Thủy điện Thượng Nhật tích nước, không chấp hành công điện chống bão số 13

Văn Dinh| 13/11/2020 20:22

(TN&MT) - Nhà máy thuỷ điện Thượng Nhật (huyện Nam Đông, tỉnh Thừa Thiên Huế) không tuân thủ nghiêm túc quá trình xả nước của cơ quan chức năng để ứng phó bão số 13 sắp vào miền Trung.

Ngày 13/11, UBND xã Thượng Nhật (huyện Nam Đông, tỉnh Thừa Thiên Huế) vừa có báo cáo về việc thực hiện các phương pháp ứng phó với bão số 13 liên quan đến công trình thuỷ điện Thượng Nhật đang đóng trên địa bàn.

Theo công điện của Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, từ ngày 12/11, những hồ chứa chưa được phép vận hành như ở thủy điện Thượng Nhật buộc phải duy trì cửa van ở trạng thái mở hoàn toàn, xả nước để phòng lũ.

Tuy nhiên, vào sáng 13/11, lực lượng công an xã Thượng Nhật phát hiện thủy điện này không chấp hành nghiêm túc việc duy trì 5 cửa van ở trạng thái mở hoàn toàn để đón lũ liên quan ứng phó cơn bão số 13. Mực nước hồ tích ở cao trình 115m.

Nhà máy thủy điện Thượng Nhật (ảnh) không thực hiện nghiêm việc xả nước

Trước vi phạm của thuỷ điện nói trên, UBND xã Thượng Nhật đề nghị UBND huyện xử lý hoặc kiến nghị cấp có thẩm quyền xử lý vi phạm đối với hoạt động của thuỷ điện Thượng Nhật.

UBND huyện Nam Đông cũng đã có văn bản kiến nghị khẩn lên UBND tỉnh để có biện pháp xử lý nghiêm, kịp thời đối với chủ đầu tư thủy điện này.

Trước đó, ngày 29/10, Sở Công Thương tỉnh Thừa Thiên Huế có văn bản gửi Tổng công ty Điện lực miền Trung về việc không mua điện của nhà máy thủy điện Thượng Nhật cho đến khi được UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cho phép tích nước.

Lý do mà Sở Công Thương Thừa Thiên Huế đưa ra là nhà máy thuỷ điện này không chấp hành nghiêm túc công điện khẩn ứng phó bão số 9.

Được biết, công trình nhà máy thủy điện Thượng Nhật do Công ty Cổ phần đầu tư Thủy điện miền Trung Việt Nam làm chủ đầu tư, có công suất 11MW. Hồ chứa thủy điện hiện chưa được UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cho phép tích nước vận hành.

Hiện nay công tác phòng chống với cơn bão số 13 đang được các ban, ngành Thừa Thiên Huế khẩn trương triển khai.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thủy điện Thượng Nhật tích nước, không chấp hành công điện chống bão số 13
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO