Tiền Giang: Người dân bức xúc vì đi phà chung với xe rác

14/05/2019 17:48

(TN&MT) - Hiện nay, người dân qua lại bến phà Tân Long - Mỹ Tho (tỉnh Tiền Giang) rất bức xúc vì phải đi chung với xe chở rác. Mùi hôi nồng nặc từ xe rác bốc ra làm hàng chục người đi cùng chuyến phà phải hứng chịu.

r
Người dân qua lại phà Tân Long -  Mỹ Tho bức xúc vì phương tiện chở người chung với xe rác gây hôi thối

Bến phà Tân Long - Mỹ Tho chở khách ngang sông Tiền từ phường 1, TP Mỹ Tho đến phường Tân Long do Công ty TNHH Vạn Bình An (TP.HCM) khai thác. Bến phà này có 02 phương tiện hoạt động thường xuyên, liên tục trong ngày.

Đáng lưu ý, mỗi ngày, các phương tiện này phải chở 4-5 xe rác từ phường Tân Long đến tập kết tại phường 1, TP Mỹ Tho, sau đó được đưa đi nơi khác để xử lý. Điều khiến người dân qua lại nơi đây tỏ ra bức xúc, bởi vì vào giờ cao điểm từ 6-7 giờ sáng, có rất nhiều em học sinh đi phà Tân Long sang trung tâm TP Mỹ Tho phải hít thở bầu không khí ngột ngạt từ xe rác bốc ra.

Anh Minh, ngụ tại phường Tân Long, TP Mỹ Tho cho biết: "Mỗi ngày, tôi đều qua lại tuyến phà này, ngày nào cũng chịu cảnh hít thở mùi hôi thối của xe rác. Tôi cảm thấy việc phà chở người đi cùng với xe rác là không hợp lý. Nếu vận hành chung kiểu này sẽ gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng đến sức khỏe của hành khách trên phà".

Và nhiều người dân nơi đây, trong đó có các em học sinh mong muốn các cấp chính quyền TP Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang nên xem xét, sắp xếp lại việc vận chuyển hành khách không được đi chung với phương tiện chở rác. Nếu tình trạng này không được xử lý kịp thời, sẽ gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng đến sức khỏe người dân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tiền Giang: Người dân bức xúc vì đi phà chung với xe rác
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO