Thừa Thiên - Huế: Tiếp nhận 11 trạm đo mưa tự động phòng chống thiên tai

Văn Dinh| 08/06/2022 17:52

Chiều 8/6, UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế tổ chức lễ công bố tài trợ các trạm đo mưa tự động của Quỹ Cộng đồng phòng, tránh thiên tai và Công ty Cổ phần Tư vấn và Phát triển tài nguyên nước.

Theo đó, tỉnh Thừa Thiên - Huế tiếp nhận tài trợ 11 trạm đo mưa tự động, trong đó Quỹ Cộng đồng phòng, tránh thiên tai tài trợ 10 trạm, Công ty Cổ phần Tư vấn và Phát triển tài nguyên nước tài trợ 1 trạm.

Nhằm phòng chống đuối nước cho trẻ em, Quỹ Cộng đồng phòng, tránh thiên tai cũng đã tài trợ 600 triệu đồng để xây dựng bể bơi cho trường Tiểu học số 1 Quảng Phước.

z3476921087790_2e4b8218fa65d9344b468aba54100755.jpg

Quỹ Cộng đồng phòng, tránh thiên tai tài trợ 10 trạm

Tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Hải Minh ghi nhận, đánh giá cao những đóng góp hỗ trợ của Quỹ Cộng đồng phòng tránh thiên tai, Công ty Cổ phần Tư vấn và Phát triển tài nguyên nước trong thời gian vừa qua. Những hỗ trợ của các đơn vị đã chung sức giúp đồng bào vùng bị ảnh hưởng thiên tai, kịp thời động viên, chia sẻ, ủng hộ cả vật chất và tinh thần để người dân trên địa bàn chủ động phòng ngừa, vượt qua khó khăn, mất mát trong các tình huống cấp bách, khẩn cấp để ổn định cuộc sống sau thiên tai.

“Tỉnh sẽ chỉ đạo các đơn vị và địa phương tích cực triển khai xây dựng hoàn thành các bể bơi phòng tránh đuối nước cho học sinh, phối hợp lắp đặt các trạm đo mưa tự động để kết nối vào hệ thống Vrain góp phần tích cực vào việc cảnh báo mưa lũ giúp cho Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh thực hiện tốt công tác chỉ đạo vận hành an toàn liên hồ chứa trên lưu vực sông Hương và giúp nhân dân chủ động phòng tránh thiên tai”, Phó Chủ tịch UBND tỉnh nói.

z3476921040406_dfa1c806b728370a204fbd67d6084ead.jpg

Công ty Cổ phần Tư vấn và Phát triển tài nguyên nước tài trợ 1 trạm

Dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh đã tặng Bằng khen cho Quỹ Cộng đồng phòng, tránh thiên tai vì đã có nhiều đóng góp trong công tác phòng, chống thiên tai tỉnh Thừa Thiên - Huế.

Được biết, riêng đối với tỉnh Thừa Thiên - Huế, từ năm 2010 đến nay, Quỹ Cộng đồng phòng, tránh thiên tai đã có nhiều quan tâm hỗ trợ với tổng kinh phí gần 19,5 tỷ đồng, đầu tư xây dựng 6 công trình cộng đồng phòng tránh thiên tai kết hợp làm trường học; hỗ trợ kinh phí cho 44 hộ phụ nữ nghèo vay vốn phát triển kinh tế và xây gác xép chống lũ tại gia đình; hỗ trợ xây dựng 5 bể bơi phòng chống đuối nước cho học sinh; tài trợ lắp đặt 15 trạm đo mưa tự động cảnh báo sớm mưa lũ tại cộng đồng; hỗ trợ trang thiết bị cho 2 trường học tại xã Quảng Thành và xã Quảng Thái; thực hiện chương trình Vì Tương Lai Xanh - Hỗ trợ khẩn cấp để khắc phục hậu quả lũ lụt như hỗ trợ sổ tiết kiệm, kinh phí, đồ dùng học tập cho các học sinh và các trường học vùng lũ Phong Điền, Quảng Điền; hỗ trợ thành lập 5 đội xung kích phòng chống thiên tai và tặng 20 chiếc thuyền cho các trung đội dân quân xung kích cứu hộ cứu nạn...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thừa Thiên - Huế: Tiếp nhận 11 trạm đo mưa tự động phòng chống thiên tai
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO