Thừa Thiên Huế: Hơn 13.300 thí sinh tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021

VĂN DINH | 06/07/2021 19:20

(TN&MT) - Năm nay, toàn tỉnh Thừa Thiên Huế có 13.317 thí sinh đăng ký dự thi THPT. Thừa Thiên Huế cũng đảm nhận công tác giao nhận đề thi cho 7 tỉnh ở khu vực miền Trung từ Kon Tum đến Quảng Bình do tình hình dịch COVID - 19 phức tạp.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 đợt 1 sẽ diễn ra trong hai ngày 7 - 8/7. Năm nay, thí sinh sẽ thi tốt nghiệp THPT với 3 bài thi độc lập gồm Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ và một trong hai bài thi tổ hợp là Khoa học tự nhiên (Vật lý, Hóa học, Sinh học) hoặc Khoa học xã hội (Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân đối với thí sinh học chương trình giáo dục phổ thông; hoặc Lịch sử, Địa lý đối với thí sinh học chương trình giáo dục thường xuyên).

Sở GD&ĐT cho biết, trong số 13.317 thí sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 tại Thừa Thiên Huế, có hơn 1.000 thí sinh tự do và các thí sinh ở các Trung tâm giáo dục hướng nghiệp, tăng hơn 1.000 thí sinh so với kỳ thi năm 2020.

Thí sinh làm thủ tục dự thi tại Huế

Đến thời điểm hiện tại, dữ liệu về thí sinh, lực lượng cán bộ coi thi đã hoàn thành. Cơ sở vật chất phục vụ cho kỳ thi được đảm bảo. Ngành giáo dục đã bố trí hơn 2.500 cán bộ, giáo viên, nhân viên làm nhiệm vụ công tác thi. Hội đồng thi sẽ được tổ chức tại 38 điểm thi chính thức và 38 điểm thi dự phòng tại 9 huyện, thị xã và TP. Huế.

Các điểm thi đã chủ động thực hiện đầy đủ các hướng dẫn về đảm bảo an toàn, phòng chống dịch bệnh COVID - 19. Trong đó đã tính toán phân luồng, giãn cách thí sinh, bố trí phòng thi dự phòng, điểm đo thân nhiệt, nước rửa tay sát khuẩn... Bên cạnh đó, các phương án bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông cho kỳ thi, điện, nước, thông tin liên lạc cũng đã được siết chặt và tăng cường.

Huyện Phú Lộc, cụ thể là xã Lộc Thủy là nơi có ca mắc COVID – 19 mới nhất ở Thừa Thiên Huế, có 13 thí sinh nằm trong khu vực giãn cách và phong tỏa. Các trường hợp này sau khi xét nghiệm 2 lần đều âm tính nên vẫn được tham gia kỳ thi. Phương án được Sở GD&ĐT đưa ra trong thời điểm này là tổ chức cho các em dự thi tại điểm thi riêng; đồng thời, bố trí xe chuyên dụng cũng như lực lượng chức năng đưa đón các em đi thi. 

Năm nay, Thừa Thiên Huế sẽ đảm nhận công tác giao nhận đề thi tốt nghiệp THPT 2021 cho 7 tỉnh ở khu vực miền Trung từ Kon Tum đến Quảng Bình do tình hình dịch bệnh phức tạp. Sở GD&ĐT đã phối hợp với Sở Y tế làm xét nghiệm PCR cho tất cả cán bộ, giáo viên làm công tác in đề thi.

Lãnh đạo tỉnh kiểm tra công tác chuẩn bị kỳ thi

Ông Nguyễn Tân - Giám đốc Sở GD&ĐT cho biết, quan điểm của Sở trong chỉ đạo tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT là đảm bảo nghiêm túc nhưng không quá căng thẳng; công tác chỉ đạo phải quyết liệt, trong phối hợp thực hiện phải nhịp nhàng và chặt chẽ.

Sở GD&ĐT đã chủ động rà soát tổng thể, kỹ càng để có sự chuẩn bị tốt về nguồn lực con người, nhất là ở những khâu trọng yếu của kỳ thi như in sao, vận chuyển đề thi, chấm thi…; sự chuẩn bị đầy đủ về nguồn lực cơ sở vật chất, thiết bị kỹ thuật phục vụ công tác an ninh, an toàn của kỳ thi, công tác chấm thi, như máy quét, camera, đặc biệt là trang thiết bị kỹ thuật phòng, chống dịch. 

“Ngành giáo dục sẽ thực hiện các phương án linh động nhưng đảm bảo quy chế kỳ thi. Cụ thể, giáo viên sẽ không coi thi ở những hội đồng thi có học sinh của trường mình. Mỗi phòng thi sẽ có hai giáo viên ở hai trường khác nhau. Quan điểm của ngành giáo dục vẫn là bố trí cho giáo viên coi thi một cách thuận tiện nhất, tránh di chuyển. Tuy nhiên, do không đủ giáo viên THPT để tham gia công tác coi thi nên Sở phải huy động giáo viên THCS đến các vùng sâu, vùng xa để đảm bảo các điều kiện trên. Việc bố trí nhân sự sẽ có số dư để đảm bảo trong các tình huống phát sinh.”, ông Tân thông tin.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình lưu ý, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 lần này diễn ra trong bối cảnh dịch bệnh COVID - 19 đang diễn biến phức tạp trên toàn quốc, vì vậy phải có phương án phòng, chống dịch hết sức chặt chẽ, nghiêm túc, không được chủ quan và cần thực hiện theo quy trình. Bên cạnh đó các ngành có liên quan cần phối hợp chặt chẽ, lên kịch bản cụ thể rõ ràng để chủ động đối phó với những tình huống có thể xảy ra trong quá trình tổ chức thi nhằm đảm bảo bảo kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia tại địa bàn tỉnh được diễn ra an toàn, nghiêm túc, công bằng, khách quan và thành công.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thừa Thiên Huế: Hơn 13.300 thí sinh tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO