Thừa Thiên Huế: Xem xét nới lỏng các biện pháp giãn cách nhưng không lơ là chủ quan

VĂN DINH | 17/05/2021 22:10

(TN&MT) - Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế - Phan Ngọc Thọ nhấn mạnh, dù tình hình dịch trên địa bàn cơ bản được kiểm soát nhưng tuyệt đối không được lơ là, chủ quan, các cấp, các ngành cần đẩy mạnh hơn nữa các giải pháp tối ưu trong phòng chống, tiến tới khống chế không cho dịch lây lan.

Theo Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID – 19 tỉnh Thừa Thiên Huế, đến thời điểm hiện tại, tỉnh có 5 trường hợp dương tính với SARS- CoV-2, tất cả các bệnh nhân đang được điều trị tại Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2, sức khỏe đều ổn định. Tất cả các đối tượng F1, F2 đều được cách ly, truy vết, giám sát y tế theo quy định.

Tỉnh cũng đã hoàn thành tiêm vắc xin được cấp giai đoạn 1 cho 8.925 người là các đối tượng ưu tiên gồm cán bộ y tế, cán bộ khu cách ly, cán bộ nhân viên tại các cảng, cửa khẩu…

Nhiều địa phương ở Huế đang bị phong tỏa

Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ ghi nhận, đánh giá cao nỗ lực của các lực lượng trong việc khống chế dịch bệnh trên địa bàn thời gian qua, nhất là lực lượng ở tuyến đầu, ở các địa phương phải giãn cách xã hội, khoanh vùng, phong tỏa cách ly tạm thời.

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các địa phương giám sát kỹ người về từ vùng dịch. Tăng cường quản lý tại các chốt kiểm soát y tế. Yêu cầu ngành y tế rà soát lại các quy định về khai báo y tế, đảm bảo thật đơn giản, thuận tiện cho người dân; những người có khó khăn trong khai báo thì có người trợ giúp. Bởi việc khai báo y tế là việc làm rất cần thiết để có thể kiểm soát được những người có nguy cơ lây nhiễm. Chúng ta phải có công cụ, có cách tổ chức để nhân dân, mọi đối tượng, trong mọi hoàn cảnh đều khai báo y tế thuận lợi.

Lãnh đạo tỉnh kiểm tra các chốt kiểm soát y tế

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các địa phương xử phạt nghiêm các cá nhân, tổ chức vi phạm về quy định phòng chống dịch nhằm răn đe. Các tổ phòng chống dịch cộng đồng ở cơ sở cần được phát huy hơn nữa trong việc phát hiện các vi phạm. Chỉ đạo các doanh nghiệp, ban chỉ huy công trường quản lý chặt chẽ lượng công nhân, nhất là rà soát các công nhân từ ngoại tỉnh vào.

“Ngành y tế tăng cường xét nghiệm, sàng lọc dịch tễ với đối tượng có nguy cơ cao; luôn sẵn sàng ít nhất 4.000 Kit xét nghiệm. Tăng cường giám sát tại các khu cách ly, không để lây nhiễm chéo trong khu cách ly. Dựa vào tình hình diễn biến dịch bệnh, Ban Chỉ đạo sẽ xem xét nới lỏng dần các biện pháp giãn cách, đặc biệt là ở các khu vực đang bị phong tỏa để đảm bảo điều kiện sinh hoạt thuận lợi cho người dân”, ông Thọ nhấn mạnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thừa Thiên Huế: Xem xét nới lỏng các biện pháp giãn cách nhưng không lơ là chủ quan
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO