Thừa Thiên Huế thu hồi khu “đất vàng” bỏ hoang gần 10 năm

Văn Dinh| 31/07/2020 08:03

(TN&MT) - Khu “đất vàng” 73 Nguyễn Huệ (TP. Huế) đã bị bỏ hoang nhiều năm qua, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đã hủy quyết định trúng đấu giá khu đất này và Sở TN&MT cũng đã thu hồi giấy chứng nhận cấp cho doanh nghiệp về quyền sử dụng khu đất.

Sở TN&MT tỉnh Thừa Thiên Huế vừa ban hành quyết định thu hồi, hủy giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất đã cấp cho Công ty Cổ phần Tư vấn Thiết kế Xây dựng và Thương mại Việt Thành (Công ty Việt Thành, trụ sở ở Hà Nội) tại khu “đất vàng” 73 Nguyễn Huệ (phường Vĩnh Ninh, TP. Huế).

Khu đất được cấp cho Công ty Việt Thành có diện tích 797m2, mục đích sử dụng là đất ở tại đô thị (đầu tư xây dựng các công trình dịch vụ, văn phòng cho thuê, căn hộ cao cấp), thời hạn sử dụng lâu dài, nguồn gốc sử dụng đất là nhà nước giao đất có thu tiền dụng đất. Khu đất này đã được UBND tỉnh Thừa Thiên Huế ký giấy chứng nhận ngày 17/4/2014.

Khu đất 73 Nguyễn Huệ bỏ hoang nhiều năm qua và tỉnh Thừa Thiên Huế đã thu hồi

Lý do thu hồi và hủy giấy chứng nhận được đưa ra là do UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đã ban hành Quyết định số 3243/QĐ-UBND ngày 17/12/2019 về việc hủy quyết định trúng đấu giá tại khu đất 73 Nguyễn Huệ của Công ty Việt Thành.

Trước đó vào năm 2010, UBND Thừa Thiên Huế có quyết định phê duyệt kết quả bán đấu giá tài sản trên đất và chuyển nhượng quyền sử dụng đất khu nhà đất có diện tích 1.543,2m2 tại số 73 Nguyễn Huệ (TP. Huế) cho Công ty Việt Thành. Tổng số tiền trúng thầu là hơn 35,7 tỉ đồng.

Quyết định ghi rõ sau thời gian 30 ngày kể từ ngày trúng đấu giá, nếu Công ty Việt Thành không nộp đủ số tiền trúng đấu giá vào ngân sách nhà nước thì sẽ bị hủy kết quả bán đấu giá. Tuy nhiên, quá hạn 30 ngày nhưng công ty trên vẫn không nộp đủ số tiền trên mà chỉ mới nộp hơn 21 tỉ đồng. 

Tỉnh Thừa Thiên Huế đã chia khu đất thành 2 phần và cấp cho Công ty Việt Thành giấy chứng nhận quyền sử dụng đất số BP 511831 thuộc thửa đất số 62, tờ bản đồ số 25 với phần diện tích đã nộp một phần tiền sử dụng đất tương ứng với diện tích đất là 797 m2. Sau khi được cấp sổ đỏ với một phần diện tích tương ứng với số tiền đã nộp (tức còn nợ tiền trúng đấu giá cho cả khu đất), Công ty Việt Thành không tiếp tục triển khai dự án như quy hoạch của tỉnh Thừa Thiên Huế.

Hiện tại, khu đất này vẫn bị bỏ hoang, phía bên trong vẫn còn nhiều trụ bê tông xây dựng trước đây còn sót lại, cả khu đất hiện đang được vây kín bằng tôn, cỏ mục um tùm...

Được biết, sắp tới khu đất trên sẽ được tổ chức đấu giá lại để tìm nhà đầu tư xứng tầm vào đầu tư khi hoàn tất hết các thủ tục pháp lý liên quan.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thừa Thiên Huế thu hồi khu “đất vàng” bỏ hoang gần 10 năm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO