Thừa Thiên - Huế: Truy quét “lâm tặc”, cán bộ bảo vệ rừng gặp nạn

Văn Dinh| 05/01/2022 20:43

(TN&MT) - Trong quá trình tuần tra, truy quét các đối tượng khai thác gỗ trái phép dịp cận Tết, một cán bộ quản lý, bảo vệ rừng ở Thừa Thiên – Huế không may gặp nạn. Do địa hình khó đi lại, phải mất nửa ngày mới đưa được nạn nhân ra ngoài cấp cứu...

Trao đổi với PV, ông Hoàng Phước Toàn - Giám đốc Ban Quản lý rừng phòng hộ Hương Thủy (tỉnh Thừa Thiên - Huế) xác nhận, một cán bộ của đơn vị vừa không may gặp nạn khi đi tuần tra, kiểm tra... rừng phòng hộ, dẫn đến chấn thương nặng ở đầu gối.

Theo thông tin ban đầu, vào sáng 4/1, ông Nguyễn Ngọc Phú (SN 1975, trưởng phòng Quản lý Bảo vệ rừng Ban Quản lý rừng phòng hộ Hương Thủy) cùng một số cán bộ của đơn vị thực hiện nhiệm vụ tuần tra, kiểm tra công tác bảo vệ rừng phòng hộ đầu nguồn sông Hương, đoạn khu vực khoảnh 7, tiểu khu 186.

Gần trưa, lực lượng phát hiện một số đối tượng chặt phá gỗ trái phép, trong lúc truy tìm, theo đuổi thì ông Phú bị ngã ở khu vực Khe Nghĩa (xã Dương Hoà, thị xã Hương Thuỷ), dẫn đến vỡ xương đầu gối.

Hình ảnh ông Phú gặp nạn, được đồng nghiệp hỗ trợ đưa ra khỏi rừng

Do không có tăng võng, đường ra ngoài trơn trượt, dốc cao... nên việc đưa người gặp nạn ra ngoài gặp nhiều khó khăn. Phải mất khoảng 6 tiếng đồng hồ, lực lượng trong đoàn mới đưa được ông Phú ra khỏi bìa rừng, sau đó vận chuyển bằng thuyền về đến đập thuỷ điện Bình Điền để đưa ông Phú đi cấp cứu tại Bệnh viện Trung ương Huế.

“Giai đoạn này gần Tết và thời tiết có mưa lạnh, nhiều đối tượng vào rừng đầu nguồn để chặt phá cây. Anh em phải tăng cường tần suất, số lượng để tuần tra kiểm soát, không may đồng chí Phú gặp nạn, các đối tượng đã trốn thoát nhưng chúng tôi đã có bằng chứng vi phạm...”, ông Toàn chia sẻ.

Hình ảnh gặp nạn của ông Phú đã được ông Nguyễn Đại Anh Tuấn - Phó Giám đốc Sở NN&PTNT tỉnh Thừa Thiên - Huế đăng tải lên facebook cá nhân và nhận được nhiều sự cảm thông, chia sẻ của mọi người, họ cho rằng công việc giữ rừng là rất quan trọng, gian nan vất vả cho các cán bộ rừng...

Hiện tại ông Phú đã được phẫu thuật thành công, đang được tiếp tục theo dõi tại Bệnh viện Trung ương Huế.

“Lãnh đạo Sở, Chi cục Kiểm lâm tỉnh, nhiều sở, ban ngành cũng đã gọi điện động viên, chia sẻ với anh Phú, anh cũng là cán bộ lâu năm. Hiện, chúng tôi đang xem xét để đề xuất khen thưởng...”, ông Nguyễn Đại Anh Tuấn nói.

Thừa Thiên – Huế là địa phương có diện tích rừng lớn, công tác bảo vệ rừng luôn được ưu tiên, chú trọng. Hàng năm nhiều cán bộ bảo vệ rừng không ngại xông pha để truy quét “lâm tặc”, chấn thương, gặp nạn... là điều luôn thường trực.

Được biết, Ban Quản lý rừng phòng hộ Hương Thủy đang tiếp tục xác minh các đối tượng khai thác gỗ trái phép để xử lý theo thẩm quyền.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thừa Thiên - Huế: Truy quét “lâm tặc”, cán bộ bảo vệ rừng gặp nạn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO