Thực hiện hiệu quả các dự án đầu tư xây dựng của Bộ TN&MT

Thủy Nguyễn| 11/01/2023 19:23

(TN&MT) - Phát biểu tại Hội nghị tổng kết công tác năm 2022 và triển khai nhiệm vụ năm 2023 của Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng của Bộ TN&MT chiều 11/1, Thứ trưởng Trần Quý Kiên ghi nhận và đánh giá cao sự cố gắng, nỗ lực của Ban Quản lý dự án trong năm qua; đồng thời đề nghị năm 2023, Ban Quản lý dự án cần chủ động đổi mới cách làm, phối hợp chặt chẽ hơn nữa với các đơn vị trong và ngoài Bộ trong thực hiện các dự án của Bộ TN&MT góp phần quan trọng vào sự phát triển của ngành TN&MT.

_mg_6000-rs.jpg
Thứ trưởng Bộ TN&MT Trần Quý Kiên phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Tham dự Hội nghị tổng kết có đại diện lãnh đạo Vụ Tổ chức cán bộ, Vụ Kế hoạch - Tài chính, Hợp tác quốc tế, Văn phòng Bộ, Cục Viễn thám quốc gia, Cục Chuyển đổi số và Dữ liệu tài nguyên và môi trường, Cục Quản lý tài nguyên nước cùng toàn thể cán bộ công chức, viên chức, người lao động của đơn vị.

Ông Nguyễn Đức Phú, Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng Bộ TN&MT cho biết, năm 2022, Ban Quản lý dự án đã nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt các nhiệm vụ do lãnh đạo Bộ giao, trong đó đã tích cực phối hợp với các đơn vị liên quan triển khai tốt 4 Tiểu dự án (WB9) do Ban Quản lý dự án được giao làm chủ đầu tư gồm: Đầu tư xây dựng mới và nâng cấp hệ thống quan trắc, giám sát tài nguyên nước mặt tại đồng bằng sông Cửu Long; Nâng cấp, xây dựng mạng quan trắc nước dưới đất đồng bằng sông Cửu Long trong điều kiện biến đổi khí hậu; Xây dựng hệ thống giám sát biến động bờ sông, bờ biển khu vực đồng bằng sông Cửu Long bằng công nghệ viễn thám; Đầu tư xây dựng Trung tâm dữ liệu vùng đồng bằng sông Cửu Long tích hợp dữ liệu tài nguyên và môi trường của khu vực phục vụ phân tích, đánh giá và hỗ trợ ra quyết định về phát triển bền vững trong điều kiện biến đổi khí hậu.

_mg_5990.jpg
Ông Nguyễn Đức Phú, Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng Bộ TN&MT báo cáo tại Hội nghị

Cùng với đó, Ban Quản lý đã tích cực triển khai 14 dự án được giao ủy thác. Trong quá trình triển khai nhiệm vụ, Ban đã chủ động xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện cho từng dự án, thường xuyên họp giao ban với Chủ đầu tư và các đơn vị liên quan để giải quyết khó khăn vướng mắc, kịp thời tham mưu cho lãnh đạo Bộ và tư vấn cho chủ đầu tư nhằm triển khai thực hiện dự án theo đúng quy định hiện hành về xây dựng, đảm bảo triển khai có hiệu quả, đẩy nhanh thủ tục thực hiện đối với các dự án trong giai đoạn chuẩn bị đầu tư, xây dựng kế hoạch tổ chức các đoàn đi kiểm tra hiện trường đối với các dự án đang triển khai thực hiện đầu tư.

Ban cũng đã tiến hành khởi công thành công 3 dự án: “Xây dựng khu liên cơ quan quản lý Nhà nước trực thuộc Bộ”; “Xây dựng Trung tâm dữ liệu vùng Đồng bằng sông Cửu Long”; “Xây dựng cơ sở vật chất Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường thành phố Hồ Chí Minh (giai đoạn 1)”.

Bên cạnh việc thực hiện các nhiệm vụ chuyên môn, để nâng cao hiệu quả hoạt động, Ban Quản lý dự án đã tích cực đẩy mạnh thực hiện cải cách hành chính, áp dụng công nghệ thông tin vào công tác quản lý điều hành, lưu trữ hồ sơ của đơn vị. 100% cán bộ sử dụng hồ sơ công việc và áp dụng chữ ký số; triển khai xây dựng và ban hành các quy trình trong quản lý hoạt động đảm bảo tiếp nhận, xử lý thông tin một cách kịp thời, đúng quy định.

Mô hình Tổ giúp việc quản lý dự án phát huy được hiệu quả cao trong công tác quản lý dự án giúp cho công tác chỉ đạo, điều hành ngày càng thuận lợi hơn, các dự án có đầu mối quản lý xuyên suốt, giải quyết công việc hiệu quả, không có chồng chéo, nâng cao vai trò, trách nhiệm của cán bộ trong công tác quản lý dự án.

_mg_5976.jpg
Toàn cảnh Hội nghị

Tại Hội nghị, đại diện lãnh đạo các đơn vị trực thuộc Bộ đã chia sẻ, đóng góp những ý kiến cụ thể về công tác tổ chức cán bộ, công tác kế hoạch tài chính, sự phối hợp hiệu quả trong việc triển khai thực hiện các dự án để trong năm 2023 Ban Quản lý dự án sẽ có những bước phát triển mạnh mẽ, đột phá hơn.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Thứ trưởng Trần Quý Kiên ghi nhận và đánh giá cao những kết quả công tác năm 2022 của Ban Quản lý dự án, đặc biệt là sự nỗ lực, cố gắng của cán bộ, công chức, viên chức đơn vị để hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao.

Bước sang năm 2023, Thứ trưởng đề nghị Ban Quản lý cần tiếp tục chủ động phối hợp chặt chẽ với các đơn vị trực thuộc Bộ, các chủ đầu tư, các đơn vị địa phương để triển khai các dự án theo đúng kế hoạch được phê duyệt, đảm bảo đúng quy định của pháp luật; tiếp tục nỗ lực cố gắng, chủ động, đổi mới, sáng tạo hơn nữa, nhằm tạo bước chuyển biến tích cực trong việc triển khai thực hiện các dự án quan trọng của ngành TN&MT.

Cùng với đó, thường xuyên bám sát các đơn vị tư vấn để chỉ đạo nhà thầu đảm bảo chất lượng công trình đúng tiến độ; khẩn trương hoàn thành quyết toán ngay sau khi công trình được nghiệm thu đưa vào sử dụng; phối hợp với chủ đầu tư và các đơn vị thụ hưởng để đưa các công trình sau khi hoàn thành vận hành hiệu quả.

Đặc biệt quan tâm đến 4 Tiểu dự án của Dự án WB9, Thứ trưởng đề nghị Ban quản lý cần chủ động hơn nữa, tích cực phối hợp chặt chẽ với các đơn vị liên quan trong và ngoài Bộ để tập trung nguồn lực thực hiện tiến hành đồng bộ các gói thầu của cả 4 Tiểu dự án đảm bảo tiến độ và chất lượng đã đề ra.

_mg_5913.jpg
Thứ trưởng Bộ TN&MT Trần Quý Kiên trao Quyết định của Bộ trưởng Bộ TN&MT về điều động và bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Hiển, Chánh Văn phòng Tổng cục Quản lý đất đai giữ chức Phó Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng Bộ TN&MT

Tại Hội nghị, thay mặt Ban Cán sự Đảng, lãnh đạo Bộ TN&MT, Thứ trưởng Trần Quý Kiên đã trao Quyết định 3829/QĐ-BTNMT ngày 29/12/2022 của Bộ trưởng Bộ TN&MT về việc bổ nhiệm và điều động ông Nguyễn Văn Hiển, nguyên Chánh Văn phòng Tổng cục Quản lý đất đai giữ chức Phó Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng Bộ TN&MT. Quyết định có hiệu lực kể từ ngày 01/01/2023.

_mg_6007.jpg

Thứ trưởng Trần Quý Kiên trao Bằng khen của Trung ương Hội Cựu Chiến binh Việt Nam cho ông Nguyễn Đức Phú, Phó Chủ tịch Hội Cựu chiến binh cơ quan Bộ TN&MT, Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng Bộ TN&MT

_mg_6049.jpg
Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng Bộ TN&MT khen thưởng cho tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc năm 2022

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thực hiện hiệu quả các dự án đầu tư xây dựng của Bộ TN&MT
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO