử dụng nước ngầm và tác động đến vấn đề sụt lún nền đất tại TP. Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh và Đồng bằng sông Cửu Long.
   
Quang cảnh buổi làm việc
   
   
  Tại buổi làm việc nghe báo cáo tiến độ xây dựng đề án sáng 21/8, Thứ trưởng Nguyễn Thái Lai yêu cầu, Cục Quản lý Tài nguyên nước cần làm rõ hơn mục tiêu xây dựng đề án để đánh giá tác động của việc khai thác nước ngầm.
   
  Thứ trưởng Nguyễn Thái Lai cũng đề nghị Cục phối hợp với Trung tâm Quy hoạch và Điều tra Tài nguyên nước Quốc gia hoàn thiện khung đề án vào cuối tháng 9/2014, trình lãnh đạo Bộ xem xét.
   
  Theo Thứ trưởng, từ nay đến khi đề án được triển khai, Cục và Trung tâm cần có giải pháp trước mắt để giải quyết tình trạng sụt lún đất tại TP.Hà Nội, TP.HCM và khu vực đồng bằng sông Cửu Long.
   
  Theo ý kiến của các chuyên gia tại cuộc họp, hiện tượng sụt lún mặt đất tại 3 khu vực trên hiện là vấn đề nan giải và có thể do các nguyên nhân như: do khai thác nước ngầm; do cấu tạo địa chất thủy văn – địa chất công trình; do đô thị hóa và phát triển đô thị (ảnh hưởng của các công trình xây dựng)… Khi đề án được xây dựng sẽ xác định nguyên nhân cụ thể gây sụt lún bề mặt đất và đưa ra giải pháp khắc phục trước mắt và lâu dài tại TP.Hà Nội, TP.HCM và khu vực ĐBSCL.
   
Tin và ảnh: Minh Trang
   
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tìm nguyên nhân và đề xuất giải pháp khắc phục sụt lún nền đất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO