Thừa Thiên Huế: Khẩn trương các biện pháp ngăn chặn dịch COVID-19 xâm nhập vào địa bàn

Văn Dinh| 28/01/2021 22:14

(TN&MT) - Trước tình hình dịch bệnh COVID-19 tái xuất hiện trong cộng đồng tại Hải Dương, Quảng Ninh, Ban Chỉ đạo phòng chống COVID-19 tỉnh Thừa Thiên Huế đã triển khai các biện pháp ngăn chặn dịch xâm nhập vào địa bàn.

Sở GTVT tỉnh Thừa Thiên Huế đã có văn bản gửi các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh vận tải hành khách, các đơn vị kinh doanh, khai thác bến xe yêu cầu tạm dừng vận tải hành khách từ Thừa Thiên  Huế đi các tỉnh Hải Dương, Quảng Ninh và ngược lại kể từ 12h ngày 28/1/2021.

Yêu cầu tạm dừng hoạt động toàn bộ hoạt động của các phương tiện vận chuyển hành khách, gồm xe hợp đồng, du lịch, taxi, tuyến đi từ Thừa Thiên Huế đến các tỉnh Hải Dương, Quảng Ninh và ngược lại.

Thừa Thiên Huế đã tạm dừng hoạt động vận tải hành khách đi Hải Dương, Quảng Ninh và ngược lại

Trường hợp phương tiện đang trên đường về nơi đăng ký kinh doanh khi văn bản này có hiệu lực thì tiếp tục cho phương tiện di chuyển nhưng lái xe và doanh nghiệp phải thực hiện đúng quy định phòng, chống COVID-19 của Bộ Y tế và chính quyền địa phương. Công ty CP Bến xe Huế chỉ cho phép phương tiện vận chuyển khách của tỉnh Hải Dương, Quảng Ninh đang trên đường vào Huế thì tiếp tục hành trình.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế - Nguyễn Thanh Bình nhấn mạnh, sau 55 ngày không có ca bệnh trong cộng đồng, đến nay dịch đã tái bùng phát trong cộng đồng ở Hải Dương và Quảng Ninh. Đây là biến thể mới của virus, lây lan rất nhanh, các cấp, các ngành phải sẵn sàng phản ứng nhanh nhất có thể, kích hoạt ngay các biện pháp truy vết các trường tiếp xúc với ca bệnh, ca nghi ngờ, các trường hợp đến từ vùng dịch đúng phương pháp và có hướng dẫn cụ thể. 

Tiếp tục rà soát, triển khai ngay các kịch bản đã xây dựng. Kiên trì chiến lược ngăn chặn – phát hiện – cách ly – khoanh vùng – dập dịch; tăng cường giám sát, quản lý các khu cách ly. Rà soát, siết chặt việc thực hiện các biện pháp phòng chống dịch trên địa bàn, đặc biệt tại các cơ sở y tế, trường học, khu công nghiệp, nhà máy xí nghiệp, các khu vực thường xuyên có hoạt động tập trung đông người. 

Các biện pháp phòng chống dịch đang được tăng cường

Phó Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo tăng cường triển khai các biện pháp phòng chống COVID-19 tại các cơ sở điều trị; giám sát các trường hợp có triệu chứng đường hô hấp để phát hiện sớm các trường hợp mắc bệnh có thể xâm nhập từ cộng đồng vào bệnh viện. Ngành y tế phải luôn đặt ở trạng thái cảnh giác cao nhất. Các đội phản ứng nhanh, công tác xét nghiệm đều chuyển sang trạng thái sẵn sàng ra trận. Hệ thống y tế sẵn sàng đáp ứng với các tình huống dịch bệnh khác nhau. 

Cơ quan chức năng tăng cường thực hiện các biện pháp quản lý chặt chẽ hoạt động nhập cảnh, ngăn chặn và xử lý nghiêm các trường hợp nhập cảnh, tổ chức nhập cảnh trái phép. Tăng cường các hoạt động truyền thông, hướng dẫn cộng đồng phản ứng phù hợp với từng thời điểm dịch bệnh. Đồng thời thực hiện nghiêm các biện pháp phòng bệnh theo khuyến cáo “5K” của Bộ y tế. Yêu cầu người dân thực hiện nghiêm các giải pháp về đeo khẩu trang, hạn chế tụ tập đông người, giữ khoảng cách nơi công cộng. Tiếp tục thông tin về tình hình và các biện pháp phòng, chống dịch bệnh để người dân đề cao cảnh giác, không hoang mang với dịch bệnh...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thừa Thiên Huế: Khẩn trương các biện pháp ngăn chặn dịch COVID-19 xâm nhập vào địa bàn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO