Tiếp tục đình chỉ công tác Trưởng phòng GD&ĐT Ia Grai (Gia Lai)

30/09/2016 00:00

  (TN&MT) – Sau kết luận thanh tra về sai phạm trong quản lý và sử dụng ngân sách chi trả chế độ đối với giáo viên tại phòng GD&ĐT huyện Ia Grai...

 

(TN&MT) – Sau kết luận thanh tra về sai phạm trong quản lý và sử dụng ngân sách chi trả chế độ đối với giáo viên tại phòng GD&ĐT huyện Ia Grai (tỉnh Gia Lai), lãnh đạo huyện Ia Grai vừa có quyết định kéo dài thời gian đình chỉ công tác đối với ông Nguyễn Quang Thuấn – Trưởng phòng để chờ tiếp tục điều tra.

Phòng GD&ĐT huyện Ia Grai – nơi xảy ra sai phạm.
Phòng GD&ĐT huyện Ia Grai – nơi xảy ra sai phạm.

Trước đó, Báo TN&MT online đã thông tin về việc ông Nguyễn Quang Thuấn – Trưởng phòng GD&ĐT huyện Ia Grai và kế toán của Phòng đã có hành vi cố ý làm trái quy định nhà nước về việc chi trả chế độ cho giáo viên, gây hậu quả nghiêm trọng. Cụ thể, từ năm 2013 – 2015, đã không chi số tiền trợ cấp ban đầu cho giáo viên, cán bộ quản lý và các chế độ tiền lương tăng giờ, tiền tàu xe đi phép, tiền công tác phí, tiền tập huấn hội nghị với số tiền nhiều tỷ đồng.

Ngoài ra, còn có hành vi thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng do không thực hiện việc hỗ trợ chi phí học tập cho các đối tượng theo nghị định 49/2010/NĐ-CP và nghị định 74/2013/NĐ-CP với số tiền hơn 3,7 tỷ đồng; không xét duyệt chế độ trợ cấp lần đầu cho 27 giáo viên tại điểm làng vùng III của các xã vùng II. Sự việc đã được chuyển hồ sơ và kiến nghị cơ quan điều tra xem xét khởi tố vụ án hình sự.

Mới đây, ngày 9/9, huyện Ia Grai đã ra quyết định tạm đình chỉ công tác đối với ông Nguyễn  Quang Thuấn. Đến ngày 23/9, lãnh đạo huyện này lại ra quyết định kéo dài thời gian đình chỉ công tác của ông Thuấn, chờ cơ quan điều tra thụ lý theo thẩm quyền.

Tin & ảnh: Quế Mai

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tiếp tục đình chỉ công tác Trưởng phòng GD&ĐT Ia Grai (Gia Lai)
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO