Sức khỏe

Thủy Nguyên, Hải Phòng:Khám bệnh, phát thuốc và tặng quà cho các gia đình chính sách

Quyết Thắng 26/10/2023 - 06:29

(TN&MT) – Hội đồng hương (HĐH) Hải Phòng tại Hà Nội - Câu lạc bộ (CLB) Thầy thuốc Hoa phượng đỏ tại Hà Nội - Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam - Trung tâm Y tế huyện Thuỷ Nguyên phối hợp tổ chức chương trình khám bệnh, phát thuốc và tặng quà cho các gia đình chính sách, người có công với cách mạng tại huyện Thủy Nguyên, TP. Hải Phòng

anh-2-ong-pham-van-thep-thanh-uy-vien-bi-thu-huyen-uy-thuy-nguyen-phat-bieu-tai-buoi-le..jpg
Ông Phạm Văn Thép, Thành uỷ viên, Bí thư huyện uỷ Thuỷ Nguyên phát biểu tại buổi Lễ.

Phát biểu tại buổi Lễ, thay mặt Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Thủy Nguyên, ông Phạm Văn Thép, Thành uỷ viên, Bí thư Huyện uỷ Thuỷ Nguyên đã gửi lời cảm ơn và ghi nhận tình cảm, sự hỗ trợ ý nghĩa, quý báu của HĐH Hải Phòng tại Hà Nội và CLB Thầy thuốc Hoa phượng đỏ tại Hà Nội dành cho huyện, đặc biệt là các gia đình chính sách, người có công với cách mạng.

2.1-trung-tuong-tran-ba-thieu-truong-ban-lien-lac-hdh-hai-phong-tai-ha-noi-chia-se-tai-chuong-trinh..jpg
Trung tướng Trần Bá Thiều, Trưởng Ban liên lạc HĐH Hải Phòng tại Hà Nội chia sẻ tại chương trình.

Chia sẻ tại chương trình, Trung tướng Trần Bá Thiều, nguyên Tổng cục trưởng Tổng cục chính trị Công an nhân dân, Trưởng Ban liên lạc Hội đồng hương Hải Phòng tại Hà Nội cho biết, đây là hoạt động ý nghĩa, thiết thực, thể hiện truyền thống đền ơn đáp nghĩa, uống nước nhớ nguồn, nhằm thể hiện tình cảm và tri ân quê hương cũng như các gia đình chính sách, bà mẹ Việt Nam anh hùng, thương bệnh binh, người có công với cách mạng nhân dịp kỉ niệm 75 năm truyền thống Thủy Nguyên quật khởi (25/10/1948 - 25/10/2023).

anh-1-dai-dien-cac-don-vi-to-chuc-chuong-trinh-tang-qua-cho-cac-gia-dinh-chinh-sach..jpg
Đại diện các đơn vị tổ chức chương trình tặng quà cho các gia đình chính sách.
anh-3-tham-va-tang-qua-me-vnah-nguyen-thi-cong.jpg
Đại diện HĐH Hải Phòng tại Hà Nội và CLB Thầy thuốc Hoa phượng đỏ tại Hà Nội thăm và tặng quà mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Cong, sinh năm 1928, xã Hòa Bình.
hinh-4-40-y-bac-si-cua-clb-thay-thuoc-hoa-phuong-do-tai-ha-noi-tham-gia-chuong-trinh-kham-phat-thuoc-lan-nay..jpg
Dẫ có 40 y , bác sĩ của CLB Thầy thuốc Hoa phượng đỏ tại Hà Nội tham gia chương trình khám, phát thuốc lần này.

Tại chương trình, đoàn công tác với đội ngũ 40 y bác sỹ có nhiều năm kinh nghiệm đang công tác tại các bệnh viện tuyến Trung ương đã khám bệnh, tư vấn sức khỏe, phát thuốc cho hơn 400 người thuộc diện đối tượng chính sách, người có công với cách mạng, người già yếu, trong đó có 08 mẹ Việt Nam anh hùng trên địa bàn các xã Ngũ Lão, Phục Lễ, Minh Tân, Chính Mỹ, Phù Ninh, Hợp Thành và Quảng Thanh, huyện Thuỷ Nguyên với các chuyên khoa: kiểm tra huyết áp; khám tổng quát: tim mạch, hô hấp, tiêu hóa, nội tiết; khám ung bướu, thần kinh, cơ xương khớp; khám răng hàm mặt, tai mũi họng; xét nghiệm cận lâm sàng: điện tim, siêu âm ổ bụng tổng quát.

Trong khuôn khổ chương trình, đoàn công tác cũng đi thăm hỏi và trao tặng 20 suất quà cho các gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn, người có công với cách mạng trên địa bàn huyện.

hinh-5-hon-400-nguoi-da-duoc-kham-tu-van-suc-khoe-phat-thuoc-va-tang-qua..jpg
Hơn 400 người đã được khám, tư vấn sức khỏe, phát thuốc và tặng quà.
hinh-6-cac-dai-bieu-cung-tap-the-y-bac-si-clb-thay-thuoc-hoa-phuong-do-tai-ha-noi-chup-hinh-luu-niem-tai-chuong-trinh..jpg
Các đại biểu cùng tập thể y bác sĩ CLB Thầy thuốc Hoa phượng đỏ tại Hà Nội chụp hình lưu niệm tại chương trình.

CLB Thầy thuốc Hoa phượng đỏ tại Hà Nội ra mắt tại buổi Gặp mặt thường niên của Hội đồng hương Hải Phòng tại Hà Nội vào ngày 28/5/2023 với mục đích tập hợp, gắn kết các y bác sĩ đồng hương Hải Phòng đang sinh sống và công tác tại Hà Nội. Đồng thời giúp đỡ nhau trong công việc chuyên môn để cùng phát triển, cùng thực hiện các chương trình thiện nguyện khám chữa bệnh cho bà con quê hương Hải Phòng.

Ngay sau khi ra mắt bà con đồng hương và Lãnh đạo TP Hải Phòng, CLB đã tổ chức chương trình tình nguyện “Khám bệnh nhân đạo, phát thuốc và tặng quà cho các gia đình chính sách, người có công với cách mạng” tại huyện Tiên Lãng vào ngày 08/7/2023 và tại huyện Thuỷ Nguyên ngày 21/10/2023 vừa qua.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thủy Nguyên, Hải Phòng: Khám bệnh, phát thuốc và tặng quà cho các gia đình chính sách
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO