Tiềm năng phát triển kinh tế ven biển Quy Nhơn

Mỹ Bình | 04/11/2022 21:10

Chiều 4/11, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh, UBND tỉnh Bình Định, Hiệp hội doanh nghiệp Hà Lan tại Việt Nam phối hợp với Becamex IDC tổ chức Hội thảo Xúc tiến đầu tư tỉnh Bình Định, Việt Nam – Hà Lan, Tiềm năng phát triển kinh tế ven biển Quy Nhơn. Hội thảo được tổ chức trực tiếp kết hợp trực tuyến trên nền tảng Zoom.

Trong những năm qua, tỉnh Bình Định phát huy tiềm năng, thế mạnh và nỗ lực vượt qua nhiều khó khăn, thách thức và đạt được những thành tựu quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội, đưa Bình Định từ một tỉnh có nhiều khó khăn trở thành tỉnh phát triển khá ở khu vực miền Trung và là điểm đến hấp dẫn đối với các nhà đầu tư.

Hiện nay, hạ tầng kinh tế - xã hội của tỉnh Bình Định, đặc biệt là hạ tầng giao thông, thương mại – dịch vụ, hạ tầng khu kinh tế, khu công nghiệp được tập trung đầu tư theo hướng hiện đại và được xác định là 1 trong 3 khâu đột phá để phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong thời gian tới.

dsc02858.jpg
 Quang cảnh Hội thảo Xúc tiến đầu tư tỉnh Bình Định, Việt Nam – Hà Lan, Tiềm năng phát triển kinh tế ven biển Quy Nhơn

Hệ thống giao thông cơ bản hoàn thiện, đồng bộ, thuận lợi kết nối giữa các vùng, với đầy đủ các phương thức vận tải (như đường bộ, đường sắt, đường hàng không và đường biển). Bên cạnh đó, thành phố Quy Nhơn được Chính phủ xác định là Trung tâm logistics loại II, với hệ thống kho bãi phục vụ tại chỗ và các khu vực vệ tinh đang được quy hoạch, xây dựng theo yêu cầu phát triển công nghiệp, thương mại, dịch vụ, du lịch và các hoạt động logistics.

Với quan điểm không ngừng cải thiện, nâng cao chất lượng môi trường đầu tư kinh doanh để phấn đấu trở thành “điểm đến lý tưởng” đối với các nhà đầu tư trong và ngoài nước, tỉnh Bình Định đã và đang rất chú trọng tập trung phát triển hoàn thiện hệ thống hạ tầng giao thông trên địa bàn toàn tỉnh, cũng như hạ tầng khu kinh tế, các khu công nghiệp, trong đó có Khu công nghiệp Becamex VSIP Bình Định.

dsc02867.jpg
Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Phạm Anh Tuấn cùng ông Daniel Coenraad Stork, Tổng Lãnh sự Hà Lan tại TP. Hồ Chí Minh chủ trì Hội thảo 

Bên cạnh đó, công tác cải cách thủ tục hành chính về đầu tư, xây dựng, thuế, hải quan và cải thiện mối quan hệ giữa nhà đầu tư, doanh nghiệp và chính quyền địa phương các cấp được đặt lên hàng đầu, hướng tới mục tiêu xây dựng nền hành chính chuyên nghiệp, hiện đại, hiệu lực, hiệu quả, có năng lực kiến tạo phát triển, liêm chính, phục vụ nhân dân, doanh nghiệp. Bình Định luôn coi lợi ích hợp pháp và thành công của nhà đầu tư là lợi ích và thành công của chính mình.

dsc02889.jpg
Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Phạm Anh Tuấn phát biểu tại Hội thảo 

Phát biểu tại Hội thảo, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Phạm Anh Tuấn nhấn mạnh: Đến với Bình Định, các doanh nghiệp, các nhà đầu tư sẽ được tạo mọi thuận lợi để thực hiện dự án thành công và phát triển bền vững. Bằng tất cả sự nhiệt thành và tâm huyết vì sự phát triển bền vững của địa phương và quốc gia, tôi trân trọng kính mời quý doanh nghiệp, nhà đầu tư Hà Lan đến với Bình Định, Việt Nam để cùng gặt hái những thành công đang đón chờ quý vị.

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Phạm Anh Tuấn tiếp lời: Sau Hội thảo này, tôi hy vọng những tiềm năng, thế mạnh của Bình Định sẽ lan tỏa mạnh mẽ hơn trong cộng đồng người dân và các doanh nghiệp Hà Lan. Qua đó, tôi cũng mong muốn rằng, các nhà đầu tư, doanh nghiệp, doanh nhân Hà Lan sẽ đến nhiều hơn với Bình Định, Việt Nam. Chúng ta hoàn toàn có thể kỳ vọng vào một sự hợp tác tin cậy và phát triển bền vững trong tương lai. Những danh lam, thắng cảnh, những công trình văn hóa, lịch sử độc đáo và con người Bình Định thân thương cũng đang chào đón các bạn.

dsc02904.jpg
 Hội thảo được tổ chức trực tiếp kết hợp trực tuyến trên nền tảng Zoom.

Ông Phạm Việt Anh, Đại sứ Việt Nam tại Hà Lan bày tỏ: Hợp tác với Hà Lan không chỉ là các dự án, mà chúng ta có thể tham khảo, học hỏi được nhiều điều. Chính xuất phát từ nhu cầu phát triển của Việt Nam và từ sức mạnh Hà Lan mà hai nước đã xây dựng được những quan hệ hợp tác ở tầm chiến lược. Đó là hợp tác ứng phó với biến đối khí hậu, quản lý nước và hợp tác phát triển nông nghiệp bền vững và an ninh lương thực. Đại sứ quán Việt Nam tại Hà Lan rất mong và sẵn sàng đồng hành cùng tỉnh Bình Định, Frieslands, Becamex và các bạn Hà Lan trong những bước đi tiếp sau Hội thảo này. Năm 2023 đánh dấu kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Hà Lan. Sự hiện diện của Bình Định tại Hà Lan sẽ là một bước cụ thể hóa quyết tâm hôm nay của cả hai phía và góp phần tô điểm thêm cho quan hệ tốt đẹp giữa hai nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tiềm năng phát triển kinh tế ven biển Quy Nhơn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO