Thừa Thiên Huế: Truy tặng danh hiệu “Bà mẹ Việt Nam anh hùng”

Thùy Dung| 25/07/2021 00:48

(TN&MT) - Nhân dịp kỷ niệm Ngày Thương binh - Liệt sĩ, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế vừa long trọng tổ chức Lễ trao tăng, truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam Anh hùng” và trao tặng Huân chương Độc lập cho các gia đình có công.

Theo đó, có 11 Bà mẹ Việt Nam anh hùng được trao tặng và truy tặng trong đợt này (1 mẹ còn sống và 10 mẹ đã mất), cùng với đó là 2 gia đình được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Độc lập.

Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế - Nguyễn Văn Phương bày tỏ lòng biết ơn vô hạn đối với những cống hiến hy sinh to lớn của các Mẹ Việt Nam anh hùng cho nền độc lập của dân tộc, cho hạnh phúc của nhân dân. Đồng thời, gửi đến các Bà mẹ Việt Nam anh hùng, các thương binh, bệnh binh, thân nhân Bà mẹ Việt Nam anh hùng, thân nhân liệt sĩ, các gia đình có công với cách mạng những tình cảm sâu nặng, lòng biết ơn sâu sắc nhất.

Thừa Thiên Huế trao danh hiệu "Bà mẹ Việt Nam anh hùng" cho các thân nhân

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương khẳn định, việc phong tặng danh hiệu cao quý “Bà mẹ Việt Nam anh hùng” là thể hiện được ý Đảng, lòng dân, là sự ghi nhận của Tổ quốc đối với các Mẹ.

“Năm tháng sẽ đi qua, nhưng sự hy sinh vô cùng to lớn của các anh hùng liệt sỹ, các thương binh, Mẹ Việt Nam anh hùng sẽ sống mãi trong lòng người dân Thừa Thiên Huế. Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong tỉnh đời đời ghi nhớ những hy sinh, công lao, đóng góp của các Bà Mẹ Việt Nam anh hùng nói riêng và những phụ nữ Thừa Thiên Huế nói chung trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, bảo vệ Tổ quốc, xây dựng quê hương đất nước; không ngừng chăm lo đẩy mạnh phong trào Đền ơn đáp nghĩa bằng những việc thiết thực, góp phần chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho các mẹ Việt Nam anh hùng, các thương binh, gia đình liệt sĩ, người có công với cách mạng ngày càng tốt hơn”, ông Phương nói.

Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, lãnh đạo tỉnh trao tặng Huân chương Độc lập cho 2 gia đình

Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các cấp ủy đảng, chính quyền, cơ quan, ban, ngành, đoàn thể và các tổ chức xã hội dành sự quan tâm và chăm lo nhiều hơn nữa cho các gia đình chính sách...; tiếp tục đẩy mạnh phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” và xem đó là trách nhiệm, là lương tâm, là đạo lý của mỗi chúng ta. Chủ tịch UBND tỉnh tin tưởng các Mẹ Việt Nam anh hùng, các gia đình liệt sĩ, gia đình có công với cách mạng luôn giữ vững và phát huy truyền thống cách mạng vẻ vang, nêu gương sáng cho tuổi trẻ hôm nay và mai sau.

Đến nay, tổng số Bà mẹ Việt Nam anh hùng của tỉnh Thừa Thiên Huế là 2.392 (trong đó 53 bà mẹ còn sống), tổng số gia đình được tặng thưởng Huân chương Độc lập của tỉnh là 309 gia đình.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thừa Thiên Huế: Truy tặng danh hiệu “Bà mẹ Việt Nam anh hùng”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO