Thừa Thiên Huế: Đảm bảo cấp điện ổn định, liên tục cho kỳ thi THPT quốc gia 2019

25/06/2019 08:48

(TN&MT) - Cùng với cả nước, từ ngày 25 - 27/6, Thừa Thiên Huế cũng sẽ tổ chức kỳ thi THPT quốc gia 2019. Hiện các phương án cấp điện an toàn, liên tục... đã được Điện lực Thừa Thiên Huế chủ động triển khai.

Kiểm tra hệ thống lưới điểm thi THPT quốc gia 2019 tại Thị xã Hương Thủy (Thừa Thiên Huế)
Kiểm tra hệ thống lưới điểm thi THPT quốc gia 2019 tại Thị xã Hương Thủy (Thừa Thiên Huế)

Ngày 25/6, ông Nguyễn Đại Phúc - Phó Giám đốc Công ty Điện lực Thừa Thiên Huế cho biết, công ty đã chủ động lên phương án cấp điện ổn định, liên tục và an toàn cho kỳ thi THPT quốc gia 2019.

Dự báo thời tiết của Đài Khí tượng Thủy văn Trung Trung Bộ cho thấy, trong những ngày diễn ra kỳ thi điều kiện thời tiết ở khu vực Thừa Thiên Huế có nắng nóng, nhiệt độ dao động 39-41 độ C; chiều tối nhiều nơi có mưa rào, kèm dông sét dễ gây ra các sự cố trên lưới điện.

Theo đó, trong thời gian tổ chức kỳ thi, Điện lực Thừa Thiên Huế dừng tất cả các công tác trên lưới điện có ảnh hưởng đến cung cấp điện các địa điểm phục vụ kỳ thi (từ 24/6 đến 27/6) trừ những trường hợp cắt điện để thực hiện xử lý sự cố. Ưu tiên cấp điện cho bộ phận cơ sở in sao đề thi, bảo lưu đề, chấm thi...

Ngoài ra, Điện lực Thừa Thiên Huế bố trí, máy phát điện lưu động 100 kVA dự phòng nguồn tại trường THCS Nguyễn Tri Phương (từ 15/6-27/6/2019). Nếu khi có sự cố đường dây và trạm biến áp (TBA) 110kV, Công ty phối hợp và thực hiện theo lệnh Điều độ của Trung tâm Điều độ Hệ thống điện miền Trung để cô lập điểm sự cố. Nhanh chóng huy động người, phương tiện, vật tư xử lý nếu điểm sự cố nằm trong phạm vi quản lý vận hành, phối hợp Công ty Điện lực Quảng Trị và Công ty TNHH MTV Điện lực Đà Nẵng xử lý các đường dây liên tỉnh…

“Đặc biệt, đối với các địa điểm có bố trí máy phát điện di động trong trường hợp sự cố lưới điện trung thế: nhóm trực máy phát thao tác cắt ATM tổng tủ điện trạm và đóng ATM đi máy phát dự phòng chuyển phương thức cấp điện trở lại. Khi nguồn điện lưới có điện trở lại, nhóm trực máy phát liên lạc với hội đồng thi để phối hợp chuyển lại phương thức cấp điện qua nguồn điện lưới. Phòng Điều Độ thực hiện phương thức vận hành đảm bảo cung cấp điện phục vụ cho toàn bộ phụ tải có liên quan đến các địa điểm tổ chức ra đề thi, in sao đề thi, hội đồng thi và chấm thi; Các đơn vị Điện lực cử cán bộ trực tiếp làm việc với các trường có đặt Hội đồng thi trên địa bàn quản lý, nắm thông tin và phối hợp đảm bảo ưu tiên nguồn điện lưới, máy phát dự phòng, tiến hành kiểm tra hệ thống điện hạ thế sau công tơ của các Hội đồng thi. Chuẩn bị đầy đủ vật tư thiết bị dự phòng, thông tin liên lạc, phương tiện nhằm kịp thời xử lý khắc phục khi xảy ra sự cố, ưu tiên phương án sửa chữa Hotline...”- ông Phúc thông tin.

Cũng theo ông Phúc, thực tế công tác đảm bảo điện trong kỳ thi đã được Điện lực Thừa Thiên Huế triển khai từ sớm, bởi còn cho kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 và đánh giá năng lực học sinh lớp 6 các trường tại TP. Huế.

Được biết kỳ thi THPT quốc gia năm nay, toàn tỉnh Thừa Thiên Huế có 31 điểm thi với 519 phòng thi; khoảng 1.888 cán bộ, giảng viên, giáo viên, nhân viên tham gia ban coi thi. Tổng số hồ sơ đăng ký dự thi là 12.140 thí sinh, trong đó có 377 thí sinh là người dân tộc thiểu số.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thừa Thiên Huế: Đảm bảo cấp điện ổn định, liên tục cho kỳ thi THPT quốc gia 2019
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO