Doanh nghiệp - doanh nhân

Thủy điện Đồng Nai 3 và Đồng Nai 4: Thả cá giống tái tạo nguồn lợi thủy sản cho lòng hồ

PV 30/08/2023 - 23:11

Ngày 30/8, tại đập tràn Nhà máy Thủy điện Đồng Nai 3 và Đồng Nai 4 (nằm trên khu vực giáp ranh giữa 2 địa phận tỉnh Lâm Đồng và Đắk Nông), Công ty Thủy điện Đồng Nai đã tổ chức thả cá giống nhằm mục đích tái tạo và bổ sung nguồn lợi thủy sản.

Cụ thể, hơn 50.000 con cá giống các loại đã được khách mời UBND huyện Đắk Glong, UBND xã Quảng Khê, phóng viên 2 tỉnh Lâm Đồng và Đắk Nông cùng toàn thể cán bộ, công nhân viên (CBCNV) thả xuống lòng hồ 2 nhà máy thủy điện.

1_20230830172845.jpg
Quang cảnh buổi lễ thả cá giống

Ông Lại Hồng Vân - Bí thư Đảng ủy xã Quảng Khê (huyện Đắk Glong) cho biết: “Thả cá giống tại lòng hồ là hoạt động thường niên và hết sức ý nghĩa của Công ty Thủy điện Đồng Nai. Việc này không những mang lại nguồn lợi về thủy sản cho bà con sinh sống tại địa phương mà cũng góp phần giúp địa phương phát triển cả về du lịch sinh thái và góp phần bảo vệ môi trường”.

Ngoài nhiệm vụ chính của Công ty là vận hành hồ chứa đảm bảo điều tiết nước trong mùa khô cũng như cắt giảm lũ trong mùa mưa bão cho hạ du 2 tỉnh Lâm Đồng và Đắk Nông; vận hành phát điện đảm bảo các chỉ tiêu kinh tế kỹ thuật được Tổng công ty Phát điện 1 giao; về phía Công ty cũng rất quan tâm đến việc bảo vệ môi trường sinh thái, đặc biệt là môi trường nước, môi trường rừng, môi trường sống nơi Công ty trú đóng.

2_20230830172859.jpg
Các đại biểu thả cá giống xuống lòng hồ Thủy điện Đồng Nai 3

Ông Ngô Văn Sỹ - Giám đốc Công ty chia sẻ: Từ khi thành lập đến nay, Công ty đã trồng hơn 65.600 cây các loại, tiến hành thả hơn 60 vạn con cá giống và phối hợp với xã đoàn xã Quảng Khê thu gom rác thải nhựa 3 lần trên các con đường thuộc xã Quảng Khê và đường nội bộ Công ty trú đóng.

Thông qua những việc làm trên, Ban Giám đốc Công ty Thủy điện Đồng Nai mong muốn tạo cho CBCNV và người dân 2 tỉnh thói quen bảo vệ rừng, bảo vệ nguồn nước và môi trường sinh thái xung quanh chúng ta ngày càng xanh - sạch - đẹp và cũng là tạo sinh kế cho Nhân dân địa phương 2 tỉnh Lâm Đồng và Đắk Nông.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thủy điện Đồng Nai 3 và Đồng Nai 4: Thả cá giống tái tạo nguồn lợi thủy sản cho lòng hồ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO