Thừa Thiên – Huế: Xử phạt 3 doanh nghiệp gần 600 triệu đồng do chậm đóng bảo hiểm

Văn Dinh| 05/02/2023 14:23

Do chậm nộp bảo hiểm cho người lao động, 3 doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế đã bị xử phạt hành chính gần 600 triệu đồng.

UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế vừa ban hành các quyết định xử phạt hành chính trong lĩnh vực bảo hiểm đối với 3 doanh nghiệp đóng trên địa bàn là Công ty Cổ phần Phương Minh; Công ty TNHH Quốc Thắng và Công ty TNHH Một thành viên Takson Huế.

Theo đó, Công ty Cổ phần Phương Minh có địa chỉ tại số đường Thống Nhất (phường Tứ Hạ, thị xã Hương Trà) có hành vi chậm đóng hơn 1,5 tỷ đồng tiền bảo hiểm xã hội (BHXH) bắt buộc, BHTN, BHYT nên bị phạt số tiền 180 triệu đồng.

Công ty TNHH Quốc Thắng có trụ sở chính tại đường Nguyễn Khoa Chiêm (phường An Tây, TP. Huế) bị phạt hành chính hơn 182 triệu đồng vì hành vi vi phạm chậm đóng BHXH bắt buộc, BHTN, BHYT, hành vi đóng BHXH, BHTN không đúng mức quy định mà không phải là trốn đóng và hành vi đóng BHYT không đủ số tiền phải đóng là hơn 3,1 tỷ đồng.

bhxh-thua-thien-hue.jpg

Thừa Thiên – Huế xử phạt 3 doanh nghiệp gần 600 triệu đồng do chậm đóng bảo hiểm

Công ty TNHH Một thành viên Takson Huế, trụ sở chính tại Lô K2, Khu Công nghiệp Phú Bài (phường Phú Bài, thị xã Hương Thủy) đã thực hiện hành vi chậm đóng BHXH bắt buộc, BHTN, BHYT gần 3,8 tỷ đồng và đã bị phạt 200 triệu đồng.

Ngoài việc bị phạt hành chính, các doanh nghiệp này còn phải thực hiện các biện pháp khắc phục hậu quả như buộc phải đóng đủ số tiền BHXH bắt buộc, BHTN phải đóng cho cơ quan BHXH (tính đến thời điểm lập biên bản) đối với hành vi chậm đóng BHXH bắt buộc, BHTN và hành vi đóng BHXH, BHTN không đúng mức quy định mà không phải là trốn đóng.

Đối với hành vi đóng BHXH, BHTN không đúng mức quy định mà không phải là trốn đóng, buộc công ty phải nộp khoản tiền lãi bằng 2 lần mức lãi suất đầu tư quỹ BHXH bình quân của năm trước liền kề tính trên số tiền, thời gian chậm đóng, không đóng; nếu không thực hiện thì theo yêu cầu của người có thẩm quyền, ngân hàng, tổ chức tín dụng khác, kho bạc nhà nước có trách nhiệm trích từ tài khoản tiền gửi của công ty để nộp số tiền chưa đóng, chậm đóng và khoản tiền lãi của số tiền này tính theo lãi suất tiền gửi không kỳ hạn cao nhất của các ngân hàng thương mại nhà nước công bố tại thời điểm xử phạt vào tài khoản của cơ quan BHXH.

Đối với hành vi chậm đóng BHYT và hành vi đóng BHYT không đủ số tiền phải đóng, buộc hoàn trả số tiền mà đối tượng tham gia BHYT bị thiệt hại (nếu có). Trường hợp không hoàn trả được cho đối tượng thì nộp vào ngân sách nhà nước theo quy định của pháp luật đồng thời buộc nộp số lợi bất hợp pháp có được vào tài khoản thu của quỹ BHYT.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thừa Thiên – Huế: Xử phạt 3 doanh nghiệp gần 600 triệu đồng do chậm đóng bảo hiểm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO