Tiếp tục phối hợp tuần tra bảo vệ an ninh, an toàn các hệ thống đường ống dẫn khí dưới biển                                     

Đức Hạnh| 01/08/2020 12:04

(TN&MT) - Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển và Tổng công ty Khí Việt Nam (PVGAS) mới tổ chức Hội nghị sơ kết thực hiện thỏa thuận phối hợp tuần tra bảo vệ an ninh, an toàn các hệ thống đường ống dẫn khí dưới biển giai đoạn 2019-2020. Đại tá Nguyễn Văn Hưng – Phó Tư lệnh Cảnh sát biển và ông Hoàng Văn Quang - Phó Tổng giám đốc, Tổng Công ty Khí Việt Nam đồng chủ trì hội nghị.

Quang cảnh hội nghị.

Sau khi thảo luận, hội nghị thống nhất, thời gian tới, hai bên xác định tiếp tục duy trì công tác tuần tra bảo vệ an ninh, an toàn các hệ thống đường ống dẫn khí dưới biển, coi đây là nhiệm vụ chính trị của tất cả các bên. Trong quá trình tuần tra, Lực lượng Cảnh sát biển tiếp tục áp dụng các nghị định, quy định xử phạt vi phạm hành chính trong các lĩnh vực khác để xử phạt nhằm tăng cường tính răn đe đối với các phương tiện vi phạm hành lang an toàn của các tuyến đường ống dẫn khí. Bên cạnh đó, hai bên cần tăng cường công tác tuyên truyền cho ngư dân hoạt động khai thác hải sản trên biển nhằm nâng cao ý thức chấp hành pháp luật của bà con ngư dân trong công tác bảo đảm an toàn cho các hệ thống đường ống dẫn khí dưới biển.

Đại tá Nguyễn Văn Hưng và ông Hoàng Văn Quang  đồng chủ trì hội nghị.

Thời gian qua, tình hình Biển Đông xuất hiện một số diễn biến phức tạp, tiềm ẩn nguy cơ gây mất ổn định; các vùng biển có hệ thống đường ống dẫn khí đi qua có mật độ tàu thuyền hoạt động tương đối nhộn nhịp, với các hoạt động vận chuyển hàng hóa, khai thác thủy sản; một số tàu thuyền trong quá trình hoạt động còn vi phạm các quy định của pháp luật, nhất là mất an toàn hàng hải, đánh bắt hải sản bằng lưới cào và thả neo trong phạm vi hành lang an toàn đường ống dẫn khí vẫn còn diễn ra. Tình hình trên đã làm ảnh hưởng tới an ninh trật tự, an toàn trên các khu vực biển có hệ thống đường ống dẫn khí đi qua.

Các đại biểu tham dự hội nghị chụp ảnh lưu niệm.

Một năm qua (6/2019 - 6/2020), thực hiện thỏa thuận phối hợp tuần tra bảo vệ an ninh, an toàn các hệ thống đường ống dẫn khí dưới biển với PVGAS, Công ty cổ phần Đầu tư và quản lý tài sản Á Châu (Ashico), Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển đã chỉ đạo và giao cho Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 3, 4, hàng tháng phối hợp với các Công ty Khí (Đông Nam Bộ và Cà Mau), Công ty Ashico tổ chức 23/30 lượt chuyến tàu thực hiện nhiệm vụ tuần tra bảo vệ an ninh, an toàn các hệ thống đường ống dẫn khí dưới biển từ điểm tiếp bờ của đường ống đến các giàn khai thác, cung cấp khí; phát hiện 9 tàu cá thả neo vi phạm hành lang và tuyên truyền yêu cầu 104 lượt tàu cá Việt Nam hoạt động gần hành lang an toàn di chuyển ra xa các tuyến đường ống dẫn khí dưới biển. Ngoài ra trong quá trình thực hiện nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát thực thi pháp luật trên các khu vực biển trọng điểm, lực lượng chức năng của Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển thường xuyên tuần tra, góp phần bảo đảm an ninh, an toàn cho các hệ thống đường ống dẫn khí dưới biển của Tổng Công ty Khí Việt Nam.

Các ý kiến đại biểu thảo luận nêu rõ những thuận lợi, khó khăn và đề ra những phương hướng, giải pháp phối hợp tích cực, hiệu quả hơn trong thời gian tới, góp phần phát triển kinh tế - xã hội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tiếp tục phối hợp tuần tra bảo vệ an ninh, an toàn các hệ thống đường ống dẫn khí dưới biển                                     
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO