Tiêu chí bổ nhiệm giám định viên tư pháp trong lĩnh vực TNMT

25/11/2017 00:00

<!--[if gte mso 9]><xml><o:DocumentProperties><o:Version>12.00</o:Version></o:DocumentProperties></xml><![endif]-->

  (TN&MT) - Xin hỏi Quý báo, hiện nay, để được bổ nhiệm giám định viên tư pháp trong lĩnh vực tài nguyên môi trường cần đáp ứng những tiêu chuẩn nào? Quy định về tiêu chuẩn này tôi có thể tham khảo ở văn bản pháp luật nào?  


bổ nhiệm giám định viên tư pháp trong lĩnh vực tài nguyên môi trường
bổ nhiệm giám định viên tư pháp trong lĩnh vực tài nguyên môi trường

 

Trả lời

Câu hỏi của bạn Báo Tài nguyên & Môi trường xin tư vấn như sau:

Bộ Tài nguyên và Môi trường đã ban hành Thông tư 44/2014/TT-BTNMT quy định về giám định tư pháp trong lĩnh vực tài nguyên và môi trường. Thông tư này quy định về tiêu chuẩn, hồ sơ, thủ tục bổ nhiệm, miễn nhiệm giám định viên tư pháp; lập và công bố danh sách giám định viên tư pháp, người giám định tư pháp theo vụ việc, tổ chức giám định tư pháp theo vụ việc; thủ tục cử người tham gia giám định tư pháp và thành lập hội đồng giám định; hướng dẫn áp dụng quy chuẩn chuyên môn cho hoạt động giám định tư pháp; chi phí giám định và chế độ bồi dưỡng giám định tư pháp trong lĩnh vực tài nguyên và môi trường.

Theo đó, tiêu chuẩn bổ nhiệm giám định viên tư pháp trong lĩnh vực tài nguyên môi trường được quy định cụ thể tại Điều 3 Thông tư 44/2014/TT-BTNMT như sau:

1. Có sức khỏe, phẩm chất đạo đức tốt.

2. Tiêu chuẩn “Có trình độ đại học trở lên” là có bằng tốt nghiệp đại học hoặc tương đương trở lên do cơ sở giáo dục của Việt Nam cấp hoặc công nhận là tương đương đại học hoặc trên đại học tại Việt Nam theo quy định của pháp luật về giáo dục và điều ước quốc tế mà Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam là thành viên, thuộc một trong các lĩnh vực chuyên ngành sau đây:

a) Đất đai;

b) Tài nguyên nước;

c) Địa chất, khoáng sản;

d) Môi trường;

đ) Khí tượng thủy văn; biến đổi khí hậu;

e) Đo đạc và bản đồ;

g) Biển và hải đảo;

h) Viễn thám;

i) Lĩnh vực đào tạo khác phù hợp với vị trí chuyên môn được bổ nhiệm.

3. Đã trực tiếp làm công tác chuyên môn ở lĩnh vực được đào tạo quy định tại Khoản 2 Điều này liên tục từ đủ 05 năm trở lên tính từ ngày bổ nhiệm ngạch công chức, viên chức hoặc ký hợp đồng lao động.

Báo TN&MT

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tiêu chí bổ nhiệm giám định viên tư pháp trong lĩnh vực TNMT
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO