Thừa Thiên Huế: Dân khốn khổ vì đường liên thôn tan nát

09/04/2018 16:09

(TN&MT) - Con đường nối hai thôn ở xã Phong Sơn (huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế) thời gian qua xuống cấp nghiêm trọng, điều này khiến người dân đi lại vô...

(TN&MT) - Con đường nối hai thôn ở xã Phong Sơn (huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế) thời gian qua xuống cấp nghiêm trọng, điều này khiến người dân đi lại vô cùng khó khăn, đặc biêt là mùa mưa... 
Con đường nối hai thôn ở xã Phong Sơn (huyện Phong Điền) lầy lội
Con đường nối hai thôn ở xã Phong Sơn (huyện Phong Điền) lầy lội
Nhận được phản ánh của người dân tại hai thôn Hiền Sĩ và Đồng Dạ (xã Phong Sơn, huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế) về việc đường trên địa bàn xuống cấp, lầy lội... gây cản trở giao thông, PV đã đến hiện trường để “mục sở thị”.
 
Theo tìm hiểu, con đường kéo dài khoảng 5km, nối liền hai thôn Hiền Sĩ và Đồng Dạ để đáp ứng nhu cầu đi lại, giao thương buôn bán của hơn 200 hộ dân.
 
Người dân cho hay đây là con đường duy nhất vào khu vực sản xuất nông nghiệp của địa phương. Nhiều năm gần đây, dân rất cực khổ khi đi qua con đường đất đỏ đầy ổ voi, ổ trâu; nhất là vào mùa mưa thì con đường trở nên lầy lội hơn.
Việc đi lại của người dân vô cùng khó khăn
Việc đi lại của người dân vô cùng khó khăn
PV đi vào con đường trên và cảm nhận sự di chuyển rất khó khăn. Dù trời nắng nhưng cả con đường dường như bị phá nát, cá biệt có đoạn vẫn lầy lội như ao bùn đúng nghĩa. Con đường gập ghềnh, ổ voi, ổ trâu giăng liên tục, hàng trăm mét đất đá nhấp nhô, có mặt khắp nơi chắn lối đi của dân khiến người dân phải lèo lái, luồn lách mới có thể thoát khỏi cơn “cực hình”.
 
Bên cạnh hai bên đường, những khối đất đá vẫn còn án ngự chưa được dọn đi nơi khác làm cho con đường bị thu hẹp lại, không biết đâu là đường, đã và đang gây ra bao nhọc nhằn cho người dân đi qua đây.
 
Trong sự mệt mỏi khi “cày ải” cả đoạn đường, ông Hoàng Sư Thảo (55 tuổi, trú thôn Hiền Sĩ) bức xúc cho hay, khoảng 3 tháng trước, do mưa lớn nên đất đá sụp xuống đường và xe trọng tải lớn, xe máy cày đi qua khiến con đường lầy lội làm cho họ đi lại không được. Sau đó, chính quyền đã cho cào, múc đất để có đường lưu thông tạm thời.
Muốn đi vào lăng mộ cụ Đặng Huy Trứ thì phải đi qua con đường kể trên
Muốn đi vào lăng mộ cụ Đặng Huy Trứ thì phải đi qua con đường kể trên
“Trời nắng còn đỡ vì đường khô ráo, chứ trời mưa đường trở nên lầy lội, nhão như cháo. Chúng tôi mong muốn chính quyền làm cho dân con đường để chúng tôi đi lại đỡ vất vả hơn”- ông Thảo nói.
 
“Hầu như ngày nào tôi cũng phải đi xe máy vào thăm nom ruộng đồng. Nhiều hôm đất nhão khiến bánh xe quay không nổi. Người dân địa phương qua lại tuyến đường này bị ngã xe máy, thậm chí bị thương cũng là chuyện không xa lạ...”, một người dân khác chia sẻ.
 
Cũng theo người dân, trước đây họ có thể chở nông sản, phân thuốc... một cách thoải mái và dễ dàng qua con đường trên. Tuy nhiên hiện nay công việc này trở nên rất vất vả, bởi con đường gập ghềnh, rất khó qua lại.
Trước mắt, chính quyền xã khắc phục tạm thời để người dân đi lại...
Trước mắt, chính quyền xã khắc phục tạm thời để người dân đi lại...
Được biết, tuyến đường trên còn là nơi để đi vào khu di tích lăng mộ Đặng Huy Trứ - ông tổ nghề nhiếp ảnh Việt Nam và lăng mộ danh nhân Đặng Văn Hòa. Việc xuống cấp như vậy khiến nhiều du khách ngao ngán...
 
Người dân địa phương cũng đã nhiều lần kiến nghị lên cơ quan chức năng với mong muốn được nâng cấp con đường, nhưng cho đến nay mọi thứ vẫn “án binh bất động”.
 
Trao đổi với PV, ông Nguyễn Quốc Tuấn - Chủ tịch UBND xã Phong Sơn cho biết, đây là con đường vào khu sản xuất và rừng trồng của người dân dài khoảng 7km, trong đó có 5km đường đất, bùn lầy... vào mùa mưa.“Trước mắt, chính quyền xã khắc phục tạm thời để người dân đi lại, đồng thời sẽ huy động các nguồn lực để sớm nâng cấp tuyến đường trong thời gian tới...”- ông Tuấn trình bày.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thừa Thiên Huế: Dân khốn khổ vì đường liên thôn tan nát
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO