Thừa Thiên Huế: Hỗ trợ xây nhà cho gia cảnh khó khăn

Văn Dinh| 19/06/2020 15:39

(TN&MT) - Tổng Công ty Điện lực miền Trung, Công ty Điện lực Thừa Thiên Huế vừa bàn giao “Nhà tình nghĩa” cho gia đình nghèo trên địa bàn và “Mái ấm Công đoàn” cho đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh khó khăn.

Điện lực Thừa Thiên Huế đã phối hợp với UBMTTQ Việt Nam các huyện, UBND, UBMTTQ các xã, hoàn tất các thủ tục cấp kinh phí hỗ trợ xây dựng 5 nhà tình nghĩa cho các hộ nghèo trên địa bàn tỉnh.

Gia đình ông Nguyễn Văn Đô (phường Hương Hồ, thị xã Hương Trà) là ngôi nhà đầu tiên vừa được Điện lực Thừa Thiên Huế tổ chức gắn biển, bàn giao trong ngày 16/6 với kinh phí hỗ trợ 50 triệu đồng.

Bàn giao nhà tình nghĩa cho gia đình ông Đô

Được biết, gia đình anh Đô đã vận động thêm từ bà con, các anh chị em và tình nghĩa làng xóm người giúp công, người giúp sức để phá dỡ, xây dựng lại ngôi nhà vốn đã xuống cấp nghiêm trọng. Sau gần 2 tháng thi công, ngôi nhà có diện tích 55 m2 của gia đình anh chị đã hoàn thành đúng kế hoạch, đảm bảo chất lượng với tổng kinh phí 80 triệu đồng.

Dự kiến đến tháng 9/2020 các ngôi nhà tình nghĩa còn lại cũng được hoàn thành, bàn giao đưa vào sử dụng đúng mục đích, đúng tiến độ.

Công đoàn Tổng Công ty Điện lực miền Trung và Điện lực Thừa Thiên Huế cũng đã bàn giao nhà “Mái ấm công đoàn” cho đoàn viên Hoàng Văn Minh, công nhân Đội Sản xuất Điện lực Bắc sông Hương tại địa chỉ 2/17 Lê Trung Định, phường Thuận Lộc, TP. Huế.

Bàn giao nhà “Mái ấm công đoàn”

Ngôi nhà bằng container của anh Minh hoàn thành, trong đó anh được Công đoàn Điện lực Việt Nam hỗ trợ số tiền 60 triệu đồng từ nguồn Quỹ tương trợ xã hội của EVN, số tiền còn lại do người thân và gia đình anh Minh giúp đỡ.

Trong niềm vui đón nhận ngôi nhà mới, các hộ gia đình đã bày tỏ niểm xúc động, lời cảm ơn và cho biết đây sẽ là động lực để gia đình tích cực lao động, nuôi dạy con ăn học nên người…

Ông Phạm Quốc Khánh – Chủ tịch Công đoàn Tổng Công ty Điện lực miền Trung cho rằng việc xây dựng nhà ở cho đoàn viên là một trong những hoạt động mang tính nhân văn sâu sắc nhằm giúp đỡ cán bộ công nhân viên trong ngành điện tạo dựng được cuộc sống ấm no “an cư lập nghiệp”, từ đó quyết tâm phấn đấu, nổ lực trong công tác và bảo quản sử dụng tốt mái ấm do tổ chức công đoàn trao tặng…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thừa Thiên Huế: Hỗ trợ xây nhà cho gia cảnh khó khăn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO