Thừa Thiên Huế: Tăng cường kiểm soát, bảo tồn các loài động vật hoang dã

23/03/2018 16:33

(TN&MT) - UBND tỉnh Thừa Thiên Huế vừa có văn bản yêu cầu Thủ trưởng các sở, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh và Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, TP. Huế thực hiện các nội dung nhằm tăng cường giải pháp cấp bách phòng ngừa, đấu tranh với hành vi xâm hại các loài động vật hoang dã trái phép.

Lực lượng chức năng tiếp nhận một cá thể mèo quý hiếm từ người dân
Lực lượng chức năng tiếp nhận một cá thể mèo quý hiếm từ người dân

Theo đó, tăng cường quán triệt và phổ biến tới tất cả cán bộ, công chức, viên chức, người lao động tại cơ quan, đơn vị mình để nghiêm túc chấp hành các quy định của pháp luật về quản lý, kiểm soát, bảo tồn các loài động vật hoang dã với các nội dung: “Không mua, bán, sử dụng, tặng hay nhận quà biếu là các sản phẩm, dẫn xuất có nguồn gốc từ động vật hoang dã trái với quy định của pháp luật; khuyến khích người dân thông tin về các tổ chức, cá nhân có hành vi vi phạm liên quan đến các quy định về quản lý, bảo vệ động vật hoang dã cho cơ quan chức năng, chính quyền địa phương hoặc tới đường dây nóng miễn phí của Trung tâm Giáo dục Thiên nhiên: 1800 1522”.

Các ngành chức năng phối hợp với chính quyền các địa phương tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát, ngăn chặn có hiệu quả hoạt động kinh doanh, gây nuôi, vận chuyển trái phép động vật hoang dã và các sản phẩm, dẫn xuất của chúng, đặc biệt tại các sân bay, cảng biển, nhà hàng, hiệu thuốc đông y, khu vực đường mòn ở biên giới hoặc tiếp giáp với các tỉnh lân cận, tập trung phát hiện, xử lý dứt điểm các tụ điểm buôn bán động vật hoang dã trái pháp luật...

Xử lý nghiêm đối với những hành vi bẫy, bắt, mua, bán, vận chuyển, giết thịt, nuôi nhốt động vật hoang dã trái pháp luật và các sản phẩm, dẫn xuất của chúng. Rà soát, lập danh sách các đối tượng đã bị xử lý vi phạm quy định về bảo vệ động vật hoang dã để có biện pháp tuyên truyền, giáo dục và chủ động phòng ngừa các hành vi vi phạm pháp luật có thể xảy ra.

Hướng dẫn thực hiện việc đăng ký gây nuôi các loài động vật hoang dã, đồng thời tăng cường quản lý, giám sát chặt chẽ hoạt động gây nuôi theo quy định hiện hành. Nâng cao năng lực quản lý hệ thống các Khu bảo tồn, hỗ trợ cho công tác bảo tồn các loài động vật hoang dã trên địa bàn tỉnh và phát triển sinh kế bền vững cho người dân...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thừa Thiên Huế: Tăng cường kiểm soát, bảo tồn các loài động vật hoang dã
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO