Tiền Giang: Khai mạc Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XI

Bạch Thanh| 13/10/2020 15:00

(TN&MT) - Sáng ngày 13/10, tỉnh Tiền Giang đã long trọng tổ chức Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020-2025. Đồng chí Hoàng Trung Hải - Ủy viên Bộ Chính trị, Phó trưởng bộ phận Thường trực chuyên trách Tiểu ban văn kiện Đại hội XIII của Đảng dự và chỉ đạo Đại hội.

Đồng chí Hoàng Trung Hải - Ủy viên Bộ Chính trị, Phó trưởng bộ phận Thường trực chuyên trách Tiển ban văn kiện Đại hội XIII của Đảng phát biểu chỉ đạo Đại hội

Tham dự Đại hội còn có các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Trung ương và địa phương; quý Mẹ Việt Nam anh hùng, các cán bộ lão thành cách mạng; đại diện các cơ quan, bộ, ngành Trung ương; cùng 348 đại biểu ưu tú, đại diện cho hơn 49.000 đảng viên của toàn Đảng bộ tỉnh Tiền Giang về dự Đại hội.

Báo cáo chính trị của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Tiền Giang do đồng chí Lê Văn Hưởng – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang trình bày tại Đại hội nêu rõ: Trong nhiệm kỳ qua, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh đã tập trung triển khai thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả 6 nhiệm vụ trong tâm trong nhiệm kỳ Đại hội XII của Đảng; lãnh đạo và tổ chức thực hiện tốt các chỉ tiêu Nghị quyết mà Đại hội X Đảng bộ tỉnh đề ra, đạt được nhiều thành quả quan trọng.

Cụ thể, cơ cấu kinh tế chuyển dịch tích cực, tăng tỉ trọng các ngành công nghiệp, xây dựng và dịch vụ. Thu ngân sách tăng bình quân 15,9% năm. Nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao được quan tâm; công nghiệp duy trì tốc độ tăng trưởng khá, thu hút đầu tư đạt kết quả tốt; thương mại, dịch vụ phát triển. 

Kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội tiếp tục mở rộng, đồng bộ hơn, nhất là hệ thống giao thông kết nối, các khu, cụm công nghiệp, hạ tầng thương mại - dịch vụ, các công trình giao thông của Trung ương trên địa bàn được phối hợp triển khai chặt chẽ. Phong trào xây dựng nông thôn mới được triển khai thiết thực, chất lượng; đã có 107/143 xã được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới.

Sáng ngày 13/10, tỉnh Tiền Giang đã long trọng tổ chức Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020-2025

Đồng chí Lê Văn Hưởng nhấn mạnh, Tiền Giang với những thành quả, kinh nghiệm được đúc kết qua lãnh đạo thực hiện Nghị quyết Đại hội X của Đảng bộ tỉnh; cùng với lợi thế có nhiều nguồn nguyên liệu cho phát triển công nghiệp chế biến nông sản và có điều kiện thuận lợi (nằm trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam) trong hợp tác, chuyển giao khoa học công nghệ, thu hút đầu tư với vùng Đông Nam Bộ, đặc biệt là TP.HCM nên kinh tế, xã hội có bước phát triển vượt bậc, thế và lực được nâng cao. 

Nhiều công trình, dự án được đầu tư, hoàn thành trong giai đoạn trước đã phát huy hiệu quả, kết hợp với các công trình, dự án quan trọng đang được đầu tư, hoàn thành như đường Cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận; cầu Mỹ Thuận 2; cầu Rạch Miễu 2; các khu, cụm công nghiệp khu vực Gò Công, Đông Nam Tân Phước,... sẽ là điều kiện thuận lợi cho Tiền Giang phát triển nhanh và bền vững trong giai đoạn 2020-2025.

Qua đó, nhiệm kỳ tới, Đảng bộ tỉnh Tiền Giang đề ra mục tiêu đến năm 2025, Tiền Giang trở thành tỉnh phát triển trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam. Đồng thời, Tiền Giang sẽ tập trung vào 3 khâu đột phá, đó là: Tập trung đầu tư, hình thành hệ thống các sản phẩm chủ lực, vùng động lực; Xây dựng hệ thống kết cấu hạ tầng đồng bộ ở đô thị và nông thôn; Phát triển nguồn nhân lực, đẩy mạnh cải cách hành chính.

Đồng chí Lê Văn Hưởng – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang trình bày báo cáo chính trị tại Đại hội

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, đồng chí Hoàng Trung Hải - Ủy viên Bộ Chính trị, Phó trưởng bộ phận Thường trực chuyên trách Tiểu ban văn kiện Đại hội XIII của Đảng nhiệt liệt chúc mừng, biểu dương và ghi nhận những thành tích to lớn mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Tiền Giang đã đạt được trong nhiệm kỳ qua. 

Đồng chí Hoàng Trung Hải cho rằng, Tiền Giang là mảnh đất giàu truyền thống văn hoá, lịch sử, cách mạng. Trong quá trình xây dựng và phát triển, với truyền thống anh dũng trong chiến đấu, cần cù, sáng tạo, tương thân, tương ái, vươn lên trong lao động, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Tiền Giang đã chung sức, đồng lòng xây dựng địa phương ngày càng phát triển. 

Với những thành tích đó, Tiền Giang đã vinh dự được Đảng và Nhà nước trao tặng phần thưởng cao quý nhất - Huân chương Sao vàng, 2 lần được phong tặng danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân.

Các đại biểu tham dự đại hội Đảng bộ tỉnh Tiền Giang lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020-2025

Nằm trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam và có vai trò quan trọng đối với chiến lược phát triển của vùng đồng bằng sông Cửu Long, Tiền Giang có nhiều lợi thế để phát triển. 5 năm qua, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Tiền Giang luôn đoàn kết, nỗ lực, thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ X với quyết tâm chính trị cao, đạt được những kết quả quan trọng, tương đối toàn diện trên các lĩnh vực; hoàn thành và hoàn thành vượt mức nhiều chỉ tiêu của Nghị quyết.

Theo đồng chí Hoàng Trung Hải, Đảng bộ tỉnh Tiền Giang đã đặt ra mục tiêu trong 5 năm tới sẽ trở thành “tỉnh phát triển trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam” và “phấn đấu đến năm 2025 là tỉnh tự cân đối ngân sách”. Bộ Chính trị đã xem xét và cơ bản tán thành với các mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ, những giải pháp chủ yếu, đặc biệt là các khâu đột phá đã được nêu trong Báo cáo chính trị trình Đại hội.

“Tôi tin tưởng rằng, kế thừa truyền thống vẻ vang của quê hương, với tinh thần đoàn kết, dân chủ, kỷ cương, đổi mới, sáng tạo, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân Tiền Giang sẽ nắm chắc thời cơ, vượt qua khó khăn, thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XI, góp phần thực hiện thành công Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII” - đồng chí Hoàng Trung Hải nhấn mạnh. 

Theo chương trình, Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Tiền Giang lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020-2025 sẽ diễn ra đến ngày 15/10/2020.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tiền Giang: Khai mạc Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XI
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO