Xã hội

Thừa Thiên Huế: Hỗ trợ quyết toán thuế cho người dân và doanh nghiệp

Văn Dinh 23/03/2024 - 10:47

(TN&MT) - Nhằm hỗ trợ cộng đồng doanh nghiệp và người nộp thuế (NNT) trên địa bàn tỉnh, trong tháng 3 và những tháng đầu quý 2 năm 2024, Cục Thuế tỉnh Thừa Thiên Huế triển khai “Chương trình hỗ trợ quyết toán thuế năm 2023 và Tuần lễ vàng lắng nghe người nộp thuế” tại Cơ quan Cục Thuế.

Theo đó, “Chương trình hỗ trợ quyết toán thuế năm 2023” diễn ra từ ngày 15/3 - 15/5; “Tuần lễ vàng lắng nghe người nộp thuế” diễn ra từ ngày 18 - 24/3 tại bộ phận một cửa của cơ quan Cục Thuế. Với chương trình này, việc hỗ trợ được thực hiện với sự phối hợp của nhiều bộ phận như: tuyên truyền hỗ trợ NNT, thu nhập cá nhân, kê khai và kế toán thuế, công nghệ thông tin, thanh tra kiểm tra thuế,… đặc biệt có lực lượng tuổi trẻ Đoàn thanh niên Cục Thuế thường xuyên nắm bắt kịp thời vướng mắc của NNT để hướng dẫn, hỗ trợ.

image2-1-.jpeg
Cục Thuế tỉnh Thừa Thiên Huế đang triển khai “Chương trình hỗ trợ quyết toán thuế năm 2023 và Tuần lễ vàng lắng nghe người nộp thuế”

Cục Thuế đã triển khai tiếp nhận các ý kiến đề nghị hướng dẫn trực tiếp tại bộ phận “Một cửa”, khuyến khích hình thức hỗ trợ qua điện thoại, email, trên trang thông tin điện tử Cục Thuế,… Trong “Tuần lễ vàng lắng nghe người nộp thuế”, Cục Thuế Thừa Thiên Huế đã tiếp nhận và giải đáp hơn 300 câu hỏi của người nộp thuế liên quan đến quyết toán thuế TNCN, thuế TNDN… qua nhiều hình thức.

image0.jpeg
Công chức Thuế hỗ trợ tại bộ phận một cửa

Lãnh đạo Cục Thuế tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết thêm, để tạo thuận lợi cho NNT khi thực hiện giao dịch điện tử với cơ quan thuế cũng như quyết toán thuế TNCN năm 2023, Cục Thuế tiếp tục triển khai một số ứng dụng hỗ trợ cho cá nhân khai thuế, nộp thuế bằng phương thức điện tử thông qua Trang thuế điện tử của Tổng cục Thuế (thuedientu.gdt.gov.vn); ứng dụng Etax Mobile trên thiết bị di động thông minh (điện thoại) giúp cá nhân có thể tra cứu nhiều thông tin (đăng ký thuế của cá nhân, tra cứu thông tin người phụ thuộc, thu nhập từ tiền lương, tiền công của cá nhân tại các tổ chức trả thu nhập). Tất cả các ứng dụng đều được cung cấp miễn phí cho NNT. Với ứng dụng này, NNT sẽ được hỗ trợ khai đúng và đủ từng chỉ tiêu trên tờ khai, hỗ trợ việc tính toán, xác định số thuế phải nộp theo quy định. Cá nhân có thể thực hiện giao dịch điện tử với cơ quan thuế mọi lúc mọi nơi, qua đó giúp NNT tiết kiệm thời gian, chi phí tuân thủ pháp luật thuế.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thừa Thiên Huế: Hỗ trợ quyết toán thuế cho người dân và doanh nghiệp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO