Trong nước

Thường trực Ban Bí thư Trương Thị Mai thăm và làm việc tại Điện Biên

Theo VOV.VN 27/03/2024 21:08

Thường trực Ban Bí thư, Trưởng Ban tổ chức Trung ương, bà Trương Thị Mai cùng đoàn công tác và lãnh đạo tỉnh Điện Biên đã đi kiểm tra công tác chuẩn bị phục vụ các hoạt động kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ tại Đồi A1, Sân vận động tỉnh Điện Biên và một số tuyến đường phục vụ cho lễ diễu binh, diễu hành trong lễ kỷ niệm sắp tới.

Chiều nay 27/3, bà Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, Trưởng Ban tổ chức trung ương, Trưởng Ban chỉ đạo Trung ương kỷ niệm các ngày lễ lớn và sự kiện lịch sử quan trọng của đất nước trong 3 năm 2023-2025 cùng đoàn công tác của trung ương đã đến thăm, tặng quà, gắn biển nhà Đại đoàn kết cho một số hộ dân trên địa bàn huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên và kiểm tra công tác chuẩn bị cho lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.

Cùng đi có các đồng chí: Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban tuyên giáo Trung ương; Đỗ Văn Chiến, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam; Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà và lãnh đạo các bộ, ban, ngành trung ương.

ba truong thi mai tham va lam viec tai Dien bien hinh anh 1
Bà Trương Thị Mai gắn biển và trao nhà Đại đoàn kết cho gia đình ông Lò Văn Minh ở huyện Điện Biên

Ngay khi đến thành phố Điện Biên Phủ, bà Trương Thị Mai cùng đoàn công tác đã đến gắn biển và trao nhà Đại đoàn kết cho gia đình ông Lò Văn Minh, trú tại bản Co Pục, xã Hua Thanh, huyện Điện Biên. Đây là hộ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn, được hỗ trợ 50 triệu đồng làm nhà đại đoàn kết theo Đề án 09, cùng với nguồn vật liệu gia đình dành dụm được trong nhiều năm, tổng trị giá căn nhà là 120 triệu đồng đã hoàn thành đưa vào sử dụng trước Tết Nguyên đán năm 2024.

Nhân dịp này, bà Trương Thị Mai cùng đoàn công tác đã tặng 8 suất quà cho các hộ gia đình nghèo tại xã Hua Thanh, huyện Điện Biên.

Đến thăm, tặng quà Cơ sở bảo trợ xã hội tổng hợp tỉnh Điện Biên, bà Trương Thị Mai cùng đoàn công tác đã nghe đại diện lãnh đạo Cơ sở này báo cáo khái quát tình hình hoạt động. Theo đó, hiện Cơ sở đang nuôi dưỡng 68 trẻ mồ côi có hoàn cảnh khó khăn không nguồn nuôi dưỡng. Bà Trương Thị Mai cùng các thành viên trong đoàn công tác đã ân cần thăm hỏi, động viên và trao tặng các xuất quà cho các trẻ mồ côi tại cơ sở; đồng thời nhấn mạnh, cấp ủy chính quyền tỉnh Điện Biên cần tiếp tục quan tâm, chăm lo hơn nữa để các trẻ mô côi có cuộc sống tốt hơn, bớt đi những thiệt thòi, vươn lên trong cuộc sống.

ba truong thi mai tham va lam viec tai Dien bien hinh anh 2
Trưởng Ban tổ chức trung ương Trương Thị Mai kiểm tra công tác chuẩn bị kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ tại Sân vận động tỉnh Điện Biên

Cũng trong chiều nay, bà Trương Thị Mai cùng đoàn công tác và lãnh đạo tỉnh Điện Biên đã đi kiểm tra công tác chuẩn bị phục vụ các hoạt động kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ tại Đồi A1, Sân vận động tỉnh Điện Biên và một số tuyến đường phục vụ cho lễ diễu binh, diễu hành trong lễ kỷ niệm sắp tới.

Tại buổi kiểm tra, bà Trương Thị Mai đã ghi nhận một số nội dung công tác chuẩn bị của tỉnh; tiến tới thống nhất nhiều nội dung quan trọng trong buổi làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Điện Biên vào ngày mai 28/3.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thường trực Ban Bí thư Trương Thị Mai thăm và làm việc tại Điện Biên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO