Tiếp bài Công ty CP Xây dựng số 3 phớt lờ trách nhiệm với “thượng đế”: Chủ đầu tư nói gì?

Doãn Xuân - Quán Dũng| 20/11/2020 17:00

(TN&MT) - Như Báo Tài Nguyên và Môi Trường đã phản ánh bà Lê Thị Thu Nga, tố cáo Công ty CP Xây dựng số 3 (Tháng 10/2020 đổi tên thành Công ty CP Tập đoàn Nam Mê Kông) đã ký Hợp đồng đặt cọc quyền mua 2 lô đất, đã bàn giao mốc giới, nhưng luôn tìm cách né tránh ký Hợp đồng mua bán đất, khiến gia đình bà gần 3 năm nay chưa thể nhận được sổ đỏ.

Bà Nguyễn Thu Hà, Phó Tổng giám đốc Công ty CP Tập đoàn Nam Mê Kông cho biết: Dự án bên tôi là dự án có thật chứ không phải là dự án ma. Dự án được triển khai từ lâu, hiện đang bị vướng bởi các thủ tục pháp lý, bên Công ty vẫn đang làm việc với các sở: Xây dựng, Tài chính, Tài nguyên và Môi trường, Kế hoạch và Đầu tư… để tháo gỡ.

Bà Hà cho biết thêm: Dự án đã hơn 15 năm, lãnh đạo công ty cũng thay đổi nhiều, lãnh đạo tỉnh cũng thay đổi, cơ chế nhà nước cũng thay đổi, chúng tôi là những người đi sau đang phải giải quyết vấn đề đó. Trước thì chúng tôi vừa làm việc với lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên, đã có rất nhiều cuộc họp để tháo gỡ từng nút thắt. Nói để quý báo hiểu là nó có nhiều vướng mắc chứ không thể nói là nó đang mắc chỗ nào, vướng chỗ nào. Nó không phải mắc một chỗ mà nó mắc rất nhiều chỗ.

Một bên người dân được cấp sổ đỏ xây dựng nhà kiên cố, ngay liền đó 2 lô đất nhà bà Nga vẫn chưa được Chủ đầu tư ký Hợp đồng mua bán khiến chưa thể cấp sổ đỏ và đất vẫn để cỏ dại mọc um tùm

Được biết, Dự án khu dân cư số 5 Phan Đình Phùng, Tp. Thái Nguyên, Công ty CP Tập đoàn Nam Mê Kông đã cấp sổ đỏ cho người dân khoảng trên 90%. Hiện còn vướng GPMB giai đoạn cuối để kết nối đường nối nội bộ khu dân cư và một vài hộ dân chưa đồng thuận với giá bồi thường GPMB.

Ông Nguyễn Hoàng, Phó Tổng giám đốc Công ty CP Tập đoàn Nam Mê Kông cho biết: Hiện khâu GPMB còn vướng mắc, do đó chúng tôi chưa thể đóng gói dự án, tất toán tài chính, dẫn tới một vài trường hợp mua đất, trong đó có gia đình bà Lê Thị Thu Nga chưa thể chuyển từ Hợp đồng đặt cọc lô đất, sang Hợp đồng mua bán đất được. Vấn đề này chúng tôi cũng đang tìm cách tháo gỡ. Quan điểm của Công ty là sẵn sàng đối thoại với bà Nga, nếu bà Nga đưa ra giá nhượng lại 2 lô đất đó hợp lý thì doanh nghiệp sẽ giải quyết ngay, còn không thì doanh nghiệp sẽ chuyển sang Hợp đồng mua bán cho người dân yên tâm và đợi chờ khi thủ tục pháp lý của Dự án khu dân cư số 5 được tỉnh giải quyết xong chúng tôi sẽ làm sổ đỏ cho người dân như đã cam kết.

Do thủ tục pháp lý Dự án khu dân cư số 5 còn chưa được tỉnh Thái Nguyên giải quyết, nên Chủ đầu tư không thể đóng gói dự án và thực hiện quyền lợi cho người mua đất. Mảnh đất nhà bà Nga được quây lưới bên ngoài và cỏ dại mọc xanh tốt bên trong

Vậy là doanh nghiệp thì mong mỏi Nhà nước tháo gỡ khó khăn để đóng gói dự án, còn người dân thì mong muốn ký Hợp đồng mua bán đất để được cấp sổ đỏ. Trao đổi về những vướng mắc trên, bà Nguyễn Thị Loan, Phó Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường Thái Nguyên thẳng thắn: Dự án khu dân cư số 5 triển khai từ rất lâu rồi, tôi mới lên, nên chỉ được biết sơ qua về dự á hiện còn vướng khâu giải phóng mặt bằng, thủ tục pháp lý còn đang vướng ở nhiều Sở và Tp. Thái Nguyên. Tuy nhiên, vướng khâu nào thuộc phạm vi Sở Tài nguyên và Môi trường chúng tôi sẵn sàng chia sẻ cùng doanh nghiệp để tháo gỡ.

Đề nghị UBND tỉnh Thái Nguyên và các Sở: Tài chính, Tài nguyên và Môi trường, Xây dựng… cần tích cực vào cuộc tìm giải pháp và khắc phục khó khăn vướng mắc cho dự án, đồng thời để người dân không còn khiếu nại kéo dài.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tiếp bài Công ty CP Xây dựng số 3 phớt lờ trách nhiệm với “thượng đế”: Chủ đầu tư nói gì?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO