Thúc đẩy triển khai các dự án đường vành đai 3 và 4 tại Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh

Theo Chinhphu.vn| 18/01/2022 16:43

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa chủ trì cuộc họp trực tuyến với các bộ ngành, địa phương để thúc đẩy triển khai các dự án đường vành đai 4 Thủ đô Hà Nội, đường vành đai 3 và đường vành đai 4 Thành phố Hồ Chí Minh.

 

Thúc đẩy triển khai các dự án đường vành đai 3 và 4 tại Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh - Ảnh 1.

Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì cuộc họp với các bộ, ngành, địa phương về chủ trương đầu tư xây dựng đường vành đai 3 và đường vành đai 4 Thành phố Hồ Chí Minh - Ảnh VGP/Nhật Bắc

Sáng 18/1, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì cuộc họp với các bộ, ngành, thành phố Hà Nội, các tỉnh Bắc Ninh và Hưng Yên về chủ trương đầu tư xây dựng dự án đường vành đai 4 - Vùng Thủ đô Hà Nội. Trước đó, ngày 15/1, Thủ tướng đã chủ trì cuộc họp với các bộ, ngành, Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh: Long An, Đồng Nai, Bình Dương, Bà Rịa-Vũng Tàu về chủ trương đầu tư xây dựng đường vành đai 3 và đường vành đai 4 Thành phố Hồ Chí Minh.

Tham dự các cuộc họp có Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng; Bí thư Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh Nguyễn Văn Nên; Phó Thủ tướng Lê Minh Khái, Phó Thủ tướng Lê Văn Thành.

Tại các cuộc họp, Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh đây là các dự án hạ tầng rất quan trọng, có ý nghĩa lớn, tạo bước đột phá về phát triển kinh tế - xã hội, đô thị cho các địa phương trong vùng Thủ đô và vùng Đông Nam Bộ.

Thúc đẩy triển khai các dự án đường vành đai 3 và 4 tại Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh - Ảnh 2.

Thủ tướng nhấn mạnh việc thực hiện các dự án nhằm cụ thể hóa mục tiêu của Đại hội XIII của Đảng, Đại hội Đảng bộ các địa phương, các Nghị quyết của Bộ Chính trị về phát triển Thủ đô Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, các Nghị quyết của Quốc hội, Chính phủ về phát triển hạ tầng và quy hoạch mạng lưới đường bộ thời kỳ 2021-2030. Ảnh: VGP/Nhật Bắc

Thủ tướng nhấn mạnh việc thực hiện các dự án nhằm cụ thể hóa mục tiêu của Đại hội XIII của Đảng, Đại hội Đảng bộ các địa phương, các Nghị quyết của Bộ Chính trị về phát triển Thủ đô Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, các Nghị quyết của Quốc hội, Chính phủ về phát triển hạ tầng và quy hoạch mạng lưới đường bộ thời kỳ 2021-2030. Các tuyến đường sẽ tạo ra không gian phát triển mới cho Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh xung quanh, tạo kết nối về kinh tế vùng, giúp chia sẻ và giải quyết nhu cầu giao thông, kết nối và phát huy hiệu quả hơn nữa các tuyến đường hướng tâm, khai thác quỹ đất lớn để phát triển, giảm chi phí logistics và thu hút các nhà đầu tư, nâng cao đời sống tinh thần, vật chất cho cho người dân trong vùng.

Sau khi lãnh đạo các bộ, ngành, địa phương cho ý kiến và đều thống nhất về chủ trương đầu tư xây dựng các dự án, khẳng định tính cấp thiết, quan trọng của các dự án, việc triển khai các dự án có đầy đủ cơ sở chính trị, pháp lý và thực tiễn, Thủ tướng giao các bộ, ngành, địa phương khẩn trương hoàn thiện hồ sơ về dự án đường vành đai 4 - Vùng Thủ đô Hà Nội và đường vành đai 3 Thành phố Hồ Chí Minh, đảm bảo đúng các quy định của pháp luật để báo cáo Chính phủ vào cuối tháng 2 và các cấp có thẩm quyền vào đầu tháng 3/2022.

Thúc đẩy triển khai các dự án đường vành đai 3 và 4 tại Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh - Ảnh 3.

Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể báo cáo tại cuộc họp. Ảnh: VGP/Nhật Bắc

Thủ tướng yêu cầu, với dự án đường vành đai 4 Thủ đô Hà Nội, thành lập một tổ công tác do Chủ tịch UBND TP. Hà Nội làm tổ trưởng; với các dự án đường vành đai 3 và 4 Thành phố Hồ Chí Minh, thành lập một tổ công tác do Chủ tịch UBND Thành phố Hồ Chí Minh làm tổ trưởng. Lãnh đạo các bộ ngành, địa phương liên quan làm thành viên hai tổ công tác để đẩy nhanh tiến độ triển khai các dự án, dưới sự chỉ đạo của Phó Thủ tướng Lê Văn Thành.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thúc đẩy triển khai các dự án đường vành đai 3 và 4 tại Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO