Thừa Thiên – Huế: Hàng trăm người tham gia hiến máu tình nguyện

Văn Dinh| 24/02/2023 09:27

Hàng trăm y, bác sĩ ở Bệnh viện Trung ương Huế đã tham gia hiến máu, nhân chào mừng kỷ niệm 68 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955-27/2/2023).

Trung tâm Huyết học truyền máu Bệnh viện Trung ương Huế vừa tổ chức Ngày hội hiến máu tình nguyện với chủ đề “Blouse trắng - Trái tim hồng”.

ads1(1).jpg

Các y, bác sỹ Bệnh viện Trung ương Huế tham gia hiến máu

Hơn 200 cán bộ, công nhân viên chức Bệnh viện Trung ương Huế đã tham gia hưởng ứng, trong đó lực lượng chủ đạo là những Đoàn viên thanh niên với mong muốn chia sẻ, trao tặng những giọt máu hồng quý giá đến người bệnh. Không chỉ tham gia hiến máu tình nguyện, có rất nhiều Đoàn viên thanh niên Bệnh viện Trung ương Huế đã đăng ký và tham gia hiến tiểu cầu.

Ths.Bs Phạm Như Hiển, Phụ trách Câu lạc bộ Ngân hàng máu sống Đoàn thanh niên Bệnh viện Trung ương Huế cũng là người nhiều lần hiến máu chia sẻ, hiến máu không gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe, thậm chí còn có một số tác dụng tích cực nhất định đối với cơ thể, lượng máu đã hiến sẽ được cơ thể nhanh chóng tái tạo, phục vụ cho quá trình tuần hoàn, hiến máu không mất nhiều thời gian, sức lực nhưng vô cùng cần thiết cho xã hội. Qua hành động nhỏ bé của mình sẽ lan tỏa tình yêu thương, lòng nhân ái đến cộng đồng.

ads2.jpg

Hiến máu là nghĩa cử cao đẹp

Theo Ths, BSCKII Hoàng Thị Lan Hương, Phó Giám đốc Bệnh viện Trung ương Huế, chương trình hiến máu “Blouse trắng – Trái tim hồng” là một hoạt động vô cùng có ý nghĩa. Các y bác sỹ, những người trực tiếp chăm sóc, điều trị bệnh nhân và cũng là người trực tiếp tham gia hiến máu, hiến tiểu cầu để góp phần cứu sống những người bệnh của mình. Đây cũng là hoạt động thường niên của tuổi trẻ Bệnh viện Trung ương Huế, thể hiện tinh thần xung kích, lòng nhân ái của những thầy thuốc trẻ khoác trên mình áo blouse trắng.

“Thông qua chương trình, tôi mong muốn những hành động đẹp sẽ không ngừng lan toả trong cộng đồng và ngày càng có thêm nhiều tấm lòng nhân ái tham gia hiến máu cứu người”, Ths, BSCKII Hoàng Thị Lan Hương nói.

Cũng trong dịp này, Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện huyện Phong Điền phối hợp với Trung tâm Huyết học truyền máu Bệnh viện Trung ương Huế tổ chức “Lễ hội xuân hồng” năm 2023; đã có 508 người trực tiếp tham gia hiến máu.

“Tôi tham gia hiến máu tình nguyện 16 năm liên tiếp và đây là lần thứ 25. Hiến máu là một nghĩa cử cao đẹp, thể hiện sự sẻ chia đối với những người đang cần máu để duy trì sự sống. Mỗi lần hiến máu cũng là đợt để kiểm tra rõ hơn về sức khỏe của mình. Và tôi luôn vận động mọi người cùng tham gia...”, bà Nguyễn Thị Lài (SN 1963, xã Phong Xuân huyện Phong Điền) bộc bạch.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thừa Thiên – Huế: Hàng trăm người tham gia hiến máu tình nguyện
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO