Thừa Thiên – Huế: Thu ngân sách năm 2021 từ các doanh nghiệp đạt gần 5.000 tỷ đồng

Văn Dinh| 28/02/2022 11:57

Trong tổng số thu ngân sách năm 2021 của tỉnh Thừa Thiên – Huế, khu vực doanh nghiệp đóng góp gần 5.000 tỷ đồng.

Đó là thông tin từ UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế cung cấp, trong cuộc gặp mặt doanh nghiệp đầu năm 2022 do Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh vừa tổ chức.

Trong năm 2021, trong điều kiện có nhiều khó khăn do dịch bệnh COVID - 19 phức tạp, kéo dài, các tổ chức Hội, CLB thành viên đã nỗ lực triển khai nhiều hoạt động nhằm hỗ trợ doanh nghiệp phục hồi, phát triển sản xuất kinh doanh, tham gia công tác phòng chống dịch, góp phần thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế xã hội của tỉnh.

Phối hợp với các sở ngành triển khai thực hiện các chính sách hỗ trợ của TW và của tỉnh cho doanh nghiệp bị ảnh hưởng dịch bệnh theo các theo Nghị Quyết số 42, 68 và Quyết định số 23 của Chính phủ như: Thực hiện giảm mức đóng bảo hiểm thất nghiệp cho 2.363 doanh nghiệp. Hỗ trợ 43 tổ chức, doanh nghiệp đổi mới, cải tiến công nghệ, phát triển tài sản trí tuệ. Hỗ trợ 40 hộ kinh doanh chuyển đổi lên doanh nghiệp; hơn 1.000 doanh nghiệp thực hiện chữ ký số, hóa đơn điện tử, chi phí thuê kế toán. Hỗ trợ hoàn thiện 800 hồ sơ miễn phí cho các doanh nghiệp đăng ký thay đổi và 364 doanh nghiệp thành lập mới…

kktcm2.jpg

Các doanh nghiệp ở Thừa Thiên - Huế đóng góp gần 5.000 tỷ đồng trong tổng số thu ngân sách năm 2021

Khu vực doanh nghiệp đóng góp gần 5.000 tỷ đồng trong tổng số thu ngân sách năm 2021, các công ty như Công ty HBI, Dệt may Huế, Thiên An Phú, Thiên An Phát, Sợi Phú Bài, Scavi Huế… có giá trị sản xuất cao đã góp phần tăng kinh ngạch xuất khẩu của tỉnh, giải quyết việc làm cho hàng ngàn lao động. Đồng thời, các doanh nghiệp hội viên cũng tích cực chung tay cùng Hiệp hội ủng hộ kinh phí và hàng hóa trị giá gần 2,9 tỷ đồng để góp phần phòng chống dịch bệnh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Quý Phương cho rằng, để hỗ trợ doanh nghiệp phục hồi và phát triển sản xuất kinh doanh, thích ứng an toàn với dịch bệnh, trong năm 2022, UBND tỉnh sẽ tập trung chỉ đạo thực hiện hiệu quả các nội dung trong Kế hoạch hỗ trợ doanh nghiệp phục hồi và phát triển, nhất là các giải pháp hỗ trợ cụ thể cho doanh nghiệp, HTX và hộ kinh doanh hoạt động trong trạng thái bình thường.

“Tỉnh sẽ tiếp tục chỉ đạo các Sở, ngành nghiên cứu các cơ chế, chính sách phù hợp và thông thoáng hơn nhằm hỗ trợ tối đa cho các doanh nghiệp, nhà đầu tư hoạt động sản xuất kinh doanh, tìm kiếm thị trường, hướng vào việc nâng cao năng lực cạnh tranh của từng sản phẩm và của cả doanh nghiệp. Tiếp tục đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, tạo dựng môi trường pháp lý thông thoáng, thuận lợi, công khai các thủ tục hành chính. Tăng cường quan hệ phối hợp giữa doanh nghiệp và các cơ quan công quyền theo hướng bảo đảm quyền tự do kinh doanh hợp pháp và hướng dẫn thực hiện kinh doanh đúng pháp luật”, ông Phương nói.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thừa Thiên – Huế: Thu ngân sách năm 2021 từ các doanh nghiệp đạt gần 5.000 tỷ đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO