Thừa Thiên – Huế: Rút toàn bộ công nhân ra khỏi vùng nguy cơ sạt lở ở thủy điện Rào Trăng 3

Văn Dinh| 12/10/2021 15:01

(TN&MT) - Trước tình hình mưa lớn và bão số 8 sắp đổ bộ, Thừa Thiên - Huế yêu cầu lực lượng chức năng khẩn trương rút toàn bộ công nhân ra khỏi vùng nguy cơ cao về lũ quét và sạt lở đất ở thuỷ điện Rào Trăng 3.

Để chủ động ứng phó với mưa lớn và bão số 8, nguy cơ ngập úng cục bộ vùng trũng, khu đô thị, sạt lở vùng núi, vùng gò đồi, Văn phòng Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh Thừa Thiên - Huế vừa ban hành công điện đề nghị Ban Chỉ huy PCTT&TKCN các huyện, thị xã và TP. Huế; các sở, ban ngành trong tỉnh triển khai nhiều nội dung quan trọng.

Theo đó, tiếp tục thực hiện lệnh cấm đi biển, quản lý chặt số ghe thuyền bãi ngang ven biển.

Các địa phương tổ chức triển khai phương án sơ tán dân vùng có nguy cơ lũ quét, sạt lở ở vùng núi, vùng gò đồi, vùng ven biển, cửa sông, ven sông ven sông suối, các công trình đang thi công, các vùng thấp trũng, ngập úng để bảo đảm an toàn tính mạng, tài sản của nhân dân và nhà nước.

Khu vực thủy điện Rào Trăng 3 luôn thường trực nguy cơ sạt lở khi có mưa lớn

Hướng dẫn người dân đảm bảo phòng, chống dịch COVID - 19 và an toàn thiên tai tại các địa điểm sơ tán, khu cách ly, các chốt kiểm dịch. Phương án hỗ trợ an toàn cho người dân đi từ vùng dịch trở về các địa phương đi qua địa phận tỉnh Thừa Thiên - Huế trong khi có bão, lũ.

Tăng cường công tác giám sát, kiểm tra, ngăn chặn người đi vào rừng trong thời gian bão lũ. Bố trí biển báo, hướng dẫn đảm bảo an toàn cho người và phương tiện tại các khu vực ngầm tràn.

Chủ đầu tư chỉ đạo các nhà thầu đang thi công công trình giao thông, xây dựng, thủy lợi, thuỷ điện, công trình hạ tầng có phương án bảo vệ an toàn tuyệt đối cho cán bộ nhân viên, người lao động. Chủ động phương án khơi thông dòng chảy. Đảm bảo an toàn phương tiện, thiết bị, vật tư thi công; bố trí biển báo, hướng dẫn đảm bảo an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông đi qua khu vực hiện trường thi công dở dang; Đặc biệt là các công trình chỉnh trang đô thị thuộc tuyến đường Hà Nội. TP. Huế.

Riêng đối với thuỷ điện Rào Trăng 3, khẩn trương rút toàn bộ công nhân ra khỏi vùng nguy cơ cao về lũ quét và sạt lở đất (yêu cầu chủ đầu tư lập danh sách và báo cáo Sở Công thương, UBND tỉnh đối với một số nhân viên được phép trú lại bảo vệ thiết bị trong thời gian mưa lũ). Nghiêm cấm người và phương tiện di chuyển trên tuyến đường 71 (đường lên Rào Trăng) khi mưa bão.     

Các chủ công trình hồ chứa nước thủy lợi, thủy điện tổ chức trực ban theo dõi, thực hiện nghiêm túc Quy trình vận hành đã được phê duyệt đảm bảo an toàn công trình đầu mối và an toàn vùng hạ du.

Tổ chức trực ban nghiêm túc 24/24 giờ, sẵn sàng lực lượng, phương tiện cứu hộ, cứu nạn để kịp thời triển khai ứng cứu khi có yêu cầu.

Hiện tại theo ghi nhận của PV, Thừa Thiên – Huế đang có mưa vừa, có nơi mưa rất to.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thừa Thiên – Huế: Rút toàn bộ công nhân ra khỏi vùng nguy cơ sạt lở ở thủy điện Rào Trăng 3
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO