Tiếp bài Bệnh viện Y học Cổ truyền Hải Dương: UBND tỉnh đã giao cho Sở TN&MT xử lý

Doãn Xuân| 18/01/2021 18:19

(TN&MT) - Như Báo Tài nguyên và Môi trường đã đăng loạt bài liên quan Bệnh viện Y học Cổ truyền Hải Dương cho các cá nhân và doanh nghiệp Công ty TNHH MTV Cường Huyền và Công ty TNHH MTV Đại Sơn thuê mặt bằng để làm ki ốt, quán bán hàng. Đặc biệt, Công ty TNHH MTV Đại Sơn (Công ty Đại Sơn) đã san phẳng cả Hồ Sen để lấy mặt bằng xây dựng Trung tâm tổ chức sự kiện, tiệc cưới hoành tráng, bên ngoài đường Lê Quý Đôn làm nhà hàng, quán Karaoke khi chưa được chuyển mục đích sử dụng đất.

Sau khi báo nêu, một phần khu đất thuộc một số cá nhân và Công ty TNHH MTV Cường Huyền thuê chính quyền đã vào cuộc xử lý, cho quây tôn, rào chắn và tiến hành tháo rỡ. Tuy nhiên, phần vi phạm nghiêm trọng nhất thuộc về Công ty TNHH MTV Đại Sơn chính quyền lại không đụng tới, cố tình làm lơ cho công ty này hoạt động kinh doanh Trung tâm tổ chức sự kiện, tiệc cưới, nhà hàng và karaoke.

Ngày 28/12/2020, Báo Tài nguyên và Môi trường đã có Công văn số 564/BAOTNMT-VP về việc đặt lịch làm việc và cung cấp thông tin cho báo đến UBND tỉnh Hải Dương, Sở Tài nguyên và Môi trường, UBND Tp. Hải Dương và Công an Thành phố Hải Dương.

Công ty TNHH MTV Đại Sơn đang sử dụng cả ngàn mét vuông sai mục đích thuộc sự quản lý của Bệnh viện Y học Cổ truyền Hải Dương

Ngày 7/1/2021, UBND tỉnh có Công văn số 67/UBND-VP giao Sở Tài nguyên và Môi trường xem xét nội dung Công văn của Báo, làm việc, cung cấp thông tin cho báo theo quy định.

Trao đổi qua điện thoại, ông Nguyễn Trác Trung, Chánh thanh tra Sở Tài nguyên và Môi trường Hải Dương cho biết: Liên quan đến việc xử lý các cá nhân, tổ chức là trách nhiệm của UBND tỉnh, sau vụ việc xử lý đến nay Sở Tài nguyên và Môi trường chưa nhận được thông tin một cách chính xác và cụ thể. Hiện Văn phòng tỉnh giao Sở trả lời Báo nhưng lại không cung cấp bất cứ thông tin gì thì chúng tôi làm việc và trả lời báo thế nào được, chẳng lẽ các anh về làm việc chúng tôi lại mời các anh quay lại làm việc với Văn phòng Ủy ban tỉnh à?

Thứ 2, liên quan một loạt nội dung xử lý thuộc về thẩm quyền UBND Tp. Hải Dương, hiện nay đang yêu cầu Thành phố tổng hợp lại, tuy nhiên thì chúng tôi biết cả rồi, UBND TP đã tháo dỡ, cưỡng chế tuy nhiên bây giờ phải có văn bản cụ thể để trả lời công luận, chính vì thế, chúng tôi cũng đang chờ nên chưa liên lạc để các anh xuống làm việc cụ thể, chắc là một hai hôm nữa sẽ điện lên hẹn các anh. Khi đó chúng tôi sẽ đề nghị Văn phòng Ủy bản tỉnh phải có người sang làm việc cùng. Tuy nhiên, tới nay Thanh tra Sở vẫn chưa có lịch làm việc cụ thể với phóng viên.

Chính quyền Tp. Hải Dương đang xử lý theo kiểu nửa vời khiến dư luận bức xúc

Khi phóng viên trao đổi, UBND Tp. Hải Dương mới tháo dỡ cưỡng chế phần liên quan tới các cá nhân và Công ty TNHH MTV Cường Huyền, còn phần Công ty Đại Sơn thì không. Ông Trung nói thẳng: Anh em biết cả, chúng tôi cũng mong các anh viết bài mạnh mẽ về chỗ này (Công ty Đại Sơn - Pv), bởi vì chúng tôi là người phát hiện ra mà.

Qua trao đổi, ông Phạm Văn Huấn, Giám đốc Bệnh viện Y học Cổ truyền Hải Dương cho hay: Phần thuộc các cá nhân và Công ty TNHH MTV Cường Huyền chính quyền đang tháo dỡ, còn vài ngàn mét vuông đất thuộc Công ty Đại Sơn quản lý và đang tổ chức kinh doanh thì UBND tỉnh và UBND Tp. Hải Dương vẫn chưa đưa ra được kết quả xử lý, do đó việc đề xuất điều chỉnh biến động về đất của Bệnh viện gặp phải khó khăn.

Vậy có thế lực nào đứng sau Công ty Đại Sơn, không ai biết hoặc họ biết nhưng cố tình làm ngơ cho sai phạm. Thực tế sai phạm đã rất rõ, không có lý gì cả hệ thống quản lý Nhà nước từ cấp tỉnh đến cấp phường lại “bất lực” được.

Báo Điện tử Tài nguyên và Môi trường sẽ tiếp tục thông tin.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tiếp bài Bệnh viện Y học Cổ truyền Hải Dương: UBND tỉnh đã giao cho Sở TN&MT xử lý
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO