Thừa Thiên Huế giải thích lý do chậm bổ nhiệm 2 Giám đốc Sở

Văn Dinh| 20/02/2020 13:58

(TN&MT) - Nhiều năm qua tại Thừa Thiên Huế, hai Sở Du lịch và Sở Khoa học Công nghệ vẫn khuyết chức danh Giám đốc Sở khiến dư luận thắc mắc.

Qua tìm hiểu của PV, Sở Du lịch Thừa Thiên Huế được tái lập từ tháng 5/2016. Đến tháng 7/2016, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế ký quyết định phân công phụ trách Sở Du lịch cho ông Lê Hữu Minh. Ông Minh làm Phó Giám đốc phụ trách (hiện là Quyền Giám đốc Sở Du lịch) cho đến khi cấp có thẩm quyền quyết định bổ nhiệm giám đốc mới. Đến nay đã 3 năm nhưng Sở này vẫn chưa có giám đốc mới.

Trong khi đó tại Sở Khoa học Công nghê, từ khi ông Trần Ngọc Nam - Giám đốc Sở nghỉ hưu (từ ngày 1/11/2018), cơ quan này chưa được bổ nhiệm mới chức danh giám đốc Sở. Được biết ngày 18/1/2019, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đã tổ chức thi tuyển chức danh giám đốc cơ quan này, với hai ứng viên là ông Lê Quốc Thắng và ông Hồ Thắng (cùng giữ chức Phó giám đốc Sở Khoa học Công nghệ). Sau đó có nguồn tin cho rằng, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thừa Thiên Huế có văn bản chỉ đạo dừng xem xét kết quả kỳ thi tuyển chức danh Giám đốc Sở do việc thành lập hội đồng thi không đảm bảo quy định.

Trụ sở Sở Khoa học Công nghệ Thừa Thiên Huế. Ảnh: Đ.D

Liên quan đến các vấn đề trên, Sở Nội vụ Thừa Thiên Huế thông tin rằng, trong giai đoạn hiện nay, lãnh đạo tỉnh rất quan tâm đến đối tượng lãnh đạo, quản lý của các sở, ban, ngành và thường xuyên cử đi đào tạo, bồi dưỡng đặc biệt là người đứng đầu của các cấp.

Theo Sở Nội vụ, Quyết định số 1050 - QĐ/TU ngày 11/01/2018 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thừa Thiên Huế quy định về tiêu chuẩn chức danh cán bộ, công chức, viên chức lãnh đạo, quản lý; quy định cụ thể như bảo đảm đầy đủ các tiêu chuẩn chung của Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh và tiêu chuẩn chung của cán bộ lãnh đạo, quản lý cấp tỉnh; đồng thời, cần có những phẩm chất, năng lực: có trình độ cao và am hiểu về quản lý nhà nước. Có năng lực cụ thể hóa đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước để hoạch định phương hướng, chính sách, phát triển ngành, lĩnh vực được phân công và chỉ đạo thực hiện có hiệu quả. Có kinh nghiệm lãnh đạo, điều hành và quyết đoán, quyết liệt, kịp thời quyết định những vấn đề khó, phức tạp thuộc ngành, lĩnh vực phụ trách. Không bị chi phối bởi lợi ích nhóm...

Đối với chức danh giám đốc, đã kinh qua và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chức danh lãnh đạo chủ chốt cấp huyện hoặc chức danh lãnh đạo, quản lý cấp phó của các ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh. Đối với phó giám đốc, đã kinh qua và hoàn thành xuất sắc chức trách, nhiệm vụ của chức danh lãnh đạo chủ chốt cấp huyện hoặc cấp trưởng các phòng chuyên môn. Đối với chức danh giám đốc, phó giám đốc và tương đương, ngoài các tiêu chuẩn quy định trên còn phải đảm bảo tiêu chuẩn của bộ, ngành chuyên ngành...

“Đối chiếu với quy định trên, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã thống nhất cử ông Lê Hữu Minh, Quyền Giám đốc Sở Du lịch và ông Trần Quốc Thắng, Phó Giám đốc Sở Khoa học Công nghệ làm phụ trách Sở này. Hiện tỉnh đang tiếp tục tìm nguồn ở địa phương và ở các cơ quan Trung ương đóng trên địa bàn để xem xét”, Sở Nội vụ cho hay.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thừa Thiên Huế giải thích lý do chậm bổ nhiệm 2 Giám đốc Sở
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO