Thừa Thiên Huế: Giám sát chặt việc khai báo y tế, đăng ký tạm trú

Văn Dinh| 06/05/2021 21:34

(TN&MT) - Lãnh đạo Thừa Thiên Huế khẳng định, giám sát được việc khai báo y tế, đăng ký tạm trú của người dân trên địa bàn góp phần quan trọng trong phòng chống dịch bệnh. Mỗi người dân phải tự giác trong việc khai báo và hệ thống khai báo phải bảo đảm thuận tiện cho người dân.

Trước tình hình COVID – 19 đang phức tạp với nhiều ca bệnh mới trong cộng đồng, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế - Phan Ngọc Thọ cho rằng, đây là thời điểm chúng ta phải thực hiện nghiêm túc việc “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng”, phát huy chức năng nhiệm vụ của cán bộ cơ sở, tổ phòng chống dịch cộng đồng, công an khu vực. Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với sở Y tế và các địa phương để tiếp tục triển khai tập huấn, hướng dẫn cho các bộ cơ sở thực hiện việc hướng dẫn người dân khai báo trên hệ thống Hue-S, việc khai báo tạm trú phải gắn liền với khai báo y tế.

“Lãnh đạo các địa phương phải chịu trách nhiệm trước Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh, UBND tỉnh về việc giám sát việc khai báo y tế, tạm trú của người dân trên địa bàn, địa phương phải nắm được tất cả các đối tượng xuất hiện trên địa bàn, không được buông lỏng quản lý”, ông Thọ nói.

Lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên Huế kiểm tra công tác phòng chống dịch trên địa bàn

Chủ tịch UBND tỉnh nhận định, tình hình dịch bệnh còn rất phức tạp, vì vậy chúng ta phải quản lý, kiểm soát chặt chẽ hơn nữa, không được bỏ sót đối tượng, tăng cường việc giám sát cộng đồng đối với công tác phòng chống dịch. Mọi sự chủ quan, lơ là, mất cảnh giác sẽ phải trả giá về tính mạng con người, sức khỏe cộng đồng, trật tự an toàn xã hội và niềm tin, uy tín với nhân dân. Nếu địa phương nào làm chưa tốt thì rút kinh nghiệm, chấn chỉnh trong thời gian tới.

Yêu cầu sở Y tế phải chủ động trong việc kiểm tra giám sát bổ sung cơ sở vật chất, trang thiết bị, máy móc và điều kiện phòng chống dịch. Tăng cường phối hợp hơn nữa giữa các cơ quan trong công tác phòng chống dịch. Các khu cách ly tập trung rà soát cơ sở vật chất, đảm bảo việc giám sát chặt chẽ người được cách ly; chấn chỉnh việc tổ chức bàn giao, đưa đón và tiếp nhận người đã hoàn thành cách ly tập trung về nơi lưu trú theo quy định. Các địa phương tăng cường hoạt động của các tổ phòng chống dịch cộng đồng, huy động các tổ chức chính trị xã hội theo dõi, giám sát việc thực hiện các yêu cầu phòng chống dịch đối với người đã kết thúc cách ly tập trung về nơi lưu trú trên địa bàn.

Cũng trong tối 6/4, Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID – 19 tỉnh Thừa Thiên Huế đã ra văn bản bổ sung một số biện pháp kiểm soát phòng, chống dịch.

Huế giám sát chặt việc khai báo y tế

Cụ thể từ lúc 0h ngày 7/5, đối với các hội nghị, hội thảo cần thiết phải tổ chức, đảm bảo số lượng không quá 50 người; đồng thời, phải đảm bảo các biện pháp an toàn phòng dịch. Đối với tổ chức tiệc cưới, hỏi, tân gia, việc tang... tập trung không quá 50 người; đồng thời phải đảm bảo các biện pháp an toàn phòng, chống dịch. Bổ sung danh mục tạm dừng hoạt động kinh doanh một số dịch vụ như rạp chiếu phim, Pub beer, câu lạc bộ thể dục - thể thao trong nhà, khu vui chơi trẻ em. Đối với các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống (nhà hàng, quán cafe...) được phép hoạt động nhưng phải thực hiện giãn cách, giảm tối thiểu 50% công suất phục vụ, quét mã QR và thực hiện các biện pháp bảo đảm an toàn phòng, chống dịch theo quy định.

Trước đó tỉnh Thừa Thiên Huế cũng tạm dừng hoạt động một số cơ sở kinh doanh dịch vụ không thiết yếu như karaoke, quán bar, vũ trường, pub beer, massage... từ 12h trưa 3/5 cho đến khi có thông báo mới. Đồng thời lập trạm giám sát dịch tễ phòng chống COVID - 19 tại Bắc đèo Hải Vân thuộc thị trấn Lăng Cô, huyện Phú Lộc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thừa Thiên Huế: Giám sát chặt việc khai báo y tế, đăng ký tạm trú
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO