Thừa Thiên Huế: Phát động thử thách dọn rác để làm sạch môi trường

16/03/2019 15:48

(TN&MT) - Thử thách dọn rác được phát động với mong muốn để Thừa Thiên Huế có một môi trường sống “Xanh- Sạch- Sáng” hơn...

Thừa Thiên Huế phát động thử thách dọn rác, qua đó để làm sạch môi trường...
Thừa Thiên Huế phát động thử thách dọn rác, qua đó để làm sạch môi trường...

Viện Nghiên cứu phát triển tỉnh Thừa Thiên Huế vừa chính thức khởi động cuộc thi với tên gọi “Thừa Thiên Huế - Hành động để thay đổi - Vì một Huế xanh”.

Việc làm này bắt nguồn từ thử thách “Challenge For Change” hay còn gọi là “Thách thức để thay đổi” với hashtag #trashtag, là tên một thử thách đầy ý nghĩa đang có sức lan tỏa mạnh và được nhiều bạn trẻ trên toàn thế giới hưởng ứng, với một hành động tự tay dọn rác, chia sẻ hình ảnh trước, sau khi thực hiện trên mạng xã hội.

Theo đó, cuộc thi dành cho tất cả mọi đối tượng đang sinh sống, học tập và làm việc tại địa phương, không kể tuổi tác, giới tính, quốc tịch, chỉ cần là người trực tiếp tham gia dọn rác và địa điểm dọn rác diễn ra trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế.

Thời gian diễn ra cuộc thi từ ngày 15/3 đến 23h59' ngày 14 của tháng tiếp theo. Lượt “like” và “share” được Ban tổ chức tính là lượt bình chọn, từ đó đưa ra kết quả và tuyên dương, trao giải. Giải thưởng được công bố theo tháng cho hành động có số lượt bình chọn cao nhất.

Nội dung cuộc thi là hành động dọn rác. Người dọn rác sẽ chụp ảnh khu vực trước và sau khi thực hiện. Do đó, hình ảnh cần mang tính chân thực, có cả hình ảnh người/nhóm người tham gia và hiện trường nơi dọn rác trong đó.

Để phản ánh kết quả thi, cá nhân/ nhóm dự thi thực hiện qua từng bước. Bước 1 là chụp ảnh cùng với hiện trường trước và sau khi các bạn dọn rác. Khuyến khích đăng tải thêm clip quay lại hình ảnh dọn rác của mình. Bước 2 là đăng lên trang cá nhân hoặc Fangage của Ban tổ chức cuộc thi cùng với hashtag #huegreen ở địa chỉ “Thừa Thiên Huế - Hành động để thay đổi - For Hue Green” và chia sẻ rộng rãi đến bạn bè, người thân của bạn.

Ban tổ chức cho hay hình ảnh tham dự phải thuộc quyền sở hữu của người tham gia, mọi hành vi sử dụng ảnh vi phạm bản quyền hoặc sử dụng ảnh của người khác sẽ bị gỡ bỏ và người tham gia phải chịu mọi trách nhiệm về hành vi này.

Ban tổ chức có quyền gỡ bỏ các hình ảnh tham gia có chứa nội dung nhạy cảm hoặc ảnh hưởng đến thuần phong mỹ tục và văn hoá Việt Nam hay vi phạm pháp luật hay bất kỳ nội dung nào khác mà Ban tổ chức cho rằng có thể gây ảnh hưởng đến hình ảnh chương trình. 

Được biết, ngoài phong trào trên, Thừa Thiên Huế cũng đã và đang phát động nhiều phong trào ý nghĩa như “Ngày Chủ nhật Xanh”, “Huế - thành phố 4 mùa hoa”… , qua đó để tạo môi trường xanh sạch đẹp cho Cố đô.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thừa Thiên Huế: Phát động thử thách dọn rác để làm sạch môi trường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO