Thừa Thiên Huế kêu gọi ủng hộ phòng, chống dịch Covid – 19

Văn Dinh| 27/03/2020 20:28

(TN&MT) - Trước tình hình dịch Covid – 19 diễn biến phức tạp, tỉnh Thừa Thiên Huế đang kêu gọi những hành động thiết thực của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp... để đồng hành cùng với các cấp chính quyền của tỉnh trong cuộc chiến phòng, chống dịch.

Ông Phan Ngọc Thọ - Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế chia sẻ, cả hệ thống chính trị của tỉnh đã và đang vào cuộc một cách tích cực, “chống dịch như chống giặc”, triển khai tất cả các giải pháp cũng như nguồn lực để phòng chống dịch. Hơn bao giờ hết, sức mạnh của sự đoàn kết, chung sức và đồng lòng của xã hội cần được phát huy; sự đùm bọc, sẻ chia, cảm thông trong cộng đồng dân cư cần được nhân rộng và lòng tin vào sự điều hành của các cấp chính quyền cần được củng cố để cùng nhau đương đầu vượt qua những khó khăn, thử thách trong trận chiến chống dịch hiện tại.

“Để chính quyền tỉnh có thêm nguồn lực, tăng cường các biện pháp phòng, chữa bệnh; bảo đảm an sinh xã hội, an toàn đời sống và sức khỏe cho nhân dân. Tôi kêu gọi các cơ quan, đoàn thể, doanh nghiệp, tổ chức và cá nhân bằng tình cảm và trách nhiệm với cộng đồng, tích cực tham gia ủng hộ về vật chất và tinh thần, đồng hành cùng với các cấp chính quyền của tỉnh trong cuộc chiến phòng, chống dịch Covid - 19. Sự hỗ trợ từ tấm lòng của các cơ quan, đoàn thể, doanh nghiệp, tổ chức và cá nhân sẽ là nguồn động viên rất lớn đối với chính quyền địa phương, đội ngũ y bác sỹ, các lực lượng vũ trang và những người đang trực tiếp ngày đêm chiến đấu chống lại dịch bệnh”, ông Thọ nhấn mạnh.

Điện lực Thừa Thiên Huế ủng hộ công cuộc chống dịch Covid – 19 trên địa bàn

Được biết, sau lời kêu gọi thì tính đến chiều 27/3, nhiều cơ quan, doanh nghiệp... đã ủng hộ gần 1 tỷ đồng gồm tiền mặt và hiện vật. Đáng chú ý, các cán bộ của Điện lực Thừa Thiên Huế đã dành ra 1,5 ngày lương đóng góp gần 60 triệu đồng ủng hộ phòng chống dịch Covid – 19 cho chính quyền và gần 70 triệu đồng dành tặng cho các y bác sĩ, chiến sĩ đang tham gia phòng chống dịch bệnh trên địa bàn.

Để đảm bảo cung cấp điện cho các bệnh viện, trung tâm y tế và các địa điểm cách ly, Điện lực Thừa Thiên Huế cũng thường xuyên chủ động kiểm tra tình trạng vận hành lưới điện, kiểm tra các trạm biến áp cấp điện, bố trí máy phát dự phòng. Bên cạnh đó cũng tăng cường nhân lực để trực xử lý sự cố tại các khu vực cách ly, đảm bảo cung cấp điện liên tục, ổn định.

Lãnh đạo Thừa Thiên Huế kiểm tra các chốt kiểm soát dịch

Không tụ tập, hội họp đông người

Tại cuộc họp phòng chống dịch Covid - 19 ngày 27/3, cho rằng việc lây nhiễm dịch đang diễn biến phức tạp, nguy cơ xuất hiện tình trạng lây nhiễm trong cộng đồng là rất cao, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị cả hệ thống chính trị, chính quyền các cấp cần tăng tốc triển khai quyết liệt các biện pháp phòng chống dịch. Thực hiện nghiêm việc phát hiện sớm, cách ly kịp thời, khoanh vùng dịch và điều trị bệnh, “bảo vệ sức khỏe nhân dân là mục tiêu cao nhất”.

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu ít nhất trong 2 tuần tới, tại các cơ quan, đơn vị tạm dừng tất cả các hoạt động hội họp, sự kiện tập trung trên 20 người cùng một chỗ. Thực hiện nghiêm túc việc tạm đóng cửa các cơ sở kinh doanh dịch vụ, vui chơi giải trí không cần thiết, như dịch vụ karaoke, mát xa, quán bar, vũ trường, rạp chiếu phim, sân vận động, câu lạc bộ thể dục thể thao, văn hóa văn nghệ, các điểm tập thể dục ngoài trời, điểm du lịch cộng đồng, quán cà phê, quán ăn, nhà hàng; khuyến khích việc bán hàng qua mạng, giao tận nhà. Đặc biệt là thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang khi đi ra đường.

Để bảo đảm an toàn, nhất là thời điểm hiện nay và thời gian tới, người dân nên ít di chuyển và thay đổi phương thức làm việc, từ trực tiếp sang trực tuyến và các hình thức phù hợp khác để tránh lây nhiễm. Các cấp, các ngành tiếp tục thay đổi thói quen làm việc để phù hợp với tình hình dịch bệnh.

Huế vắng tanh, người dân không ra đường vì dịch

Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị cần tiếp tục chuẩn bị tốt các khu cách ly tập trung, bổ sung cơ sở vật chất đảm bảo tiếp nhận cách ly 8.000- 10.000 người. Các đơn vị, công ty như: điện, nước, viễn thông kịp thời hỗ trợ phương tiện và điều kiện cho các cơ sở cách ly.

“Với số lượng người nước ngoài về nhiều như hiện nay, có thể chúng ta phải vừa hoàn thiện cơ sở vật chất và vừa phải tiếp nhận người đến cách ly, tuy nhiên tại các cơ sở này phải đảm bảo được tối thiểu các điều kiện cơ bản cho một khu cách ly tập trung; đảm bảo phương án phòng cháy chữa cháy. Cùng với đó, cần tập trung đầu tư máy móc, trang thiết bị phục vụ xét nghiệm, tiến hành xét nghiệm trên diện rộng. Huy động nguồn lực của xã hội để cùng tham gia phòng chống dịch”, ông Thọ nhấn mạnh.

Đến hết ngày 27/3, số lượng bệnh nhân dương tính Covid -19 đang điều trị tại Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2  là 4 bệnh nhân, trong đó có 2 bệnh nhân được đưa từ Quảng Nam ra điều trị (không phát sinh thêm).

Hiện nay, có khoảng 350 sinh viên Trường Đại học Y dược Huế đăng ký tham gia tình nguyện chiến dịch phòng chống Covid - 19 tại 5 chốt kiểm soát dịch của Huế là cửa ngõ tỉnh tại huyện Phong Điền; đường Lý Nhân Tông, thị xã Hương Trà; Ga Huế; giao lộ Nguyễn Tất Thành, thị xã Hương Thủy và Trạm trung chuyển Bắc Hải Vân. Hầu hết các sinh viên được lựa chọn có ngoại ngữ tốt, nhằm hỗ trợ, trao đổi với người nước ngoài.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thừa Thiên Huế kêu gọi ủng hộ phòng, chống dịch Covid – 19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO