Thừa Thiên Huế: Trao hàng trăm suất quà cho trẻ em mồ côi, khó khăn

Văn Dinh| 06/09/2020 17:53

(TN&MT) - Trong 2 ngày 5 - 6/9, Câu lạc bộ IQ Club và phòng Quản lý xuất nhập cảnh Công an tỉnh Thừa Thiên Huế đã tổ chức trao hàng trăm suất quà đến trẻ em mồ côi, trẻ có hoàn cảnh khó khăn, bất hạnh, học sinh nghèo, khuyết tật đang được chăm sóc, nuôi dưỡng tại các trung tâm, mái ấm ở địa bàn tỉnh.

Theo đó, đoàn đã đến thăm và trao tặng quà tại mái ấm Hy vọng Nguyệt Biều (phường Thủy Biều, TP. Huế); Trung tâm Bảo trợ Trẻ em An Tây (phường An Tây, TP. Huế) và Trung tâm nuôi dạy trẻ mồ côi chùa Đức Sơn (xã Thủy Bằng, thị xã Hương Thủy). Đây là các cơ sở chăm sóc, nuôi dưỡng hàng trăm trẻ em mồ côi, trẻ tàn tật, trẻ bị bỏ rơi dưới sự yêu thương, đầy trách nhiệm của các sư cô, các sơ cùng các nhà hảo tâm.

Với tấm lòng chia sẻ, kết nối yêu thương, tương thân tương ái, Câu lạc bộ IQ Club do hoa hậu Giáng My làm Chủ tịch và phòng Quản lý xuất nhập cảnh Công an tỉnh Thừa Thiên Huế đã trao hàng trăm suất quà gồm 1,5 tấn gạo, 100 thùng mì tôm, 15 thùng sữa tươi, 30 kg đường và nhiều suất quà bằng tiền mặt (tổng trị giá 150 triệu đồng) cho 3 cơ sở nói trên.

Được biết, đây là lần thứ 3 liên tiếp Câu lạc bộ IQ Club và phòng Quản lý xuất nhập cảnh Công an tỉnh Thừa Thiên Huế phối hợp tặng quà đến trẻ em có hoàn cảnh bất hạnh, người nghèo tỉnh.

Thiếu tá Nguyễn Thị Xuân Huệ, Trưởng phòng Quản lý xuất nhập cảnh Công an tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, những suất quà trên tuy nhỏ nhưng hy vọng sẽ góp sức cùng với các trung tâm, mái ấm và các nhà hảo tâm chung tay chăm sóc, nuôi dưỡng, động viên các em đang được nuôi dạy tại đây vơi bớt khó khăn, bất hạnh, giúp các em có thêm nghị lực vươn lên học tập, trở thành những người có ích cho xã hội.

Nhiều hoạt động hướng về cộng đồng, chung tay đẩy lùi COVID - 19

Chiều 6/9, tại phường Thuỷ Châu (thị xã Hương Thuỷ), Phòng Cảnh sát môi trường - Công an tỉnh Thừa Thiên Huế; y, bác sĩ Bệnh viện Trung ương Huế và phường Thuỷ Châu (triển khai nhiều hoạt động hướng về cộng đồng, chung tay đẩy lùi COVID - 19 và hưởng ứng “Ngày Chủ nhật xanh”.

Khám bệnh và phát thuốc cho những hoàn cảnh khó khăn

Theo đó, gần 100 cán bộ, chiến sĩ; y, bác sĩ và đoàn viên thanh niên của 3 đơn vị nói trên đã tiến hành phát 1.000 khẩu trang; 100 chai nước sát khuẩn; khám bệnh và phát thuốc; cắt tóc miễn phí và trao tặng 10 suất quà, mỗi suất 300 ngàn đồng cho những hoàn cảnh khó khăn, đồng thời, ra quân trục vớt bèo lục bình ở các con sông trên địa bàn phường.

Theo Thượng tá Nguyễn Trung Dũng - Trưởng phòng Cảnh sát môi trường - Công an tỉnh, đây là hoạt động nhằm thắt chặt tình đoàn kết giữa các đơn vị; làm cơ sở giáo dục, nâng cao hơn nữa nhận thức của từng cá nhân trong việc tiếp tục chung tay cùng cộng đồng đẩy lùi COVID - 19, giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn và bảo vệ môi trường xanh - sạch - sáng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thừa Thiên Huế: Trao hàng trăm suất quà cho trẻ em mồ côi, khó khăn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO