Thừa Thiên Huế: Động viên người lao động trực vận hành lưới điện trong tình hình COVID - 19

Văn Dinh | 16/05/2021 18:23

(TN&MT) - Điện lực Thừa Thiên Huế vừa đi kiểm tra công tác phòng chống dịch COVID - 19 và công tác ứng trực tại các đơn vị nhằm đảm bảo thực hiện hoàn thành nhiệm vụ kép, vừa phòng chống dịch hiệu quả vừa đảm bảo nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, đặc biệt là công tác đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định, liên tục phục vụ bầu cử Đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân (HĐND) các cấp.

Theo đó, tại nhà khách nội bộ của đơn vị là nơi lực lượng điều hành hệ thống lưới điện trực cách ly tập trung ngoài giờ trực. Lực lượng của Trung tâm điều khiển (TTĐK), phòng Điều độ được tổ chức thành 2 nhóm riêng biệt, mỗi nhóm gồm 7 người, ứng trực vận hành liên tiếp 7 ngày theo 2 ca và 3 kíp trực mỗi ngày. Nhóm còn lại tự cách ly, đảm bảo các yêu cầu về vệ sinh dịch tễ và hạn chế tiếp xúc trong suốt quá trình tự cách ly tại nhà.

Kiểm tra cơ sở vật chất phục vụ các nhóm trực thao tác, ứng cứu sự cố lưới điện tại các đơn vị

Tại Đội QLVHLĐCT và các Điện lực trực thuộc, lực lượng thao tác, ứng cứu sự cố lưới điện cũng đã được tổ chức chia thành các nhóm độc lập, không thay đổi nhân sự trong suốt thời gian này. Ngoài thời gian làm việc, các tổ, nhóm trực sẽ tự cách ly tại nhà hơặc nghỉ tập trung tại nhà nghỉ ca của các đơn vị.

Đến thăm tại các đơn vị, Ban Lãnh  đạo và Ban Thường vụ Công đoàn Điện lực Thừa Thiên Huế đã chỉ đạo các đơn vị Trưởng, các Công đoàn trực thuộc quán triệt CBCNV thực hiện nghiêm túc, trung thực các yêu cầu phòng chống dịch của Chính phủ, UBND tỉnh, EVN, EVNCPC và Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh COVID - 19 của Công ty, đặc biệt là việc cập nhật khai báo y tế theo chỉ đạo từ EVNCPC và trên ứng dụng Hue-S, không tụ tập đông người, không ra ngoài khi chưa thật sự cần thiết và nghiêm túc thực hiện nguyên tắc 5K theo khuyến cáo của Bộ Y tế.

Tuyên truyền mục đích, ý nghĩa của các hoạt động và nâng cao vai trò trách nhiệm CBCNV ngành điện trong tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp

Ban lãnh đạo và Ban Thường vụ Công đoàn đã trao tặng 13 suất quà cho các đơn vị làm nhiệm vụ trực vận hành lưới điện trong tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp trên địa bàn tỉnh với tổng số tiền là 63 triệu đồng.

Cũng trong dịp này, được sự ủy quyền của Công đoàn Tổng Công ty Điện lực miền Trung về việc tổ chức thăm hỏi các tập thể, cá nhân, thân nhân người lao động có hoàn cảnh khó khăn nhân tháng công nhân và tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động năm 2021, đồng chí Trần Văn Minh – Chủ tịch Công đoàn trao tặng 2 suất quà tập thể, 3 suất quà cá nhân của Công đoàn Tổng Công ty và 3 suất quà của Công đoàn EVN tặng cho 3 CBCNV có hoàn cảnh khó khăn nhân tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động năm 2021 tổng số tiền là 35 triệu đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thừa Thiên Huế: Động viên người lao động trực vận hành lưới điện trong tình hình COVID - 19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO