Thừa Thiên Huế nâng công suất các mỏ đất để phục vụ dự án

Văn Dinh| 01/06/2020 17:17

(TN&MT) - Để giải quyết nhu cầu đất đắp cho các dự án, Thừa Thiên Huế thống nhất chủ trương cho nâng công suất, khai thác tối đa khối lượng tại các mỏ cũng như cấp thêm các mỏ mới.

Hiện nay, tại địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế đang triển khai nhiều dự án hạ tầng, đặc biệt là dự án cao tốc Cam Lộ - La Sơn nên cần một lượng rất lớn vật liệu san lấp. Tuy nhiên, trên thực tế các mỏ khoáng sản (đất san lấp) do UBND tỉnh cấp phép cũng như quy định mức khai thác từng năm lại có khối lượng nhỏ hơn nhu cầu thực tế của các dự án nêu trên.

Để giải quyết nhu cầu đất đắp cho các dự án, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế vừa thống nhất chủ trương giải quyết, đảm bảo nguồn cung khối lượng đất đắp theo tiến độ thực hiện các dự án.

Thừa Thiên Huế sẽ nâng công suất các mỏ đất để phục vụ dự án

Theo đó, thống nhất chủ trương cho nâng công suất, khai thác tối đa khối lượng tại các mỏ đáp ứng các điều kiện, thủ tục quy định; đảm bảo nhu cầu, khối lượng đất đắp (bao gồm cả đất san lấp và đất đắp nền đường) phục vụ cho các dự án trọng điểm trong năm 2020. Đề nghị doanh nghiệp đã được UBND tỉnh được cấp phép thăm dò, khai thác khẩn trương có văn bản đề xuất phương án mở rộng, nâng công suất, khối lượng khai thác phù hợp với nhu cầu thực tế, gửi về Sở TN&MT.

UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cũng giao Sở TN&MT khẩn trương rà soát, tổng hợp nhu cầu, có văn bản hướng dẫn các doanh nghiệp thực hiện các chủ trương nêu trên theo đúng trình tự, thủ tục quy định. Hoàn chỉnh thủ tục và tổ chức lựa chọn theo tiêu chí để cấp giấy phép thăm dò khoáng sản ở khu vực không đấu giá quyền khai thác khoáng sản phục vụ dự án cao tốc theo chỉ đạo của UBND tỉnh. Khẩn trương bổ sung khu vực đấu giá và khu vực không đấu giá vào quy hoạch, hoàn chỉnh thủ tục và đẩy nhanh tiến độ cấp phép khai thác mỏ đảm bảo công suất, khối lượng khai thác phục vụ nhu cầu cho các dự án trên địa bàn toàn tỉnh trong năm 2020 và kỳ kế hoạch tiếp theo 2021 - 2025.

Được biết, hiện tại UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cũng đang lựa chọn các tổ chức, cá nhân cấp phép thăm dò khoáng sản đất làm vật liệu san lấp trên địa bàn...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thừa Thiên Huế nâng công suất các mỏ đất để phục vụ dự án
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO