Tiếp tục triển khai Biên bản ghi nhớ hợp tác Việt – Lào trong lĩnh vực TN&MT

21/05/2018 22:59

(TN&MT) - Ngày 21/5, Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Lê Công Thành đã có buổi tiếp và làm việc với Đoàn công tác của Bộ Tài nguyên và Môi trường Cộng hòa...

(TN&MT) - Ngày 21/5, Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Lê Công Thành đã có buổi tiếp và làm việc với Đoàn công tác của Bộ Tài nguyên và Môi trường Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào do Thứ trưởng Boukham Vorachit làm trưởng đoàn. Tham dự buổi tiếp có lãnh đạo các đơn vị đồng cấp trực thuộc hai Bộ.
2
Thứ trưởng Bộ TN&MT  Lê Công Thành phát biểu tại buổi tiếp
Mục đích chuyến thăm và làm việc lần này là để chia sẻ thông tin và thảo luận các nội dung liên quan đến việc triển khai Bản ghi nhớ hợp tác về tài nguyên và môi trường đã được hai Bộ trưởng ký kết vào năm 2016 và định hướng kế hoạch triển khai thực hiện giữa hai Bộ trong năm 2018 và các năm tiếp theo.

Tại buổi làm việc, thay mặt lãnh đạo Bộ Tài nguyên và Môi trường, Thứ trưởng Lê Công Thành chào mừng Thứ trưởng Boukham Vorachit và Đoàn công tác của Bộ Tài nguyên và Môi trường Lào đến làm việc với Bộ Tài nguyên và Môi trường Việt Nam nhằm trao đổi thông tin, chia sẻ kinh nghiệm và thảo luận những hoạt động hợp tác nhằm triển khai Bản ghi nhớ hợp tác giữa hai Bộ.

Trong năm 2017, hai Bộ đã tiến hành nhiều cuộc trao đổi cấp cao và kỹ thuật về lĩnh vực quản lý thuộc 02 Bộ, qua đó góp phần thúc đẩy quan hệ hợp tác toàn diện giữa Việt Nam và Lào trong lĩnh vực tài nguyên và môi trường. Thứ trưởng Lê Công Thành khẳng định, Bộ luôn ưu tiên thúc đẩy quan hệ hợp tác với Bộ Tài nguyên và Môi trường Lào theo nội dung Bản ghi nhớ và những nội dung được 02 Bộ trưởng thống nhất trong các cuộc gặp song phương gần đây.
3
Thứ trưởng Bộ TN&MT Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào Boukham Vorachit phát biểu tại buổi tiếp

Thứ trưởng mong muốn trong năm 2018 và những năm tiếp theo, các cơ quan của 02 Bộ sẽ tiếp tục tăng cường hơn nữa hoạt động hợp tác, trong đó đề xuất được những dự án chung mà Bộ Tài nguyên và Môi trường của Việt Nam có thể hỗ trợ bằng nguồn vốn ODA của Việt Nam hoặc huy động nguồn tài trợ của các đối tác phát triển khác.

Đồng thời, mong muốn Thứ trưởng Boukham Vorachit nói riêng và Lãnh đạo Bộ Tài nguyên và Môi trường Lào luôn quan tâm chỉ đạo, tạo điều kiện để các cơ quan của 02 Bộ tăng cường phối hợp trên các diễn đàn quốc tế và khu vực về tài nguyên và môi trường, ủng hộ các dự án chung có tính khả thi, cần thiết vì lợi ích của nhân dân hai nước.

Đồng tình với những quan điểm của Thứ trưởng Lê Công Thành, Thứ trưởng Boukham Vorachit gửi lời cảm ơn lãnh đạo Bộ Tài nguyên và Môi trường Việt Nam luôn quan tâm, chỉ đạo để triển khai các hoạt động hợp tác trong các lĩnh vực tài nguyên và môi trường giữa hai Bộ.

Thứ trưởng Boukham Vorachit mong rằng, Bộ Tài nguyên và Môi trường Việt Nam sẽ tiếp tục chia sẻ kinh nghiệm về xây dựng thể chế, chính sách, hỗ trợ kỹ thuật, chuyên gia và hỗ trợ đào tạo nguồn nhân lực cho Bộ Tài nguyên và Môi trường Lào trong thời gian tới.
1
Toàn cảnh buổi tiếp và làm việc
Tại buổi làm việc, đại diện lãnh đạo các đơn vị thuộc lĩnh vực khí tượng thủy văn, biến đổi khí hậu, tài nguyên nước, viễn thám đã trao đổi về một số đề xuất dự án hợp tác cụ thể nhằm thực hiện Bản ghi nhớ và triển khai nội dung của các Thỏa thuận cấp cao Việt Nam – Lào. Trong đó có trao đổi về dự án Tăng cường mạng lưới trạm quan trắc, hệ thống thông tin phục vụ quản lý và vận hành hệ thống hồ chứa của Lào; chia sẻ kinh nghiệm trong thích ứng với biến đổi khí hậu; đẩy mạnh hợp tác trong khuôn khổ Ủy hội sông Mê Công quốc tế…
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tiếp tục triển khai Biên bản ghi nhớ hợp tác Việt – Lào trong lĩnh vực TN&MT
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO