Thừa Thiên Huế: Thực hiện nghiêm túc thời hạn cách ly xã hội để chống Covid - 19

Văn Dinh| 12/04/2020 12:51

(TN&MT) - Lãnh đạo Thừa Thiên Huế yêu cầu ít nhất cho đến ngày 15/4, việc triển khai các biện pháp cấp bách theo Chỉ thị số 16/CT - TTg phải tiếp tục được thực hiện nghiêm, tuyệt đối không lơi lỏng, chủ quan, chủ động có phương án cho giai đoạn tiếp theo.

Đường phố Huế vắng vẻ những ngày thực hiện cách ly xã hội

Ông Phan Ngọc Thọ - Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế nhận định, chúng ta đang đi đến những ngày cuối cùng của 15 ngày cách ly toàn xã hội, mọi sự chủ quan, lơ là đều phải trả giá, kéo theo sự ảnh hưởng chung của toàn quốc, toàn xã hội. Đã làm tốt rồi thì cần tiếp tục cố gắng phát huy, một người vì mọi người, vì sức khỏe của toàn dân...

“Trong những ngày này chúng ta phải tiếp tục đồng lòng, có niềm tin, ủng hộ các chỉ đạo của Trung ương và hướng dẫn của ngành y tế trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid - 19, không để công sức cố gắng trong thời gian qua đổ sông đổ biển chỉ vì một sự chủ quan, lơ là”, ông Thọ nhấn mạnh.

Người đứng đầu tỉnh Thừa Thiên Huế đề nghị các cấp, các ngành, địa phương cần tiếp tục thực hiện chủ động các biện pháp phòng chống dịch với tinh thần quyết liệt, mạnh mẽ hơn nữa. Chấn chỉnh, xử lý kịp thời các trường hợp cố tình vi phạm, yêu cầu mọi người dân thực hiện nghiêm biện pháp cách ly toàn xã hội, ở tại nhà, hạn chế tối đa ra ngoài, không tập trung đông người, đeo khẩu trang nơi công cộng... Chính quyền các cấp lưu ý triển khai các biện pháp chống dịch phải đúng với tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, không để người dân hoang mang, đồng thời không để lơi lỏng, chủ quan, bảo đảm hoạt động sản xuất an toàn.

Lực lượng chức năng Thừa Thiên Huế tăng cường kiểm soát y tế đối với những người ngoại tỉnh vào địa bàn

“Các địa phương cần có phương án cụ thể nếu đến ngày 15/4 hết thời hạn cách ly thì sẽ như thế nào, còn nếu tiếp tục kéo dài thì sẽ ra sao, phải luôn luôn chủ động, không để bất ngờ, đảm bảo các hoạt động phải trong tầm kiểm soát của chính quyền và đảm bảo công tác phòng chống dịch. Chính quyền sẽ luôn đồng hành cùng người dân trong cuộc chiến chống dịch này”. Chủ tịch UBND tỉnh chia sẻ.

Gấp rút hỗ trợ người nghèo

Về triển khai gói hỗ trợ an sinh xã hội cho người dân, Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng, đối tượng nghèo, cận nghèo cần phải làm sớm, nếu chờ họ sẽ nghèo thêm. Ban chỉ đạo các địa phương cần thực hiện “cuốn chiếu”, các trường hợp đã chính xác đối tượng thì chốt số liệu sớm. Việc ban hành và tổ chức thực hiện chính sách hỗ trợ cần phải được triển khai ngay vì đời sống người dân và người lao động đang rất khó khăn.

Trong rà soát, thống kê đối tượng cần lưu ý việc hỗ trợ đối tượng bị giảm sâu thu nhập, mất việc làm, không bảo đảm mức sống tối thiểu, trong đó có nhóm đối tượng người nghèo, cận nghèo, người có công, lao động có hợp đồng bị nghỉ việc không lương, lao động tự do mất việc làm...

“Sở Lao động - Thương binh và Xã hội chuẩn bị kỹ việc hướng dẫn các địa phương, cơ quan liên quan triển khai thực hiện, bảo đảm dân chủ, công khai, minh bạch, thuận lợi để người dân biết, các cơ quan đoàn thể, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam giám sát thực hiện. Phải huy động trách nhiệm của chính quyền các cấp, sự giám sát của các đoàn thể để bảo đảm chính xác, công bằng, tạo sự đồng thuận cao và thực hiện đúng mục tiêu đối với các đối tượng cần hỗ trợ”, ông Thọ nói.

Đại học Khoa học Huế trao quà cho các hộ nghèo

Cũng theo ông Thọ, chăm lo đời sống, an sinh xã hội cho các đối tượng chính sách trong bối cảnh dịch Covid - 19 là trách nhiệm của Nhà nước, địa phương, doanh nghiệp và của toàn xã hội, mọi người hãy cùng chung tay, góp sức, thể hiện tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái, phát huy tình người trong mùa dịch...

Ở một diễn biến khác, trong sáng 12/4, Trường Đại học Khoa học Huế đã tặng cho các cán bộ, chiến sỹ làm nhiệm vụ tại các khu cách ly tập trung 70kg gà, 30 lít dung dịch rửa tay khô và 500 kg gạo... Ngoài ra các tổ chức CTXH cũng tham gia kêu gọi ủng hộ theo tinh thần của Công đoàn, Đoàn thanh niên Hội sinh viên Đại học Huế, qua đó đã trao nhiều phần quà đến các hộ gia đình khó khăn trên địa bàn.

Hiện tại, 4 ca dương tính với Covid – 19 (gồm 2 ca ở Huế và 2 ca ở Quảng Nam chuyển ra) được điều trị ở Bệnh viện Trung ương Huế điều đã khỏi bệnh và đã cho xuất viện.

Đến 12/4, tỉnh Thừa Thiên Huế đã lấy mẫu xét nghiệm 4.899 (3.123 lần 1 và 1.776 mẫu lần 2). Kết quả có 2 trường hợp dương tính, 4.273 mẫu âm tính, 624 mẫu đang chờ kết quả.

Số lượng cách ly tập trung người Việt Nam từ nước ngoài về 4.141 người, được bố trí ở tại Trường Quân sự tỉnh; Trường trung cấp Công nghệ số 10, Trường Đào tạo và Phát triển Nguồn nhân lực Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam, Trường Nghiệp vụ Thuế; Trung tâm Giáo dục Quốc phòng, Ký túc xá Trường Bia.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thừa Thiên Huế: Thực hiện nghiêm túc thời hạn cách ly xã hội để chống Covid - 19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO