Thừa Thiên - Huế: Xét nghiệm và tiêm vắc xin COVID - 19 cho 1.900 công nhân liên quan đến ca nghi nhiễm

Văn Dinh| 13/09/2021 14:46

(TN&MT) - Một người làm công nhân tại nhà máy dệt may Scavi nghi nhiễm SARS-CoV-2. Khoảng 1.900 người làm việc tại đây sẽ được xét nghiệm và tiêm vắc xin phòng COVID-19.

Ngày 13/9, tin từ Ban Chỉ đạo phòng, chống COVID -19 tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, địa phương vừa ghi nhận 12 ca nghi mắc SARS-CoV-2. Những ca nghi nhiễm này liên quan đến 2 bệnh nhân cùng trú xã Phong Hòa (huyện Phong Điền).

Sau khi ghi nhận chùm ca bệnh mới, huyện Phong Điền và ngành y tế đã tập trung các đội phản ứng nhanh triển khai truy vết.

Bước đầu, cơ quan chức năng xác định có hơn 50 F1 và hơn 200 F2, đồng thời tiến hành lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp F1, F2.

Trong số các ca nghi nhiễm có một trường hợp là công nhân làm việc tại phân xưởng sản xuất của nhà máy Scavi (đóng tại huyện Phong Điền) - nơi có khoảng 1.900 lao động.

Nhà máy Scavi Huế nằm trong Khu công nghiệp Phong Điền

Để triển khai các biện pháp phòng, chống dịch, ông Nguyễn Thanh Bình - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế chỉ đạo huyện Phong Điền thực hiện khoanh vùng, phong tỏa, cách ly đối với xã Phong Hòa theo Chỉ thị 16.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng chỉ đạo Sở Y tế tập trung nhân lực để thực hiện truy vết, tầm soát tại huyện Phong Điền; đồng thời xét nghiệm và tiêm vắc xin phòng COVID - 19 cho 1.900 công nhân thuộc phân xưởng sản xuất của nhà máy Scavi. Tuyên truyền người dân nâng cao ý thức trong việc thực hiện nghiêm túc các quy định phòng, chống dịch để đảm bảo an toàn cho bản thân và cộng đồng. Chính quyền địa phương nghiêm túc thực hiện việc giám sát y tế tại nhà đối với người hoàn thành cách ly tập trung.

Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh đề nghị tất cả những người đã đến chợ Ưu Điềm, xã Phong Hòa, huyện Phong Điền (từ ngày 31/8/2021 đến ngày 6/9/2021) và chợ Mỹ Chánh, xã Hải Chánh, huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị (từ ngày 5/9/2021 đến ngày 6/9/2021) khẩn trương liên hệ với cơ quan y tế để được tư vấn, hỗ trợ và tiến hành khai báo y tế.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thừa Thiên - Huế: Xét nghiệm và tiêm vắc xin COVID - 19 cho 1.900 công nhân liên quan đến ca nghi nhiễm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO