Tìm kiếm công nhân mất tích ở Rào Trăng 3: Chia nhiều mũi, nhiều hướng dọc sông

VĂN DINH | 12/07/2021 19:06

(TN&MT) - Cơ quan chức năng vẫn đang huy động tối đa mọi lực lượng, phương tiện để tiến hành tìm kiếm, đồng thời chia thành nhiều mũi, nhiều hướng tìm kiếm các khu vực dọc theo sông Rào Trăng về phía hạ lưu.

Những ngày qua, các lực lượng tiếp tục đẩy nhanh công tác tìm kiếm các nạn nhân tại thủy điện Rào Trăng 3 (xã Phong Xuân, huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế). Đây là đợt tìm kiếm thứ 5 kể từ sự cố xảy ra, kéo dài từ ngày 1/7 đến 15/7.

Trong đợt này, lực lượng chức năng tại tỉnh Thừa Thiên Huế sẽ tập trung thực hiện nhiệm vụ tìm kiếm các nạn nhân còn mất tích từ hạ lưu sông Rào Trăng lên đến nhà máy phát điện tại 3 khu vực: Khu vực 1 - Bãi bồi Ngã ba Tam Dần (tọa độ 16402); khu vực 2 - Bãi bồi (tọa độ 15398); khu vực 3 - Cửa xả nhà máy phát điện (bãi bồi thứ 3, tọa độ 15402).

Công tác tìm kiếm đang được triển khai

Thời tiết tại Rào Trăng 3 vẫn đang tiếp tục có nắng nóng gay gắt. Hiện nay, các lực lượng, phương tiện cần thiết tiếp tục được huy động để tìm kiếm tại khu vực bãi bồi số 2 cách hiện trường sạt lở 2km, đồng thời chở đất, lấp suối, mở đường tiếp cận bãi bồi số 3, tất cả đang thực hiện với tinh thần khẩn trương nhất.

Bên cạnh đó để tiếp tục mở rộng phạm vi, khu vực tìm kiếm thì các lực lượng đã chia thành 2 mũi cơ động theo dọc 2 bên của Sông Rào Trăng để tìm kiếm ở một số vị trí có khả năng có thi thể dạt vào. Hai ngày qua thì các lực lượng đã cơ động hơn 3km về phía khu vực hạ lưu song địa hình sông, suối sâu hiểm trở, nên đã quyết định tạm rút lực lượng để xây dựng những phương án tìm kiếm khác.

Trong hôm nay (12/7), Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Hải Minh đã đến hiện trường và đánh giá cao tiến độ cũng như tinh thần làm việc của các lực lượng. Mặc dù thời tiết nắng nóng gay gắt, địa hình khó khăn nhưng các lực lượng đã triển khai công tác tìm kiếm với trách nhiệm cao, không bỏ sót tất đất nào trong khu vực tìm kiếm. 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các lực lượng trong ngày hôm nay tập trung phương tiện để hoàn thành việc tìm kiếm tại khu vực bãi bồi số 2, đồng thời chở đất, đá, lấp suối, mở đường tiếp cận bãi bồi số 3 để tiếp tục tìm kiếm. 

“Những ngày tới sẽ tiến hành tìm kiếm tại bãi bồi số 3, đây là khu vực được đánh giá khó khăn nhất do có các bãi đá ngầm, có vực sâu và nhiều tảng đá lớn chắn ngang giữa lòng suối, vì vậy các lực lượng cần tiếp tục đánh giá tình hình, xây dựng phương án, kế hoạch cụ thể”,  Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh. 

Lãnh đạo tỉnh kiểm tra, chỉ đạo công tác tìm kiếm

Trước thời tiết nắng nóng như hiện nay, để đảm bảo sức khỏe cho lực lượng tìm kiếm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu nên bố trí thời gian tìm kiếm khoa học, “sáng tranh thủ làm sớm, chiều làm muộn nghỉ muộn”. Quá trình tìm kiếm tổ chức chặt chẽ, khẩn trương bằng nhiều phương án tối ưu, hiệu quả. Phát huy tối đa lực lượng, phương tiện, việc tìm kiếm phải bảo đảm an toàn tuyệt đối về người. 

Mặc dù chưa tìm thấy thêm thi thể công nhân mất tích, song lực lượng tìm kiếm đã tìm thấy nhiều vật dụng cá nhân của các nạn nhân. Đó là các vật dụng như quần áo, giày dép, các bộ phận của xe máy bị vùi lấp tại bãi bồi.

Được biết, nếu kết thúc tại bãi bồi số 3 mà vẫn không tìm thấy thi thể các nạn nhân, lực lượng chức năng sẽ tiến hành tìm kiếm tại khu vực lòng hồ Rào Trăng 4.

Lãnh đạo Thừa Thiên Huế chia sẻ những mất mát của các gia đình, đồng thời cho biết, hiện chính quyền địa phương và các lực lượng chức năng đang huy động tối đa các lực lượng, phương tiện hiện đại, tập trung tất cả những giải pháp cần thiết để tổ chức tìm kiếm hài cốt các nạn nhân vẫn còn mất tích, công tác tìm kiếm sẽ quyết tâm không để bỏ sót một tất đất nào.

Trước đó vào rạng sáng 12/10/2020, một vụ sạt lở đất kinh hoàng đã vùi lấp toàn bộ khu nhà điều hành dự án Nhà máy thủy điện Rào Trăng 3 khiến 17 công nhân mất tích.

Sau nhiều nỗ lực tìm kiếm, đến nay lực lượng chức năng mới tìm thấy 6 thi thể nạn nhân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tìm kiếm công nhân mất tích ở Rào Trăng 3: Chia nhiều mũi, nhiều hướng dọc sông
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO