Tìm kiếm công nhân mất tích tại Rào Trăng 3: Chuyển qua giai đoạn 6, phát hiện nhiều vật dụng liên quan

Quang Đạo - Văn Dinh| 20/07/2021 12:12

(TN&MT) - Công cuộc tìm kiếm các công nhân mất tích tại thủy điện Rào Trăng 3 đã bước sang giai đoạn thứ 6 khi lực lượng chức năng đang triển khai tìm kiếm tại hai bãi bồi nằm dọc sông Rào Trăng. Niềm hi vọng được hé lên khi nhiều vật dụng liên quan đến các nạn nhân được tìm thấy.

Những ngày qua, các lực lượng tiếp tục đẩy nhanh công tác tìm kiếm các nạn nhân tại thủy điện Rào Trăng 3 (xã Phong Xuân, huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế). Đây là đợt tìm kiếm thứ 6 kể từ sự cố xảy ra.

Trong giai đoạn tìm kiếm thứ 6 sẽ huy động nhân lực, phương tiện để tìm kiếm tại hai bãi bồi nằm dọc trên sông Rào Trăng. Khu vực này cách hiện trường sạt lở về phía hạ lưu khoảng 3,5km.

Các lực lượng đang nổ lực tìm kiếm trong giai đoạn 6

Các lực lượng đã huy động 4 máy múc cỡ lớn, cùng với 50 cán bộ, chiến sĩ và các lực lượng của nhà máy thủy điện Rào Trăng 3 đã được huy động vào hiện trường tìm kiếm. Do bãi bồi tìm kiếm trải dài dọc theo sông Rào Trăng vì vậy các lực lượng đã chia thành nhiều tốp để tiến hành tìm kiếm. Các cán bộ, chiến sĩ cũng được bố trí ở nhiều vụ trí để có thể quan sát một cách kỹ lưỡng những hoạt động của máy múc nhằm không bỏ sót một tín hiệu nào trong quá trình tìm kiếm.

Thượng tá Ngô Nam Cường - Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, mặc dù trải qua 5 giai đoạn vẫn chưa thể tìm hết được các nạn nhân đang còn mất tích song các lực lượng cứu hộ cứu nạn sẽ tiếp tục nỗ lực, cố gắng hơn nữa, sẽ quyết tâm hơn nữa và trong những ngày tới chúng tôi tiếp tục huy động tổng lực để tập trung cho công tác tìm kiếm tại giai đoạn quyết định này, và với sự quyết tâm và nỗ lực của các lực lượng tin tưởng rằng sẽ sớm tìm được các nạn nhân còn lại để sớm đưa các nạn nhân trở về với quê hương, gia đình.

Một số vật dụng được tìm thấy

Với điều kiện thời tiết tại Rào Trăng 3 trong những ngày qua thường xuyên xảy ra mưa giông vào buổi chiều vì vậy có thể gây ra những sự mất an toàn cho các lực lượng tham gia tìm kiếm tại hiện trường, do đó để công tác tìm kiếm đạt được hiệu quả và đúng theo kế hoạch, tiến độ đã đề ra thì các lực lượng cứu hộ cứu nạn đang thực hiện tìm kiếm với quyết tâm rất cao, tranh thủ thời tiết nắng ráo tận dụng từng ngày, từng giờ để đẩy nhanh hơn nữa công tác tìm kiếm với mong muốn sớm tìm được các nạn nhân vẫn đang còn mất tích để sớm đưa các anh trở về với gia đình, với quê hương để an ủi phần nào với những nỗi đau của những người thân đang mong đợi.

Ông Lê Văn Phùng – người nhà nạn nhân thổ lộ trong thời gian qua thì các lực lượng cứu hộ cứu nạn đã cố gắng hết sức rồi, mặc dù điều kiện thời tiết bất thường lúc nắng nóng, lúc mưa dông nhưng các anh vẫn luôn nỗ lực để tìm kiếm, chúng tôi cảm ơn các anh rất nhiều, bây giờ cũng chỉ biết hy vọng làm sao có thể tìm được các em để đưa các em về với gia đình, với tổ tiên thôi.

Hiện tại, mặc dù vẫn chưa thể tìm thấy thi thể các nạn nhân nhưng các lực lượng cũng đã tìm thấy được nhiều vật dụng cá nhân bị vùi lấp dưới bãi bồi như chăn, điều khiển máy điều hòa và các vật dụng của nhà máy. Trước đó lực lượng tìm kiếm cũng phát hiện các vật dụng như quần áo, giày dép, các bộ phận của xe máy...

Lãnh đạo Bộ CHQS tỉnh chỉ đạo công tác tìm kiếm

Lãnh đạo Thừa Thiên Huế chia sẻ những mất mát của các gia đình, đồng thời nhấn mạnh cơ quan chức năng đang huy động tối đa các lực lượng, phương tiện hiện đại, tập trung tất cả những giải pháp cần thiết để tổ chức tìm kiếm hài cốt các nạn nhân vẫn còn mất tích, công tác tìm kiếm sẽ quyết tâm không để bỏ sót một tất đất nào.

Trước đó vào rạng sáng 12/10/2020, một vụ sạt lở đất kinh hoàng đã vùi lấp toàn bộ khu nhà điều hành dự án Nhà máy thủy điện Rào Trăng 3 khiến 17 công nhân mất tích.

Sau nhiều nỗ lực tìm kiếm, đến nay lực lượng chức năng mới tìm thấy 6 thi thể nạn nhân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tìm kiếm công nhân mất tích tại Rào Trăng 3: Chuyển qua giai đoạn 6, phát hiện nhiều vật dụng liên quan
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO